HOICHOTHUONGMAI

Về cơ sở để gắn bó với nhân dân hơn

Thứ hai - 24/02/2020 00:42
Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Trung cấp An ninh nhân dân, Trung tá Bùi Trọng Thu được phân công công tác tại đội An ninh Công an...


Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Trung cấp An ninh nhân dân, Trung tá Bùi Trọng Thu được phân công công tác tại đội An ninh Công an huyện Hương Khê. Sau nhiều năm gắn bó với vùng đất này, anh được cấp trên cử đi học tại Học viện An ninh.

Ra trường, anh tiếp tục gắn bó với công tác An ninh tại đơn vị mới là Công an huyện Lộc Hà. Anh xác định, muốn làm tốt nhiệm vụ của một người chiến sĩ An ninh, điều quan trọng nhất, phải gần dân và được sự tin yêu của nhân dân.

Với suy nghĩ đó, anh luôn xem thôn, xóm, bà con nhân dân trên địa bàn công tác như ngôi nhà thứ 2 của mình. Vì vậy anh kịp thời nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó giúp lãnh đạo Công an huyện tham mưu cho huyện ủy, UBND huyện xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch có liên quan đến lĩnh vực an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo trên địa bàn. Anh còn tích cực tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để mọi người hiểu và thực hiện đúng; tổ chức đấu tranh, giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng lầm lỗi, sớm từ bỏ con đường sai trái, phạm tội, sửa chữa lỗi lầm.

Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, sự gần gũi với nhân dân, anh luôn được bà con nhân dân tin yêu, giúp đỡ. Ông Trần Đình Thư – thôn Xuân Hà, Thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà cho biết: Nhiều năm nay, người dân thôn Xuân Hà rất yên tâm với công tác an ninh trên địa bàn. Trung tá Bùi Trọng Thu luôn gần gũi, lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chính vì vậy, anh thực sự là cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân.

Những năm gần đây, với chính sách thu hút đầu tư, huyện Lộc Hà đã tập trung triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm như dự án nâng cấp tỉnh lộ 9, dự án 15B... Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, có từng thời điểm, công tác tuyên truyền chưa thực hiện đồng bộ, nên một bộ phận người dân còn chưa nắm và hiểu chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương.

Với trách nhiệm là Đội trưởng Đội An ninh, Trung tá Bùi Trọng Thu đã chủ động triển khai đồng bộ các mặt công tác, tham mưu, xử lý tốt các vụ việc phát sinh trên địa bàn, chia sẻ tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân nên người dân đã tin tưởng vào những chủ trương của các cấp; tham mưu giải quyết tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án...

Đối với công việc phải tận tụy, với nhân dân phải kính trọng lễ phép, Trung tá Bùi Trọng Thu đã trở thành điểm tựa và tấm gương sáng của đồng chí đồng đội trong công tác, chiến đấu, học tập và làm theo lời Bác dạy.

Nhiều năm liền từ năm 2014 đến nay, Trung tá Bùi Trọng Thu đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; năm 2019 được Tỉnh ủy Hà Tĩnh vinh danh điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều lần được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen. Nhưng với anh, có lẽ phần thưởng quý giá nhất chính là nhân dân trên địa bàn huyện luôn dành cho Trung tá Bùi Trọng Thu sự tin yêu, mến phục.

Chia tay anh, chúng tôi càng thêm tự hào về những tấm gương học tập và làm theo lời Bác của những chiến sĩ An ninh, những người luôn hy sinh thầm lặng, chỉ biết còn Đảng là còn mình.

Tác giả: Lý Hùng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay106,355
  • Tháng hiện tại4,071,255
  • Tổng lượt truy cập151,791,731
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây