Bắc Kạn: Dừng tổ chức các lễ hội lớn trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch do chủng mới virus Corona

Chủ nhật - 02/02/2020 20:24
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyết định dừng tổ chức các lễ hội lớn để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan.
Việc tạm ngừng tổ chức các lễ hội tập trung đông người ở thời điểm này là việc làm cần thiết trước nguy cơ dịch viêm đường hô hấp diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: Lễ hội Lồng Tồng Phủ Thông xuân năm 2019
Việc tạm ngừng tổ chức các lễ hội tập trung đông người ở thời điểm này là việc làm cần thiết trước nguy cơ dịch viêm đường hô hấp diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: Lễ hội Lồng Tồng Phủ Thông xuân năm 2019
Theo đó, các lễ hội truyền thống quy mô lớn, thu hút hàng vạn người dân, du khách tham dự gồm: Lễ hội lồng tồng Ba Bể xuân 2020; Lễ hội lồng tồng Phủ Thông;  Lễ hội Mù Là (huyện Pác Nặm)… sẽ không tổ chức nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, có khả năng lan rộng và bùng phát rất cao.
Mặc dù đã có sự chuẩn bị cho Lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT đã được triển khai từ dịp trước, trong, sau tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân Canh Tý 2020, tuy nhiên, để tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do vi rút Corona, các địa phương nơi tổ chức các lễ hội đã có văn bản thông báo đến các đơn vị, các xã về việc không tổ chức các lễ hội trên địa bàn để tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. UBND các xã và các đơn vị liên quan kịp thời thông báo đến nhân dân, lý do không tổ chức Lễ hội, theo khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn để đảm bảo sức khỏe và phòng bệnh. Thời điểm này người dân cần tránh việc tụ tập đông người, không tham gia các lễ hội và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
UBND tỉnh Bắc Kạn cũng yêu cầu các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh hủy các tour, gói du lịch và không tổ chức các đoàn khách du lịch đến các địa phương đang có dịch và không đón khách du lịch ở vùng có dịch đến tỉnh Bắc Kạn…Người dân trên địa tỉnh cần tránh tụ tập ở những nơi đông người, có biện pháp nâng cao sức đề kháng để đối phó với dịch bệnh. Khi không may có người thân có các triệu chứng sốt, ho và có biểu hiện bất thường về sức khỏe cần bình tĩnh, kịp thời đưa người thân đến các cơ sở y tế gần nhất thăm khám hoặc đến Trung tâm Y tế  để kịp thời thực hiện theo phác đồ điều trị của ngành y tế. Tuyệt đối không giấu bệnh, giấu dịch.
                                                      

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,252,245
  • Tổng lượt truy cập154,287,849
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây