Tiễn biệt người lính cứu hoả dũng cảm Đặng Anh Quân

Thứ ba - 09/08/2022 20:30
Chiều 9/8, tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP Hà Nội, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội tổ chức trọng thể lễ an táng hài cốt liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tám ngày đã trôi qua kể từ khi sự việc đau lòng xảy ra, sự tiếc thương, đau xót vẫn hiện hữu trên gương mặt của những người tham dự buổi lễ. Chị Nguyễn Thị Cúc, một người dân sinh sống tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Tôi không quen biết liệt sĩ Đặng Anh Quân, chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) cùng đồng đội đã có hành động dũng cảm cứu người. Nhưng những câu chuyện được nghe, được biết về các anh và đồng đội, khiến tôi vô cùng xúc động.

Tôi và một người bạn đã cùng nhau đến đây để tiễn biệt anh lần cuối. Theo dòng cảm xúc, chị Cúc cho biết, những bó hoá thơm này do người bạn của chị tự hái tại vườn của nhà mang đến như một sự tri ân đối với người chiến sỹ Công an đã hy sinh vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Xúc động tiễn đưa người lính cứu hoả Đặng Anh Quân -0
Trung tướng Nguyễn Hải Trung cùng Đại tá Dương Đức Hải đưa hài cốt liệt sỹ Đặng Anh Quân về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Tại lễ an táng, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng Đại tá Dương Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cùng đoàn nghi lễ đưa hài cốt liệt sĩ Đặng Anh Quân tới nơi an táng. Đông đảo bà con nhân dân cùng những người thân, đồng đội của liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân đã thắp những nén hương tiễn biệt anh trong niềm xúc động, tiếc thương.

Nhắc đến người đồng đội của mình, đồng chí Nguyễn Phương Đông, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Cầu Giấy, không giấu được sự xúc động, anh cho biết: Trong công việc, Thượng tá Đặng Anh Quân là người nghiêm túc nhưng khi trở về với cuộc sống thường nhật, anh lại rất hoà đồng, gần gũi, quan tâm đến anh em, đồng chí, đồng đội.

Xúc động tiễn đưa người lính cứu hoả Đặng Anh Quân -0
Tiễn biệt liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân về nơi an nghỉ cuối cùng. 

"Có một đội trưởng như thế giúp cán bộ, chiến sĩ chúng tôi trưởng thành hơn. Không sự hy sinh nào là vô nghĩa cả. Tinh thần dũng cảm, quên mình của anh là niềm tự hào, thôi thúc những người lính cứu hoả chúng tôi tiếp tục tiến về phía trước, thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình"- đồng chí Nguyễn Phương Đông xúc động chia sẻ.

Trước đó,  ngày 1/8, khi đám cháy bùng lên tại quán karaoke 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Thượng tá Đặng Anh Quân cùng Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc đã không quản nguy hiểm, lao mình vào lửa giải cứu thành công toàn bộ 8 nạn nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, liệt sĩ Đặng Anh Quân cùng hai đồng đội đã anh dũng hy sinh.

Xúc động tiễn đưa người lính cứu hoả Đặng Anh Quân -0
Đồng đội tiễn đưa liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Liệt sĩ  Đặng Anh Quân, sinh ngày 4/6/1977, quê quán: Phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. 

Hơn 25 năm công tác trong lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, liệt sĩ Đặng Anh Quân không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức người chiến sĩ CAND. Trên vai trò người chỉ huy, liệt sĩ Đặng Anh Quân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc công việc được giao, được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, được Bộ Công an, các ban ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Trước hành động dũng cảm, không ngại hy sinh thân mình để bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân, liệt sĩ Đặng Anh Quân đã được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất, Thủ tướng Chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sĩ Đặng Anh Quân.

  •  

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập571
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm474
  • Hôm nay127,099
  • Tháng hiện tại3,314,023
  • Tổng lượt truy cập155,349,627
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây