Tân cử nhân Học viện ANND chia sẻ “bí quyết” học giỏi

Thứ hai - 13/11/2017 07:04
Sáng nay 13-11, tại Lễ tuyên dương Học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp các Học viện, trường CAND do Bộ Công an tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Thiếu úy Lê Huy Tùng, đại diện cho 55 học viên chia sẻ “bí quyết” trong những năm học trên giảng đường.

 

Trò chuyện sau khi buổi lễ tuyên dương kết thúc, Thiếu úy Lê Huy Tùng, nguyên học viên Lớp B16D44 Học viện An ninh nhân dân (ANND) -  cho biết vừa tốt nghiệp Học viện ANND, bản thân Tùng được phân công về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La.

Theo Thiếu úy Lê Huy Tùng, đại học là quãng thời gian cho phép chúng ta thu nạp được nhiều kiến thức nhất, mài giũa nhiều kĩ năng quan trọng nhất, qua đó đặt nền tảng vững chắc cho quá trình công tác lâu dài sau này. Do đó, nhiệm vụ hàng đầu của sinh viên đại học, đặc biệt là học viên trong các nhà trường CAND là học tập và rèn luyện với mục tiêu tận dụng tối đa quá trình đào tạo để phát triển bản thân, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân cử nhân Học viện ANND chia sẻ “bí quyết” học giỏi
Lãnh đạo Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh chúc mừng và trò chuyện với Thiếu úy Lê Huy Tùng, cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La

- PV: Tôi được biết Tùng vừa vinh dự là một trong 10 đại biểu của đoàn Việt Nam dự và đóng góp cho các hoạt động của Diễn đàn Tiếng nói Tương lai APEC và Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC diễn ra tại Đà Nẵng trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao APEC. Còn những thành tích cơ bản trước đó, Tùng có thể chia s?

- Thiếu úy Lê Huy Tùng: Dạ, được sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, sự giáo dục, rèn giũa của các thầy cô giáo, nguồn động viên to lớn từ phía gia đình, và sự tự thân nỗ lực, cố gắng, tôi đã được một số thành tích cơ bản như sau: Thủ khoa tuyển sinh và thủ khoa tốt nghiệp Học viện ANND;

3 năm đạt danh hiệu Học viên xuất sắc, 2 năm đạt danh hiệu Học viên giỏi, và danh hiệu toàn khóa học là Học viên giỏi. Bên cạnh đó, tôi được bầu chọn là Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc tiêu biểu; Sinh viên "5 tốt" cấp Bộ Công an. Do tích cực và năng động trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, các hoạt động tình nguyện, hoạt động vì cộng đồng, hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế, tôi được các cấp từ Trung ương đoàn đến đoàn cơ sở ghi nhận và khen thưởng. Năm 2017, tôi được bình chọn là Điển hình tiên tiến toàn quốc…

- PV: Chúng tôi nghĩ rằng, để có được những thành tích trên là kết quả của một quá trình liên tục phấn đấu, học hỏi của Tùng.

- Thiếu úy Lê Huy Tùng: Vâng đúng thế. Do vậy, được sự đồng ý của Ban tổ chức lễ tuyên dương hôm nay, bản thân tôi rất mong muốn được chia sẻ tới các đồng chí, đặc biệt là các bạn sinh viên hiện đang học tập và rèn luyện trong các nhà trường CAND.

Trước tiên, các bạn sinh viên hãy xác định cho bản thân một mục tiêu, đích đến của hoạt động học tập. Có mục tiêu rõ ràng, con đường đi của các bạn sẽ trở nên rõ ràng và cho các bạn động lực để liên tục tiến về phía trước. Bản thân tôi luôn tâm niệm học tập trước nhất là phục vụ cho chính mình. Kiến thức rộng, chuyên môn vững, kĩ năng có tốt thì mới đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Có nhiều con đường dẫn tới thành công nhưng học tập tôi cho rằng là con đường ngắn nhất.

Thứ hai, một khi các bạn đã xác định được mục tiêu học tập cho mình, vấn đề tiếp theo là học như thế nào. Chúng ta thừa nhận rằng mỗi cá nhân sẽ tự hình thành phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình. Không có mẫu số chung, đáp án chung cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, tôi xin mạnh dạn đề xuất một phương án khả dĩ đã được chứng minh đem lại thành công về học tập cho rất nhiều sinh viên. Đó chính là phương pháp học tập chủ động. 

Học tập chủ động tức là chúng ta tự đặt mình trong tư thế của một người đi khai mở kho kiến thức, học từ mọi nguồn, từ mọi người. Hãy luôn là người chủ động học tập trong từng buổi học trên giảng đường, tự học tại thư viện. Sách, báo, tạp chí là nguồn thông tin vô tận, hãy tận dụng thời gian để đọc sách bất cứ khi nào có thể. Đó là công cụ vô giá giúp chúng ta nâng tầm nhận thức và mở mang kho kiến thức của chính mình.

Thứ ba, kĩ năng mềm là yếu tố không thể thiếu đối với mỗi cá nhân trong xã hội nói chung và đối với cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND nói riêng. Trong các nhà trường CAND hiện nay, công tác đoàn thể, phong trào, câu lạc bộ là sân chơi lý tưởng để học tập, rèn luyện và nâng cao kĩ năng mềm. Do đó, các bạn hãy cân đối quỹ thời gian của mình và tham gia công tác đoàn thể, công tác xã hội theo sở trường của cá nhân mình. Đó chính là những cơ hội tuyệt vời để các bạn thử thách khả năng của mình, rèn luyện cải thiện kĩ năng mềm và lưu giữ những kỉ niệm đẹp của thời sinh viên.

 - PV: Xin cảm ơn và chúc Tùng đạt được thành tích tại đơn vị vừa được phân công.

Tác giả: Th. Bình – Ng. Trân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm481
  • Hôm nay81,574
  • Tháng hiện tại3,268,498
  • Tổng lượt truy cập155,304,102
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây