Trung úy Công an dũng cảm cứu người bị đuối nước

Thứ ba - 01/05/2018 07:08
Những gương sáng của cán bộ, chiến sỹ Công an gần gũi và có những hành động đẹp giúp đỡ nhân dân xuất hiện ngày càng nhiều trong...

Những gương sáng của cán bộ, chiến sỹ Công an gần gũi và có những hành động đẹp giúp đỡ nhân dân xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống thường ngày.

Dù đang học tập tại Học viện Cảnh sát nhân dân nhưng khi nhận lệnh tham gia phương án đảm bảo ANTT mùa lễ hội, Trung úy Nguyễn Văn Hưởng, cán bộ Đội CSGT, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã thu xếp việc học để đồng đội làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực bến thuyền Tràng An. Đây vừa là khu vực bán vé và bến thuyền nên lượng du khách rất đông.

Không chỉ thường xuyên cùng đồng đội tuần tra kiểm soát khu vực, không để kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản, Trung úy Nguyễn Văn Hưởng còn như một hướng dẫn viên du lịch vừa tranh thủ giới thiệu về Khu du lịch Tràng An, vừa nhiệt tình hướng dẫn du khách, nhắc nhở và chỉ dẫn để du khách bắt đầu hành trình tham quan an toàn.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, anh nghe thấy tiếng tri hô, kêu cứu và phát hiện một thuyền chở khách du lịch bị mất cân bằng, tròng trành, số du khách trong đó có cả trẻ em hoảng loạn khiến chiếc thuyền bị lật úp.

Khu vực bến thuyền nháo nhác, không ngại nguy hiểm, anh đã lao mình xuống dòng nước lạnh với suy nghĩ phải cứu bằng được người bị nạn. Anh vừa bơi vừa cố gắng hướng dẫn người bị nạn cách thoát nạn đồng thời kịp thời cứu 2 người (nam và nữ) đưa vào bờ. Sau đó, anh tiếp tục bơi ra chỗ thuyền bị lật úp cùng người dân đưa được 2 cháu nhỏ an toàn lên một thuyền khác, các du khách còn lại được các lực lượng hỗ trợ đưa vào bờ an toàn.

 Hành động dũng cảm, nhanh trí, không quản ngại nguy hiểm của Trung úy Nguyễn Văn Hưởng được người dân và du khách cảm kích, khâm phục.

Mới đây, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã tặng Giấy khen cho Trung úy Nguyễn Văn Hưởng về hành động cao đẹp trên.

Trung úy Công an dũng cảm cứu người bị đuối nước
Anh Nguyễn Quang Dũng cảm ơn Công an Đồn Tràng An và đón ông Trần Văn Sinh (áo đen) về gia đình.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực thôn Trung, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tổ công tác Công an Đồn Tràng An, huyện Hoa Lư cũng đã phát hiện một người đàn ông bị lạc. Thấy có biểu hiện không bình thường, không tỉnh táo nên các chiến sỹ đã chủ động đến hỏi han và đưa về Trạm Công an Đinh Lê, cho ông ăn uống, nghỉ ngơi.

Qua nắm tình hình, người đàn ông cho biết, tên Trần Văn Sinh (55 tuổi), ở phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi xác minh thông tin từ Công an phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn, tổ công tác đã liên hệ với gia đình ông Sinh. Ngay sau đó, anh Nguyễn Quang Dũng là người thân của ông Sinh đã đến Trạm Công an Đinh Lê làm thủ tục đón ông Trần Văn Sinh và gửi lời cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an Ninh Bình đã có nghĩa cử cao đẹp.

Được giao nhiệm vụ làm công tác đảm bảo ANTT tại khu vực chùa Bái Đính, Thượng úy Vũ Quốc Quý, cán bộ Công an huyện Gia Viễn đã 2 lần nhặt được ví của du khách đánh rơi trong đó có tiền và giấy tờ tùy thân quan trọng.

Anh đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện và thông báo tìm, tổ chức trao trả cho người bị mất là anh Nguyễn Duy Toán trú tại Chí Linh, Hải Dương và anh Hoàng Văn Khương, trú tại Nghĩa Dân, Kim Động, Hưng Yên.

Tác giả: M.Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay70,951
  • Tháng hiện tại3,257,875
  • Tổng lượt truy cập155,293,479
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây