HOICHOTHUONGMAI

Công an tỉnh kiểm tra một số nhiệm vụ công tác tại Bạch Thông

Thứ bảy - 23/04/2022 01:15
Nhằm kịp thời đánh giá chất lượng công tác cũng như chất lượng phục vụ Nhân dân trong cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Kiểm tra việc thực thi pháp luật về công tác giam giữ; hỗ trợ tư pháp; thi hành án hình sự tại cộng đồng. Vừa qua, Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra tại Công an huyện Bạch Thông.
Đoàn công tác kiểm tra tại xã Quân Hà
Đoàn công tác kiểm tra tại xã Quân Hà
 
Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội; kiểm tra đột xuất công tác quản lý giam giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố; công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở của lực lượng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp là một trong những hoạt động thường xuyên, nhằm ghi nhận, chấn chỉnh  tác phong, lề lối làm việc cũng như kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
 
Tại huyện Bạch Thông, đoàn đã kiểm tra các xã Quân Hà, Tân Tú, Cẩm Giàng, Mỹ Thanh và thị trấn Phủ Thông.Hầu hết cán bộ chiến sỹ công an các đơn vị đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai dịch vụ công trực tuyến đến Nhân dân, giúp họ hiểu rõ: Ở Mức độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 4 mọi thủ tục đăng ký, xử lý được thực hiện như Mức độ 3, chỉ khác ở điểm, việc thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến, kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
 
IMG 9859
 Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH kiểm tra tại Công an thị trấn Phủ Thông
 
Giai đoạn triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, cũng gặp không ít những khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Nhất là trong công tác tạm giam, tạm giữ, quản lý giáo dục đối tượng tại cộng đồng. Tuy nhiên, Công an huyện Bạch Thông đã khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả các nội dung theo đúng pháp luật, chế độ, định mức mà người bị tạm giữ, tạm giam, người thi hành án hình sự tại cộng đồng phải thực hiện và được hưởng, đặc biệt không để dịch bệnh lây lan và nhà tạm giữ. Hạ tầng internet đảm bảo tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với: 103 lượt tin, bài trên hệ thống phát thanh truyền hình; 118 buổi họp thôn; đã tiếp nhận và giải quyết gần 3000 hồ sơ thủ tục hành chính…
 
Kiểm tra công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng, đoàn đã thăm hỏi gia đình ông Đặng Ngọc Hùng, thôn Khuổi Thiêu, xã Quân Hà, huyện Bạch Thông là người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hoà nhập cộng đồng. Ông Hùng từng bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội Đánh bạc, trong quá trình cải tạo ông Hùng đã được giảm án 1 lần với thời gian 2 tháng và trở về tái hoà nhập cộng đồng ngày 11/7/2021. Sau những lầm lỗi của mình ông Hùng đã tu trí làm ăn, chấp hành tốt các quy định của Pháp luật và địa phương. 
 
IMG 9852
Đại tá Nguyễn Thanh Tuân thăm hỏi gia đình ông Đặng Ngọc Hùng, thôn Khuổi Thiêu, xã Quân Hà.
 
Đồng chí trưởng đoàn yêu cầu Trưởng công an các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động làm tốt công tác nắm hộ, nắm người. Đẩy nhanh tiến độ trả thẻ CCCD cho người dân, tuyên truyền vận Nhân dân đăng ký, thực hiện các dịch vụ thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến để được hưởng những quyền, lợi ích từ dịch vụ mang lại.
 
IMG 9873
Ngoài các đơn vị được kiểm tra Công an huyện Bạch Thông đã mời Trưởng Công an các xã tham dự tại buổi kết luận để học tập và rút kinh nghiệm chung.
 
Theo lịch trình từ nay đến hết ngày 27/4/2022, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại 9 đơn vị cấp xã, phường, thị trấn tại thành phố Bắc Kạn, Công an huyện Chợ Mới, Ba Bể và Trại Tạm giam Công an tỉnh. Qua công tác kiểm tra nhằm phát hiện những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để từ đó Công an huyện, Công an tỉnh nắm và có hướng khắc phục, chỉ đạo và đưa ra những biện pháp tháo gỡ./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,993,157
  • Tổng lượt truy cập151,713,633
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây