HOICHOTHUONGMAI

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, năng động

Thứ tư - 17/06/2020 13:18
Với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Trần Anh Tiến, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có nhiều ý tưởng, kế hoạch để xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Sau một thời gian, các mô hình này đều hoạt động hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn...


Nhận thấy Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế thường xuyên xảy ra các vụ việc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bị mất trộm tài sản nên qua công tác tham mưu, đề xuất của Thượng úy Trần Anh Tiến, Chi đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và bệnh viện đã phối hợp xây dựng mô hình tuần tra PCTP tại bệnh viện này. 

Từ tháng 10/2019 đến nay, đều đặn hằng tuần, Thượng úy Tiến cùng các CBCS trong đơn vị và lực lượng Đoàn Thanh niên và Phòng bảo vệ Bệnh viện T.Ư Huế tổ chức tuần tra tất cả các khoa, phòng; ngăn chặn những nhóm đối tượng tụ tập đêm khuya, gây rối trật tự; ngăn ngừa các loại tội phạm trà trộn vào bệnh viện gây án; thiết lập, thông báo điện thoại “đường dây nóng” dán tại nhiều khu vực ở bệnh viện để người dân tiện thông tin liên lạc. Nhờ có mô hình phối hợp tuần tra nên việc đảm bảo ANTT tại Bệnh viện T.Ư Huế đã có nhiều chuyển biến. 

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, năng động
Thượng úy Trần Anh Tiến đến bệnh viện trao quà cho các bệnh nhân.

Mới đây, khi đối tượng Cao Thị Thúy (30 tuổi, trú tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) đưa con trai vào Bệnh viện T.Ư Huế khám bệnh, sau đó đến các phòng bệnh lấy trộm 2 ĐTDĐ iPhone 6 và Oppo, 2 túi xách cùng số tiền 8,7 triệu đồng của bệnh nhân đã bị lực lượng tuần tra phát hiện bắt giữ. 

Ngoài bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, lực lượng tuần tra còn thường xuyên nhắc nhở người nhà bệnh nhân cảnh giác với các thủ đoạn trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản để giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân...

Bên cạnh đó, để ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống các TNXH trong học đường, Thượng úy Tiến cùng Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự đề xuất xây dựng mô hình tuyên truyền pháp luật về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Sau một thời gian, mô hình này đã lan tỏa ra nhiều trường học khác nhau và được các em học sinh, thầy cô giáo quan tâm hưởng ứng tích cực. 

Tại các buổi tuyên truyền, ngoài phổ biến pháp luật, dạy kỹ năng sống, Thượng úy Tiến cùng đồng đội còn hướng dẫn các em học sinh xử lý những tình huống thực tế khi bị xâm hại…  

Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định, là một thủ lĩnh Đoàn trẻ tuổi, năng động nên ngoài các phong trào, Thượng úy Tiến luôn nỗ lực trong công việc, chịu khó trao dồi kiến thức, học hỏi kỹ năng nghiệp vụ từ những người đi trước. 

Nhờ sự cần cù, chịu khó ấy nên anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng phối hợp với đồng đội điều tra, làm rõ nhiều chuyên án, vụ án, bắt giữ các đối tượng có hành vi giết người, cố ý gây thương tích, cướp giật, trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. 

Với những đóng góp tích cực trong các hoạt động phong trào Đoàn và trong công tác đấu tranh PCTP, nhiều năm liền Thượng úy Tiến đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở; được Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và lãnh đạo các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

“Những năm qua, Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự đã xây dựng được nhiều mô hình, công trình thanh niên ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đấu tranh PCTP. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn của Thượng úy Trần Anh Tiến. Đồng chí Tiến là một trong ba CBCS trẻ tuổi của Công an tỉnh được Tỉnh đoàn tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc”, Đại úy Phương cho biết thêm.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm463
  • Hôm nay112,827
  • Tháng hiện tại4,077,727
  • Tổng lượt truy cập151,798,203
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây