HOICHOTHUONGMAI

Thiếu úy Công an với 53 lần hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 17/06/2021 17:32
Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, Thiếu úy Phú còn là một tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân...

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, Thiếu úy Phú còn là một tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu cứu người đầy ý nghĩa.

Đều đặn mỗi năm, Thiếu úy Phú tình nguyện tham gia hiến máu từ 5 - 6 lần, mỗi lần hiến từ 350ml – 450ml máu. Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu úy Phú nhớ lại, từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu Cần CAND, bản thân đã là thành viên “cứng” của nhóm hiến máu nhân đạo.

Vào một ngày khi cả lớp nhận thông báo về lịch nghỉ hè, mọi người đều khăn gói chuẩn bị về quê. Lúc này, nhận được thông tin về một nạn nhân trong vụ va chạm giao thông ở Huế đang nguy kịch, rất cần tiểu cầu nhóm A để cấp cứu, chàng sinh viên không một chút do dự, quyết định bay thẳng đến Huế để hiến máu cứu người.

Thiếu úy Công an với 53 lần hiến máu tình nguyện
Thiếu úy Trần Văn Phú trong một lần hiến máu tình nguyện.

Thiếu úy Phú quan niệm rằng, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “tương thân thương ái”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. “Nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát phức tạp, hiến máu là hành động cần thiết, chung tay giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bản thân là một chiến sĩ CAND, tôi luôn xem việc hiến máu cứu người là trách nhiệm, là nghĩa vụ phải làm dù ở bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào”, Thiếu úy Phú chia sẻ.           

Tác giả: Trần Lĩnh – Hoàng Nguyệt

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập525
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,649,046
  • Tổng lượt truy cập150,369,522
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây