HOICHOTHUONGMAI

Thượng uý CSGT có “duyên” phá án hình sự

Thứ sáu - 29/03/2019 23:48
Tôi gặp Thượng uý Mai Tiến Văn, cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Hà Giang (Hà Giang) khi anh vừa được Chủ tịch UBND TP Hà Giang tặng Giấy khen năm 2019 do có thành tích xuất sắc trong công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.


Thượng uý Mai Tiến Văn, SN 1988, quê ở xã Hợp Hoà, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang. Trước khi về nhận nhiệm vụ tại Đội CSGT-TT Công an TP Hà Giang, Văn đã có 8 năm công tác tại Đội CSĐT tội phạm về hình sự-kinh tế và ma tuý Công an TP Hà Giang (từ 2009 đến tháng 10-2017). 

Trong thời gian làm trinh sát hình sự, Văn cùng đồng đội tham gia khám phá thành công nhiều vụ án. Ngày 31-3-2017, ngay khi nhận được tin báo của quần chúng tại khu vực bến xe khách Hà Giang (tổ 1, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang) có 5 thùng carton gửi xe khách đi Vĩnh Phúc có biểu hiện nghi vấn, Văn đã báo cáo chỉ huy đơn vị cử lực lượng xuống hiện trường xác minh làm rõ. 

Thượng uý CSGT có “duyên” phá án hình sự
Thượng uý Mai Tiến Văn và tổ công tác kiểm tra ôtô nghi chở hàng hoá bất hợp pháp.

Quá trình kiểm tra đã phát hiện bên trong 5 thùng carton chứa 130kg pháo nổ do Trung Quốc sản xuất. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số pháo trên và tiến hàng bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tùng (31 tuổi, trú tại xã Linh Nai, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) là chủ của số pháo trên. 

Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Giang đã phối hợp với Công an huyện Quản Bạ (Hà Giang) khám xét nơi ở của Hoàng Văn Phúc (21 tuổi, trú tại xã Cao Mỡ, huyện Quản Bạ) và thu giữ 19 thùng carton, bên trong chứa 500kg pháo nổ.

Khoảng 13h ngày 14-7-2017, nhận được tin báo của quần chúng về việc có xe ôtô vận chuyển hàng cấm từ biên giới Cửa khẩu Thanh Thuỷ về địa bàn thành phố Hà Giang để tiêu thụ, Văn đã báo cáo với lãnh đạo đơn vị và đề nghị triển khai kế hoạch thực hiện vây bắt. 

Tại khu vực tổ 5, phường Nguyễn Trãi, tổ công tác đã kiểm tra xe ôtô nhãn hiệu DAEWOO NubiraII, biển kiểm soát 19B 1187 do Nguyễn Văn Hùng (51 tuổi, trú tại phường Tiên Cát, TP Việt Trì, Phú Thọ) điều khiển, phát hiện 4.900 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc. 

Tổ công tác đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ số hàng hoá không rõ nguồn gốc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. 

Cuối tháng 7-2017, từ nguồn tin do quần chúng cung cấp, Văn cùng đồng đội đã bắt quả tang một vụ đánh bạc có quy mô lớn gồm 14 đối tượng ở nhiều huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang tham gia. Hành vi đánh bạc được các đối tượng thực hiện tinh vi trên điện thoại di động để che mắt cơ quan chức năng. 

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2017, Văn vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua.

Cuối năm 2017, Văn chuyển công tác từ Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế và ma tuý về Đội CSGT-TT Công an TP Hà Giang. Từ khi nhận công tác tại đơn vị mới, với kinh nghiệm đã tích luỹ từ nhiều năm làm trinh sát hình sự, Văn đã làm tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Điển hình là ngày 18-1-2019, trong lúc làm nhiệm vụ tại km số 7, quốc lộ 34 Hà Giang-Bắc Mê, Tổ công tác do Văn làm Tổ trưởng tiến hành kiểm tra và phát hiện Lương Văn Thuỷ (SN 1989, trú tại xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) lái xe khách biển kiểm soát 23B-000.76 phát hiện tại vị trí cốp phía sau xe có 2 thùng bìa carton và 1 ba lô màu đen. 

Khi tổ công tác tiến hành mở kiểm tra và phát hiện các hộp giấy màu đỏ nghi là pháo, lái xe bỏ chạy nhưng bị tổ công tác truy đuổi và bắt giữ. Kết quả kiểm tra xác định, số lượng pháo do Thuỷ vận chuyển trái phép là 34kg.

Trung tá Mạc Văn Cường, Phó trưởng Công an TP Hà Giang cho biết, từ Cảnh sát hình sự chuyển sang Cảnh sát giao thông, đồng chí Văn đã biết phát huy thế mạnh của nghề trong công tác nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, điều tra làm rõ nhiều sự vụ liên quan đến an ninh trật tự. 

“Có kinh nghiệm công tác, xử lý tình huống vững vàng, có uy tín với anh em trong và ngoài đơn vị, đó là thế mạnh để đồng chí Văn để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Trung tá Cường cho biết.

Bằng sự tận tâm và ý thức trách nhiệm với nghề, trong 10 năm công tác, Thượng uý Mai Tiến Văn được tặng thưởng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh trấn áp tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tác giả: NGUYỄN HƯNG

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập402
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay84,534
  • Tháng hiện tại4,049,434
  • Tổng lượt truy cập151,769,910
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây