Xứng đáng với màu áo Bác Hồ đã lựa chọn

Chủ nhật - 20/09/2020 17:19
Tận tụy, trách nhiệm trong công việc, nhân văn trong cách ứng xử giao tiếp hằng ngày, ở cương vị nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tận tâm trong giải quyết công việc được giao, đó là những lời giới thiệu ấn tượng của đồng nghiệp về Thiếu tá Phạm Ngọc Thành, Đội trưởng Đội Đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội.


Ngay sau khi Cục CSGT (Cảnh sát giao thông) phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ CSGT, tôi đã nghĩ ngay đến một nhân vật, một người anh gần gũi, một tấm gương điển hình trong cùng lực lượng mà cá nhân tôi ngưỡng mộ từ lâu. Đó là Thiếu tá Phạm Ngọc Thành - Đội trưởng Đội Đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội. Anh là chỉ huy của tôi, với tôi anh là người chỉ huy tâm huyết, sáng tạo, trách nhiệm và gương mẫu trong mọi công việc.

Lần đầu tiên gặp anh, khi ấy anh là Đội trưởng Đội Hậu cần của đơn vị, ấn tượng với anh bởi dáng người cao, làn da nâu rắn rỏi, nụ cười duyên và cách nói chuyện dí dỏm, nhẹ nhàng. Trong công việc, anh lại là người chỉ huy vô cùng quyết đoán, được đồng nghiệp trong cơ quan, đơn vị dành nhiều lời khen ngợi, điều này đâu phải ai cũng làm được khi anh phụ trách mảng việc mà chúng tôi vẫn hay gọi đùa công tác hậu cần của anh là việc “làm dâu trăm họ” khó chiều hết ý của mọi người.

Xứng đáng với màu áo Bác Hồ đã lựa chọn
Thiếu tá Phạm Ngọc Thành.

Trưởng thành và gắn bó với công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn TP Hà Nội đã hơn 17 năm, Thiếu tá Phạm Ngọc Thành luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tâm sự về những khó khăn của lực lượng Cảnh sát giao thông nói chung và những vất vả của những chiến sỹ Cảnh sát giao thông đảm nhận trách nhiệm bảo đảm TTATGT ở một địa bàn có hạ tầng giao thông phức tạp, là đầu mối giao thương quan trọng và tiếp giáp với nhiều địa bàn trọng điểm… như TP Hà Nội, bản thân tôi là một cán bộ trẻ mặc dù cũng đã và đang trực tiếp tham gia công tác đảm bảo TTATGT, nhưng qua lời kể, qua những câu chuyện nghề của anh, mới thấy những vất vả của bản thân hiện tại chưa thấm gì so với những khó khăn, hy sinh thầm lặng của anh và các thế hệ đồng nghiệp đi trước đã trải qua.

Năm 2003, tốt nghiệp Trường Trung cấp CSND I, Thiếu tá Phạm Ngọc Thành nhận công tác về Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội - một đơn vị mũi nhọn trên trận tuyến đảm bảo TTATGT cho Thủ đô Hà Nội, đồng nghĩa với việc những áp lực đến từ công việc là rất lớn.

Được đào tạo cơ bản lại sẵn có những phẩm chất riêng của một chiến sỹ Cảnh sát trẻ, nhiệt thành, năng động, anh nhanh chóng làm quen với những công việc chuyên môn được giao, biến những kiến thức được học trong trường thành những công việc cụ thể. Anh cũng không quản ngại nắng mưa, khói bụi, sớm khuya, cũng chính điều đó đã giúp anh trưởng thành hơn.

Năm 2013, với sự cố gắng, nỗ lực trong công tác, anh được bổ nhiệm là Đội phó Đội CSGT số 7, Công an TP Hà Nội. Trong quá trình công tác, với những đóng góp, sự nỗ lực của một cán bộ hết lòng vì công việc, anh tiếp tục được Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội ghi nhận, tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng.

Với vai trò là Đội trưởng, anh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong Đội tập trung xử lý các công việc liên quan đến công tác tiếp dân, đăng ký, quản lý phương tiện và lưu trữ bảo quản hồ sơ đảm bảo đáp ứng kịp thời chứng nhận quyền sở hữu đối với phương tiện giao thông cơ giới của các tổ chức, công dân; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giải quyết công việc.

Bên cạnh đó, anh thường xuyên chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện những hành vi làm giả giấy tờ, đăng ký, mẫu dấu liên quan đến phương tiện giao thông. 

Hỏi anh về kỷ niệm nào mà anh nhớ nhất trong suốt 17 năm công tác giữ bình yên trên các tuyến đường của Thủ đô Hà Nội, anh tâm sự: Có lẽ kỷ niệm nhớ nhất là khi anh tham gia đảm bảo TTATGT trong trận lụt lịch sử của Hà Nội năm 2008. Trên các tuyến đường, người dân bị mắc kẹt, các xe gầm thấp chết máy không thể di chuyển được.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, anh và đồng đội được phân công làm cọc tiêu hướng dẫn các phương tiện lưu thông cho đến khi nước rút hoàn toàn. Cả một ngày trời, 24h bám đường, nước ngập, anh và đồng đội dầm mình trong mưa lũ, giá rét bám đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông, với tinh thần hết mình vì nhân dân phục vụ.

Kết thúc ngày làm việc trong cơn lũ hôm đó, chân, tay của anh và đồng đội nhăn nheo, co quắp lại vì ngâm trong nước quá lâu, cơ thể thấm mệt nhưng trong anh và đồng đội cùng ca trực hôm đó vô cùng vui, phấn khởi vì tuyến đường các anh phụ trách người và phương tiện giao thông lưu thông thuận tiện, mọi người đều trở về nhà an toàn. Đó là niềm hạnh phúc chung của anh và những cán bộ Công an làm công tác giữ bình yên trên trận tuyến này.

Chia sẻ với tôi, bằng giọng điệu ấm áp của người đồng nghiệp, người anh cả trong đơn vị, Thiếu tá Phạm Ngọc Thành tâm sự: Bản thân được may mắn đứng trong hàng ngũ của lực lượng CSGT Thủ đô và sự cố gắng của bản thân, anh luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để anh em trong Đội có đầy đủ bản lĩnh, có ý thức trách nhiệm, đủ kiến thức pháp luật và ứng xử có văn hóa khi làm nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh người CSGT “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn”.

Bằng giọng điệu ân cần của một người chỉ huy, anh tâm sự: “Nhiệm vụ của những chiến sĩ CSGT không chỉ duy trì trật tự giao thông chung mà còn trực tiếp bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân. Đòi hỏi phải luôn luôn nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo, xứng đáng với màu áo vàng – màu áo mà Bác Hồ đã lựa chọn riêng cho lực lượng CSGT chúng ta”.

Hơn 17 năm công tác tại Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, anh đã được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội tặng nhiều bằng khen; 6 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, cùng hàng chục giấy khen của các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong các mặt công tác chiến đấu; là 1 trong những thanh niên tiêu biểu của lực lượng Công an TP Hà Nội trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự hăng say sáng tạo, Thiếu tá Phạm Ngọc Thành đã từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong công việc. Mỗi công việc, mỗi vị trí công tác, anh đều để lại dấu ấn riêng trong phong cách chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Sa Thị Tố Quyên

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,227,553
  • Tổng lượt truy cập154,263,157
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây