Cục Công nghệ thông tin Bộ Công an: Tổ chức hoạt động an sinh xã hội tại Bắc Kạn

Thứ hai - 24/01/2022 02:55
Trong 2 ngày 22,23 tháng 1 năm 2022, Cục Công nghệ thông tin Bộ Công an tổ chức chương trình “Lớp học cho em và sinh hoạt chính trị vì an sinh xã hội” tại tỉnh Bắc Kạn.
Đoàn công tác và đại diện cấp uỷ chính quyền địa phương khánh thành lớp học tại điểu trường Khuổi Trà
Đoàn công tác và đại diện cấp uỷ chính quyền địa phương khánh thành lớp học tại điểu trường Khuổi Trà

Vượt hơn 300km từ thủ đô Hà Nội, đoàn công tác Cục Công nghệ thông tin Bộ Công an do Thiếu tướng Dương Văn Tính – Cục trưởng làm trưởng đoàn cùng với các đơn vị đồng hành đến với thôn Khuổi Trà, xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn. Dường như mùa xuân đã đến sớm hơn với người dân nơi đây khi những nụ hoa đào, hoa mận đã khoe sắc, niềm vui của thầy và trò điểm  trường càng được nhân lên khi được các cán bộ, chiến sỹ Công an đến tận nơi để cùng khánh thành, bàn giao lớp học mới được xây dựng với diện tích hơn 70m2 kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng từ Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an tài trợ xây dựng.

Theo thầy giáo Hoàng Văn Lực cho biết: “Điểm trường Khuổi Trà xã Cổ Linh có 103 em học sinh, chủ yếu là dân tộc Mông và Nùng theo học, cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường còn rất nhiều thiếu thốn nhất là trang thiết bị, đồ dùng học tập. Nay điểm trường có thêm 01 lớp học mới tạo thêm nhiều điều kiện để thầy và trò vượt lên những khó khăn trong nhiệm vụ dạy và học” . 

Bắc Kạn là địa phương còn nhiều khó khăn, đời sống của nhân dân tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa còn nhiều thiếu thốn. Chia sẻ với bà con nơi đây, đoàn công tác cũng đã trao 60 phần quà tết trị giá mỗi phần quà 600.000đ cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm và xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể; thăm động viên chúc tết lực lượng Công an xã Nam Mẫu, Công an xã Cổ Linh, động viên cán bộ chiến sỹ tiếp tục nỗ lực cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa phương.
 
7325a650aeab63f53aba
Thượng tá Bùi Anh Tuấn - Phó Cục Trưởng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm
 
Đoàn Công tác cũng đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé tại Thành phố Bắc Kạn. Bước chân của những người chiến sỹ Công an đến với Bắc Kạn không đơn thuần chỉ là chia sẻ mà đây còn là dịp để cán bộ chiến sỹ trải nghiệm thực tế, bổ sung kiến thức, kỹ năng sống làm tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này góp phần phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, cùng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thắp sáng những ước mơ, tạo động lực và điều kiện cho những trẻ em nghèo hiếu học ở vùng sâu, vùng xa học tập tốt hơn…
 
Đoàn Công tác cũng đến thăm, hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé tại Thành phố Bắc Kạn
Đoàn Công tác đến thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé tại Thành phố Bắc Kạn

Ông Nông Thanh Cát – Bí thư Đảng ủy xã Cổ Linh chia sẻ: “Địa phương rất vui mừng khi được Cục Công nghệ thông tin – Bộ Công an chung sức, chia sẻ những khó khăn với nhân dân địa phương; công trình lớp học hoàn thành đúng tiến độ và kịp thời đưa vào sử dụng đúng dịp chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2022), món quà có ý nghĩa sâu sắc trong việc đầu tư cho giáo dục, cho thế hệ tương lai của xã nhà”.
 
z3135069430447 b8328883ecb3b0deeb9e1c952cfdbcba
Thiếu tướng Dương Văn Tính- Cục Trưởng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm

Thiện nguyện ở những nơi vùng cao, vùng khó khăn là một trong những hoạt động thường niên của Cục Công nghệ thông tin Bộ công an, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về. Trong 2 năm trở lại đây, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức triển khai nhiều hoạt động vì an sinh xã hội tại địa phương như: Xây dựng “Công trình thắp sáng đường quê – đảm bảo ANTT”, “Vườn cây sinh kế”… với tổng kinh phí hoạt động gần 600 triệu đồng. Các hoạt động mang ý nghĩa lớn cả về vật chất và tinh thần cho người dân tại địa phương góp phần xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, đây như một minh chứng cho sự quan tâm, sẻ chia của xã hội nói chung, của lực lượng công an nhân dân nói riêng dành cho bà con ở nơi vùng sâu, vùng xa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng nhân dân./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,231,448
  • Tổng lượt truy cập155,267,052
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây