Bộ Công an: Sơ kết đợt 1 chiến dịch cấp căn cước công dân

Thứ bảy - 08/05/2021 01:46
Ngày 7/5, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết đợt 1 chiến dịch cấp căn cước công dân và đánh giá tiến độ thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo 2 Dự án chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.
Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn
Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ : Việc thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án cấp CCCD là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Ngày 25/2/2021, Bộ Công an đã khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Có thể nói lực lượng Công an đã đi tiên phong trong xây dựng các cơ sở dữ liệu phục vụ Chính phủ điện tử tiến tới xã hội điện tử. Năm 2021 sẽ đánh dấu bước chuyển đổi lịch sử của lực lượng Công an khi chuyển đổi phương thức quản lý giấy tờ thủ công sang phương thức quản lý hiện đại để phục vụ nhân dân tốt hơn. Bộ trưởng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai 2 Dự án, nhất là việc thực hiện chiến dịch cấp CCCD trong thời gian qua, Các cán bộ, chiến sĩ Công an làm việc không quản ngày đêm, ngày nghỉ để hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ nhân dân được tốt nhất. Những kết quả đạt được rất tích cực, có dấu ấn đậm nét, lan tỏa trong xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Tính đến ngày 6/5, toàn quốc đã thu nhận gần 40 triệu hồ sơ cấp CCCD, đã sản xuất và trả cho công dân 7,4 triệu thẻ CCCD. Đối với công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Đến nay, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã đồng bộ vào hệ thống 98.713.820 nhân khẩu trên toàn quốc vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã làm sạch dữ liệu được 41,7 triệu dữ liệu.

Trong đợt cao điểm “chiến dịch” cấp CCCD dù mỗi đơn vị có những đặc điểm, tình hình, khó khăn khác nhau nhưng các địa phương đều nỗ lực hết mình, phát huy mọi nguồn lực, có những giải pháp và cách làm sáng tạo đạt hiệu quả cao để hoàn thành và vượt chỉ tiêu của lãnh đạo Bộ giao.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham luận  tập trung đánh giá kết quả đợt 1 chiến dịch cấp CCCD trên toàn quốc, khẳng định những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện, góp phần thực hiện mục tiêu cấp 50 triệu thẻ CCCD trước ngày 1/7. Bàn các giải pháp để “làm sạch” dữ liệu dân cư quốc gia, đánh giá các điều kiện đảm bảo cho việc thực hiện chiến dịch như bố trí lực lượng, phương tiện, bố trí đường truyền, thiết bị… đặc biệt là công tác bảo mật dữ liệu dân cư quốc gia.

Đối với tỉnh Bắc Kạn, là một trong những địa phương được Bộ Công an đánh giá tốt việc cấp CCCD, đến nay đã thu nhận 241.308 hồ sơ cấp CCCD, đạt tỷ lệ 93,4%, là địa phương hoàn thành sớm chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn.
 
Công an Bắc Kạn thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân trên địa bàn
Công an Bắc Kạn thực hiện thủ tục cấp CCCD cho người dân trên địa bàn
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh những bài học kinh nghiệm qua sơ kết đợt 1 của hai dự án, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Bộ đã trực tiếp đi kiểm tra đến tận cấp xã, chỉ đạo sâu sát, cụ thể từng công việc. Nơi nào các đồng chí Giám đốc Công an địa phương chỉ đạo quyết liệt thì nơi đó đạt được kết quả tích cực. Hai dự án hiện đang bước vào giai đoạn gấp rút, thời gian hoàn thành không còn nhiều, công việc phía trước cấp bách và ngày càng khó khăn hơn. Thời gian tới, Công an các địa phương tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra. Nhất là thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư bảo đảm 100% dữ liệu được làm sạch “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7. Bên cạnh đó, trước tình hình dịch Covid 19 có những diễn biến phức tạp, đã phát hiện nhiều trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều địa phương vì vậy Công an các địa phương cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình cấp CCCD. Quyết tâm thực hiện mục tiêu cấp 50 triệu CCCD, nhưng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả.
 

Tác giả: Ngọc Ánh - Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay119,866
  • Tháng hiện tại3,306,790
  • Tổng lượt truy cập155,342,394
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây