Bắc Kạn: Phát huy vai trò của người có uy tín trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ ba - 05/11/2019 04:38
Ngày 5/11/2018, tại Công an tỉnh Bắc Kạn, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06/2008/CT-TTG ngày 01/02/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đ/c Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.
Đ/c Phạm Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đ/c Phạm Duy Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trong những năm gần đây, Bắc Kạn luôn coi trọng, bồi dưỡng đội ngũ người có uy tín, nhất là người có uy tín trong dân tộc thiểu số ở địa phương. Họ đang phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp, chung sức giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Người dân tộc thiểu số tại Bắc Kạn chiếm 86% tổng dân số toàn tỉnh. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đời sống nhân dân ngày một khởi sắc trong đó có sự đóng góp không nhỏ của người có uy tín.
Sau 10 năm ( 2008-2019) đã có 5.000 lượt người có uy tín giữ các chức danh cán bộ ở cấp thôn trở lên được phổ biến, cung cấp thông tin định kỳ hoặc đột xuất, được tập huấn nghiệp vụ...do đó họ tích cực tham gia xây dựng các kế hoạch, chủ trương phát triển kinh tế xã hội. Lực lượng Công an đã vận động, tranh thủ được 5.992 lượt người có uy tín phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự. Người có uy tín đã cung cấp trên 1 nghìn tin có giá trị, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật về an ninh trật tự. Hằng trăm lượt người có uy tín tham gia các tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh trật tự; hoà giải thành công hằng nghìn vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn. Đồng thời tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về an ninh trật tự, chính sách dân tộc, tôn giáo, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội. 65 vụ việc phức tạp về an ninh trật tự đã được người có uy tín giải quyết ổn định; đấu tranh với 138 hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Đã có 1 người có uy tín được Bộ Công an tặng kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ, 103 lượt được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 677 lượt được UBND các huyện, TP,  Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tổ chức thảo luận về bài học kinh nghiệm, cũng như các giải pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình huy động người có uy tín; phát huy vai trò của người có uy tín, nhằm thực hiện công tác một cách đồng bộ, thống nhất. Cơ quan tham mưu cần chủ động trong tổ chức thực hiện, tập trung tăng cường công tác vận động, tranh thủ cá biệt để người có uy tín phát huy hơn nữa vai trò trong giải quyết yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tổ chức sơ tổng kết chuyên đề kịp thời khắc phục sơ hở thiếu sót trong công tác xây dựng, quản lý đội ngũ người có uy tín.
Ghi nhận những thành tích đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen 2 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2009 - 2019.

5 11 BK UBND tinh
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
 
5 11 gd tang giaykhen
Các tập thể, cá nhân thuộc lực lượng Công an tỉnh được khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 06 

Tác giả: Thuỳ Dương - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,218,017
  • Tổng lượt truy cập154,253,621
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây