Nữ học viên xinh đẹp, đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân

Thứ ba - 27/03/2018 09:16
Sinh ra tại vùng quê núi xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, cô gái người dân tộc Mường Đinh Song Thương từ nhỏ đã phải phụ...


Sinh ra tại vùng quê núi xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, cô gái người dân tộc Mường Đinh Song Thương từ nhỏ đã phải phụ giúp cha mẹ làm các công việc đồng áng và tự giác học hành. Từ năm 12 tuổi, Thương đã phải xa nhà lên học trường dân tộc nội trú huyện, cách nhà mấy chục cây số.

Xa nhà, xa bố mẹ nhưng Song Thương đã tự lập, không nản chí học hành. Tố nghiệp THCS, cô thi đỗ vào lớp chuyên Văn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình. Với thành tích học tập xuất sắc, và nỗ lực không ngừng nghỉ năm học lớp 12 - 18 tuổi, Song Thương đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, Song Thương đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu: 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi; Giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi môn Địa Lý cấp tỉnh năm 2014...

Nữ học viên xinh đẹp, đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân
Nữ học viên xinh đẹp luôn để lại ấn tượng đẹp đối với bạn bè, thầy cô với tinh thần hiếu học và khả năng đoàn kết, giúp đỡ mọi người. 

Có thành tích học tập đáng nể như vậy, nhưng mơ ước trở thành một sỹ quan Cảnh sát của cô đã vào ngôi trường Học viện CSND bị chững lại khi năm 2014 Thương thi trượt đại học. Do khống chế tỷ lệ nữ đầu vào trường CAND nên điểm trúng tuyển đối với học viên nữ là... siêu cao! Nói về điều này, nữ sinh không ngại chia sẻ: “Đối với mình, thi trượt là một kết quả không mong đợi nhưng nó đã giúp mình kiên cường hơn và cần phải nỗ lực hơn nữa, vì sự học không bao giờ là đủ".

Song Thương vẫn vừa đi học vừa làm thêm để có thêm thu nhập giúp gia đình. Sau những ngày tháng khó khăn, năm 2015, cô tiếp tục nộp hồ sơ thi vào Học viện CSND theo nguyện vọng, và trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 Song Thương đạt số điểm 30.25 điểm Khối C, chính thức trở thành sinh viên khóa D41, khoa Kĩ thuật hình sự. 

Quá trình học tập ở mái trường Học viện CSND, Đinh Song Thương là một học sinh xuất sắc, là một bí thư chi đoàn năng động, sáng tạo, với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Cho đến nay, Song Thương đã "sở hữu" bộ sưu tập cực "khủng" các giải thưởng, bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND và Ban giám đốc Học viện. 2 năm liên tục cô đạt danh hiệu Học viên xuất sắc, "Gương mặt tiêu biểu xuất sắc năm học 2016-2017"; giải Nhìcuộc thi Bí thư chi bộ giỏi khối học viên của Đảng bộ Học viện CSND năm 2016-2017; giải A Hội diễn nghệ thuật quần chúng Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017-2018 của Học viện CSND...

Nữ học viên xinh đẹp, đa tài của Học viện Cảnh sát nhân dân - Ảnh minh hoạ 2
Song Thương trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017-2018 của Học viện CSND.

Không chỉ là một học viên xuất sắc, Đinh Song Thương còn tích cực tham gia công tác đoàn và phong trào thanh niên. Cô tham gia nhiều chuyến xuống cơ sở, đi thực tế tại các vùng sâu vùng xa, tổ chức giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng bị thiên tai...

Nói về những kỉ niệm đáng nhớ khi đi thực tế tại địa phương, Thương xúc động: "Thời điểm đó, tại Nghệ An, người dân cũng đang phải chịu thiệt hại của bão. Mình cùng bạn bè đã xuống ruộng giúp nông dân dựng lại lúa, sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan môi trường, giúp các em nhỏ học tập...”.”.

Đã thành thông lệ, cứ vào cuối tuần nếu được nghỉ, từ số tiền quyên góp được, Song Thương và một số bạn lại đi phát đồ ăn cho người vô gia cư, những người có hoàn cảnh khó khăn quanh nội thành Hà Nội. Hiện tại, Song Thương đang giữ chức vụ Bí thư chi bộ 5, khóa D41. 

Thương chia sẻ: “Được đứng ở cương vị này, tôi càng phải nỗ lực hơn, xây dựng chi bộ và tập thể lớp đoàn kết, cùng giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện”. Được biết, không chỉ học đều tất cả các môn học, Song Thương luôn chăm chỉ học ngoại ngữ, hiện tại cô thành thạo tiếng Trung, và đang tiếp tục học thêm tiếng Anh.

Quá trình học tập, Song Thương còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Chỉ tính trong năm học 2017 -2018, cô cùng nhóm nghiên cứu đang thực hiện một số đề tài cấp Học viện,  như: “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận trong chương trình thực hành chính trị của sinh viên Học viện CSND”; “Công tác vũ trang bảo vệ vận chuyển hàng đặc biệt theo chức năng của Tiểu đoàn vận chuyển, bảo vệ hàng đặc biệt Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động”; “Thực tiễn một số hoạt động điều tra tố tụng đặc biệt ở Trung Quốc và kinh nghiệm tiến hành ở Việt Nam”.

Cô Hoàng Thị Thanh Hà - Giảng viên chủ nhiệm lớp B5, khóa D41, cho biết: “Không chỉ là một cô gái đa tài, Thương là một sinh viên năng nổ trong các hoạt động phong trào. Từ năm đầu tiên em đã được nhiều thầy cô và bạn bè ngưỡng mộ, tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ. Song Thương tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ và được giao làm MC cho nhiều sự kiện lớn nhỏ trong Học viện. Trong học tập thong Thương luôn nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Em là tấm gương sáng để nhiều bạn bè noi theo.”.

Những thành tích tiêu biểu của Đinh Song Thương:

Bằng khen Đạt danh hiệu “ Học viên xuất sắc” năm học 2016-2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND;c

Bằng khen Tổng cục Chính trị CAND vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017;

Gương mặt tiêu biểu xuất sắc năm học 2016-2017 Học viện CSND;

Giải A Hội diễn nghệ thuật quần chúng Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2017-2018 của Học viện CSND;

Giải Nhất Hội thi cắm hoa Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam năm học 2017 – 2018 – Khoa KTHS tổ chức;

Giải Nhất Cuộc thi “Chúng tôi là Chiến sỹ” của Đoàn Thanh niên Học viện CSND năm 2016;

Giải ba Cuộc thi từ vựng HSK III năm 2016 – Khoa Ngoại Ngữ Học viện CSND...

Tác giả: Tú Linh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: dân tộc, hòa bình, sinh ra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập641
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm488
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,346,566
  • Tổng lượt truy cập155,382,170
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây