HOICHOTHUONGMAI

05 tấn gạo đến với bà con nghèo Ngân Sơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19  

Thứ tư - 22/04/2020 09:40
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều gia đình sống trên địa bàn xã Trung Hòa và xã Hiệp Lực của huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn trước đây đã khó khăn, nay càng trở nên khó khăn hơn. Nhiều người mất công ăn việc làm, thu nhập giảm ảnh hưởng không nhỏ tới nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay cùng người dân vượt qua dịch bệnh Covid-19. Ngày 22/4/2019, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Khoa Quản lý Nhà nước về An ninh trật tự của Học viện An ninh nhân dân và một số nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng 5 tấn gạo cho các hộ gia đình khó khăn ở hai xã này.
Các phần gạo được trao tận tay những gia đình khó khăn tại xã Trung Hòa
Các phần gạo được trao tận tay những gia đình khó khăn tại xã Trung Hòa
Là trụ cột lao động trong gia đình chị Hoàng Thị Thuật ở xã Trung Hòa,  là công nhân một nhà máy tại tỉnh Hải Dương với thu nhập đủ để chi tiêu cho cả gia đình. Tuy nhiên  từ khi xảy ra dịch Covid-19, nhà máy đã cho chị về quê và thực hiện tự cách ly tại nhà, mất nguồn thu nhập chính. Trước tình hình dịch như này, với chị bây giờ việc phải xoay xở chi tiêu cho năm miệng ăn trong những ngày này là một bài toán khó. Hôm nay, nhận 20kg gạo hỗ trợ, chị đã rất bất ngờ và xúc động trước tình cảm của lực lương công an dành cho mình, tuy món quà nhỏ nhưng nó sẽ giúp gia đình chị với bớt khó khăn trong những ngày trước mắt.
Ngồi ở một góc sân UBND xã Hiệp Lực nơi chúng tôi tổ chức chương trình, bà Hoàng Thị Thu, 68 tuổi, ở thôn Bó Lếch, xã Hiệp Lực đã thức dậy từ 6 giờ sáng và đi bộ vượt qua hơn 2km để đến nhận phần gạo của mình. Bà Thu là một người già neo đơn, nguồn sống hàng ngày chủ yếu dựa vào việc trồng cây lúa, cây ngô. Tuy nhiên, sau trận mưa đá vừa qua, dường như nguồn sống của bà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với 20kg được hỗ trợ sẽ giúp gia đình bà khắc phục khó khăn trong những ngày này, đồng thời là động lực để bà và gia đình tích cực lao động, vươn lên trong cuộc sống.
Được biết ảnh hưởng từ trận mưa đá hồi giữa tháng 3, xã Hiệp Lực có hơn 159 ha diện tích cây trồng và hoa màu bị thiệt hại. Đây cũng là xã có tỷ lệ hộ nghèo tương đối cao với 420 hộ chiếm gần 45% tổng số hộ. 93 hộ được hỗ trợ đợt này đều thuộc hộ nghèo của xã.
Chia sẻ với những khó khăn của người dân tại hai xã, chương trình tặng quà “Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” do Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp Khoa Quản lý Nhà nước về An ninh trật tự và các nhà hảo tâm phối hợp tổ chức đã thực sự đem lại những ý nghĩa thiết thực.Tại chương trình các đơn vị đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, trao tặng hơn 5 tấn gạo cho 250 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19.
 
22 4 trao gao
5 tấn gạo đã được chuyển đến 250 hộ nghèo thuộc xã Trung Hòa và Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đại diện đoàn tặng quà, Thượng tá Ma Ngọc Hà – Phó Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: Bên cạnh việc triển khai các hoạt động ủng hộ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19  như quyên góp tiền mặt, nhắn tin ủng hộ hay tặng các thiết bị phòng dịch thì việc hỗ trrợ nhân dân về các nhu yếu phẩm trở thành việc làm mang ý nghĩa  và nhân văn, là sự thể hiện có trách nhiệm cao chung tay cùng nhân dân vượt qua những khó khăn trong phòng chống dịch bệnh. Điều này cũng sẽ tạo động lực để người dân trên toàn tỉnh cùng quyết tâm, đồng hành vượt qua mọi khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn, bồi đắp tình nhân ái để đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.
Ông Long Minh Giám – Chủ tịch UBND xã Hiệp Lực cho biết:  Những phần quả tuy nhỏ nhưng đó là sự hỗ trợ kịp thời và là nguồn động viên to lớn dến người dân tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, thể hiện được tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, mang đậm giá trị truyền thống nhân văn của người Việt Nam.

Tác giả: Đức Thuần – Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm437
  • Hôm nay98,661
  • Tháng hiện tại4,063,561
  • Tổng lượt truy cập151,784,037
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây