Bệnh xá Công an tỉnh: Nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Thứ năm - 08/03/2018 03:30
Lực lượng làm công tác y tế trong Công an tỉnh Bắc Kạn, đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh và chăm lo sức khoẻ cho cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh cũng như công tác xã hội từ thiện. Họ đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình quyết tâm kế tục xứng đáng truyền thống và những phẩm chất cao quý của người thầy thuốc nhân dân.
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về công tác y tế và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân. Trong những năm qua tập thể y, bác sĩ bệnh xá Công an tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện tư cách đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực chuyên muôn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2016 và 2017, Bệnh xá Công an tỉnh đã thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 1.444 lượt cán bộ, chiến sĩ công tác tại các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Tổ chức khám sơ tuyển cho 192 lượt công dân để tham gia nghĩa vụ trong Công an nhân dân, 680 trường hợp tham gia dự thi vào các trường CAND, Ngoài ra, bệnh xá đã tiếp nhận, khám và cấp thuốc điều trị cho 6.476 lượt cán bộ chiến sĩ; điều trị 318 trường hợp; giới thiệu khám tuyến trên 490 trường hợp và 594 trường hợp xử trí ngoài giờ. Tổ chức phân loại sức khỏe, vào sổ quản lý, theo dõi đối với những cán bộ chiến sĩ mắc các bệnh mãn tính và tư vấn hướng dẫn đến các cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời. 
Bệnh xá Công an tỉnh với quy mô 20 giường bệnh, được trang cấp các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh như: Máy siêu âm màu, máy sinh hóa máu tự động, máy phân tích tế bào máu tự động, máy X quang chụp tổng hợp, máy điện tim 3 cần, máy nội soi tai mũi họng, máy li tâm, máy xét nghiệm nước tiểu, máy kéo dãn cột sống, ghế massage … Bênh xá Công an tỉnh đã triển khai các phòng chuyên môn đảm bảo đáp ứng tốt công khám bệnh, chữa bệnh cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn; công tác nghiên cứu và ứng dụng các trang thiết bị này được các y, bác sỹ sử dụng một cách hiệu quả trong công tác khám và điều trị bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cán bộ chiến sỹ. Bệnh xá Công an tỉnh hiện nay có 4 bác sỹ trong đó có 01 Bs CKII chuyên ngành Nội- Nội tiết, ngoài công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai có hiệu quả các chương trình công tác y tế, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho CBCS Công an toàn tỉnh, khám và điều trị Bệnh nhân tại Bệnh xá đúng quy định, đồng chí còn tham gia hỗ trợ chuyên môn chuyên ngành Nội- Nội tiết- Đái tháo đường cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, trong thời gian qua, lực lượng y tế Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, điển hình như tổ chức khám khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho hơn 100 người dân tại thôn Phiêng Phung, xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn vào ngày 01/8/2017. Mỗi chuyến đi như thế của những cán bộ y tế mang trên mình màu áo người chiến sĩ công an đã tạo nên cầu nối chặt chẽ với quần chúng tại địa phương, xây dựng được hình ảnh người chiến sỹ công an đẹp trong lòng nhân dân
Dù không trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm, nhưng những việc làm của những chiến sỹ đang chiến đấu trên mặt trận thầm lặng này đã góp phần quan trọng trong những thành tích, chiến công của lực lượng công an tỉnh trên mặt trận bảo vệ ANQG giữ gìn TTATXH. Họ vẫn luôn miệt mài chăm sóc sức khỏe cho đồng đội với phương châm ngày một nâng cao chất lượng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân. Góp phần xây dựng bệnh xá xứng tầm với nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay114,686
  • Tháng hiện tại3,301,610
  • Tổng lượt truy cập155,337,214
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây