HOICHOTHUONGMAI

Cấp Hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho nhân dân

Thứ hai - 04/07/2022 03:56
Bắt đầu từ ngày 1/7/2022, việc cấp Hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho nhân dân được thực hiện theo mẫu mới. Chỉ tính riêng trong ngày đầu triển khai, Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 92 hồ sơ cho người dân trên địa bàn.
Phòng An ninh đối ngoại thực hiện thủ tục cấp Hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho nhân dân
Phòng An ninh đối ngoại thực hiện thủ tục cấp Hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho nhân dân
Hộ chiếu phổ thông mới được thực hiện theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29-6-2021 của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan và được đánh giá có sự cải tiến, tăng tính bảo an, khó làm giả. Việc triển khai cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới cũng kèm nhiều tiện ích. Trong đó nổi bật là việc Công dân có thể trực tiếp nhập hồ sơ và cung cấp thông tin cấp hộ chiếu tại nhà thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính có kết nối internet, công dân cũng có thể đăng ký thanh toán lệ phí qua dịch vụ công và nhận trực tiếp hộ chiếu tại nhà".

Với phương châm “Công khai, minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian”, Công an tỉnh tập trung lực lượng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ tờ khai điện tử cấp hộ chiếu và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Đại uý Phan Văn Hướng - Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “đơn vị đã bố trí cán bộ nhất là những cán bộ có kinh nghiệm và huy động thiết bị, phương tiện phục vụ nhân dân được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, với mục tiêu quan trọng là vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng làm thêm ca, thêm giờ để đảm bảo phục vụ nhân dân nhất là nhân dân ở xa".

Được biết, công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1-7-2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1-7-2022 sẽ không có giá trị./.

Tác giả: Nam Phong - Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay72,594
  • Tháng hiện tại3,930,701
  • Tổng lượt truy cập151,651,177
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây