Bắc Kạn: Triển khai hệ thống khai báo tạm trú, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài qua Internet

Thứ ba - 23/05/2017 05:02
Ngày 23 tháng 5 năm 2017, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức tập huấn và triển khai hệ thống khai báo tạm trú, tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài qua internét cho cán bộ chuyên trách các công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tỉnh, Công an 122 xã, phường, thị trấn, các đồn, khu công nghiệp, các cơ quan có liên quan, chủ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.
Các cán bộ tham gia tập huấn đã được hướng dẫn về công tác quản lý, sử dụng, khai thác dữ liệu trang khai báo thông tin và sử dụng máy tính kết nối internet đảm bảo thống nhất và đúng trình tự. Đại diện các chủ cơ sở lưu trú đã được thực hành về cách tạo tài khoản trên trang thông tin điện tử, đồng thời hướng dẫn cách nhập thông tin của người nước ngoài có nhu cầu lưu trú tại cơ sở của mình.
Song song với việc phổ biến và hướng dẫn thực hiện, Đại tá Nguyễn Văn Thống,  phó Cục trưởng cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an đã giải đáp những vướng mắc của các cơ sở lưu trú liên quan đến khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài tại địa phương. 
Việc triển khai hệ thống khai báo, tiếp nhận và quan lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên internet là một bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quá trình khai báo tiết kiệm thời gian, kinh phí và nhân lực cho các cơ sở lưu trú. Bởi chỉ cần có máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet và thông qua địa chỉ mạng https://backan.xuatnhapcanh.gov.vn  các cơ sở lưu trú có thể dễ dàng khai báo thông tin về người nước ngoài lưu trú tại cơ sở của mình.  Cơ quan Công an sẽ tiếp nhận thông tin 24/24 giờ hàng ngày. Hệ thống này tại Bắc Kạn đã được kích hoạt và thống nhất sử dụng từ ngày hôm nay 23/5/2017.

Tác giả: Dương Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay67,543
  • Tháng hiện tại3,254,467
  • Tổng lượt truy cập155,290,071
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây