Công an tỉnh hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Thứ ba - 11/06/2019 02:58
Công an tỉnh Bắc Kạn vừa bàn hành kế hoạch tổ chức Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019 (Từ 1/6/2019 -30/6/2019)
Theo đó, chủ đề của tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019 là “Mẹ không có HIV – con không nhiễm HIV”. Kế hoạch triển khai nhằm hướng đến mục tiêu “ Giảm tỷ lệ trẻ nhiễm HIV từ mẹ xuống dưới 2% vào năm 2020 đã được đề ra trong chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 . Nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, vợ của những người nhiễm HIV trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có hành vi nguy cơ cao về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sớm. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội trong dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con. Đồng thời tăng cường cung cấp các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con như: Xét nghiệm phát hiện nhiễm HIV cho phụ nữ mang thai. Đẩy mạnh các can thiệp và chất lượng các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.
Trong tháng cao điểm này, Công an các đơn vị, địa phương tham gia lễ phát động và mít tinh diễu hành quần chúng hưởng ứng “ Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2019” tổ chức tại địa phương theo kế hoạch. Đồng thời tuyên truyền
đến cán bộ chiến sỹ trong đơn vị hiểu đúng, thực hiện đúng các văn bản pháp luật có liên quan tới công tác phòng chống HIV/AIDS, tổ chức xét nghiệm HIV cho 100% cán bộ nữ tại công an các đơn vị, địa phương mang thai.
 
                                                                                  
 

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,207,404
  • Tổng lượt truy cập155,243,008
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây