HOICHOTHUONGMAI

Công an tỉnh chung sức cùng An Thắng xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 30/11/2017 02:25
Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, Công an tỉnh được giao giúp đỡ xã An Thắng xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015- 2020. Từ tháng 6 năm 2015, Công an tỉnh đã phối hợp với chính quyền xã An Thắng rà soát, đánh giá tình hình, từ đó thống nhất đưa ra những nội dung và giải pháp phù hợp, bảo đảm việc triển khai, thực hiện có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành từng tiêu chí trong bộ 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại xã.
Đồng hành cùng xã An Thắng trong xây dựng nông thôn mới, Công an tỉnh đã lập kế hoạch chung, đề ra những mục tiêu để giúp xã An Thắng. Dưới sự chỉ đạo tập trung của lãnh đạo công an tỉnh, nhiều kế hoạch, nhiều công trình, phần việc cụ thể giúp xã An Thắng được đã được lực lượng công an tỉnh tích cực thực hiện. Qau đó nhiều chi bộ, đơn vị đoàn thể của Công an tỉnh đã huy động nguồn lực chăm lo đời sống, sức khỏe cho nhân dân. Bước đầu đã và đang tập trung vào thực hiện các công trình phúc lợi xã hội, đảm bảo cho nhân dân đều được hưởng lợi, từng bước khắc phục khó khăn và tìm ra phương pháp phù hợp với tiềm lực của địa phương.
Trước mắt để giúp xã đạt tiêu chí về ANTT, Công an tỉnh đã tổ chức 4 buổi phát động tập trung phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã về các quy định của pháp luật như: Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo; phòng chống truyền đạo trái pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động lừa đảo, trộm cắp tài sản. Tổ chức giao lưu văn nghệ  tặng mũ bảo hiểm cho người dân. Hiện 7/7 thôn đã có tổ tự quản về an ninh trật tự, mỗi tổ từ 5 đến 6 thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền vận động và nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự thôn bản, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.
Giúp, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhân dân là nội dung mà lực lượng công an tỉnh tập trung giúp xã An Thắng. Hơn 2 năm qua lực lượng công an đã hỗ trợ kinh phí, giúp xã xây dựng và đưa vào sử dụng 3 nhà họp thôn, 2 cầu dân sinh, 4 lò đốt rác hữu cơ được đặt tại các vị trí tập trung đông dân cư, giúp cho người dân hình thành thói quen gìn giữ môi trường sống xanh, sạch. Nhiều gia đình đã biết tận dụng nguồn phế thải chăn nuôi trở thành chất đốt phục vụ sinh hoạt, vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Sửa chữa và xây mới 400m kênh mương, lắp đặt 1000m ống nhựa phục vụ sản xuất nông nghiệp. Diện tích đất lâm nghiệp ngày càng phát triển, đã có 17 nghìn cây keo, cây mỡ đã được trồng tại xã An Thắng, thu hẹp diện tích đất trống đồi núi trọc, hỗ trợ nhân dân trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Kinh phí hỗ trợ chủ yếu là do cán bộ chiến sỹ đóng góp từ lương và huy động các nhà hảo tâm.
Trước những khó khăn của địa phương,  ngoài những hoạt động chung của lực lượng Công an toàn tỉnh, các khối thi đua Công an tỉnh cũng tích cực huy động cán bộ chiến sỹ bắt tay vào hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn cụ thể. Tấm lòng nhân ái, sự đồng cảm chia sẻ đó được minh chứng bởi lực lượng an ninh nhân dân Công an Bắc Kạn đã tặng ngôi nhà nhân ái cho gia đình ông Triệu Dào Phin 86 tuổi tại thôn Tiến Bộ, căn nhà có diện tích 32m2, thay thế cho ngôi nhà tạm lợp mái tranh đã cũ với tổng mức kinh phí 60 triệu đồng. Ban chấp hành đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch và triển khai việc giúp xã An Thắng tới các chi đoàn. Qua đó, các chi đoàn trực thuộc đã lựa chọn và thực hiện những công trình phần việc cụ thể, như góp vật liệu ngày công để đổ160m2 sân bê tông, lợp mái và làm mới 50m đường bê tông tại điểm trường thôn Tiến Bộ, thôn Khuổi Xỏm, điểm trường Trung tâm; tặng quà cho các em học sinh nghèo, kịp thời động viên  các em vượt khó học tập tốt… Hoạt động đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của thanh niên Công an.
Mỗi công trình được đặt nền móng thể hiện sự đoàn kết một lòng của nhân dân với lực lượng Công an quyết tâm xây dựng nông thôn mới, là niềm vui của người dân khi được hỗ trợ bồi đắp cho những nhu cầu thiết yếu mà họ chưa đạt được. Từ nay đến năm 2020, Cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh  sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền xã An Thắng, huy động các nguồn lực để thực hiện các công việc cụ thể như: chỉnh trang, tu sửa đường làng ngõ xóm, phát triển hệ thống kênh mương nội đồng, cơ sở vật chất, văn hóa…với quyết tâm thay đổi diện mạo của xã An Thắng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nơi đây.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay86,702
  • Tháng hiện tại2,677,555
  • Tổng lượt truy cập150,398,031
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây