Đại úy Đinh Mạnh Hùng: Người con của bản

Thứ năm - 09/03/2017 02:31
Nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số là một nhiệm vụ rất khó khăn và được thực hiện rất âm thầm, lặng lẽ. Bất kể trời mưa, nắng, ngày, đêm, hay cái lạnh của tiết trời mùa đông cũng phải lên đường để thực hiện nhiệm vụ. Nhưng từ sự chân thành, hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”, Đại úy Đinh Mạnh Hùng – Phó đội trưởng Đội An ninh - Công an huyện Ngân Sơn đã giành được nhiều tình cảm, sự tin tưởng của người dân.
Anh sinh ra và lớn lên tại huyện vùng cao Ngân Sơn của tỉnh Bắc Kạn, nơi có đèo gió, đèo mây và cũng là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2005 anh tốt nghiệp Trường Trung cấp An ninh và được phân công về công tác tại Đội An ninh Công an huyện Ngân sơn, trải qua thời gian gắn bó với chuyên môn này anh nhận ra đó không chỉ là một nhiện vụ được Đảng, Nhà nước giao phó trong công tác đảm bảo An ninh chính trị mà còn là một cơ hội để anh được gắn bó với đồng bào dân tộc nơi quê hương của mình. Ý thức được trách nhiệm đối với công việc được giao, anh đã chủ động xây dựng các kế hoạch công tác thuộc lĩnh vực mình phụ trách, thực hiện công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lãnh đạo đơn vị về công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn. Chủ động trong công tác nắm tình hình và phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể của xã, huyện và các phòng nghiệp vụ tiến hành các mặt công tác nhằm đảm bảo tình hình an ninh chính trị tại địa bàn mình phụ trách.
Do đặc thù tính chất công việc chủ yếu là địa bàn vùng sâu vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc lại có phong tục tập quán khác nhau, địa bàn giao thông đi lại khó khăn, thông tin liên lạc còn hạn chế, nhưng với tinh thần tận tụy với công việc không quản ngại khó khăn vì sự bình yên của bản làng, anh luôn cố gắng học hỏi trang bị cho bản thân những kiến thức về phong tục tập quán, truyền thống văn hoá của đồng bào. Cùng với những kiến thức nghiệp vụ đã được đào tạo trong nhà trường và tinh thần trách nhiệm trong công việc anh thường xuyên bám nắm cơ sở tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng  pháp luật của Nhà nước, động viên nhân dân yên tâm lao động sản xuất,  đồng thời cảnh giác, đấu tranh với các hoạt động gây mất an ninh trật tự của các phần tử xấu. Chủ động làm tốt công tác nắm tình hình có liên quan đến ANCT, những mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ quần chúng nhân dân phát hiện kịp thời các vụ việc phức tạp, tham mưu cho cấp có thầm quyền giải quyết. Thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân, anh còn tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa tại thôn bản, qua các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao tại thôn anh có thêm dịp gặp gỡ chuyện trò, tâm sự cùng bà con nơi đây và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ. Đồng thời anh còn thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc và tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của già làng, trưởng bản, người có uy tín ở cơ sở để phối hợp tuyên truyền, vận động bà con không tin, không nghe theo những luận điệu xuyên tạc của những kẻ xấu.
          Anh còn nhớ, qua công tác nắm tình hình tại địa bàn, anh nhận được thông tin có một số đối tượng xấu đã lợi dụng những vấn đề về “thân tộc”, “dòng tộc” đến tuyên truyền những luận điệu trái với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, gây sức ép cho một số hộ gia đình trong thôn theo chúng. Trước tình hình đó anh đã kịp thời tham mưu cho Đảnh ủy, lãnh đạo Công an huyện trong việc truyên truyền vận động quần chúng không tin, không nghe theo kẻ xấu xúi giục. Đồng thời anh đã  trực tiếp đến các hộ dân đó để làm công tác tuyên truyền vận động vận động, phân tích và chỉ rõ đúng sai cho người dân hiểu. Và cũng chính từ công tác năm tình hình và bằng những biện pháp vận động thuyết phục, từ năm 2014 đến nay, anh và đồng đội của mình đã vận động được gần 15 hộ dân tự nguyện viết cam kết không tin, nghe theo những luận điệu sai trái của kẻ xấu.
Được sự tin yêu, giúp đỡ của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, của những người đồng chí đồng đội đặc biệt là bà con dân tộc nơi đây và sự nỗ lực cố gắng của bản thân. Trong những năm qua anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đóng góp nhiều thành tích trong sự nghiệp bảo vệ An ninh chính trị trên địa bàn, được Bộ Trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm452
  • Hôm nay68,696
  • Tháng hiện tại3,255,620
  • Tổng lượt truy cập155,291,224
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây