Nữ Công an phường nhiệt huyết, gần gũi với nhân dân1

Thứ năm - 25/10/2018 22:07
Bác Trương Thị Ngọc Giao, người dân phường Thạnh Mỹ Lợi tâm sự: “Cô Nga là người vui vẻ, gần gũi, luôn có tinh thần giúp đỡ nhân...


Bác Trương Thị Ngọc Giao, người dân phường Thạnh Mỹ Lợi tâm sự: “Cô Nga là người vui vẻ, gần gũi, luôn có tinh thần giúp đỡ nhân dân, đây là điều đáng quý. Không riêng gì tôi mà nhiều người dân ở phường này cũng có suy nghĩ như tôi”. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trung tá Châu Thị Huỳnh Nga  được phân công về Công an phường Thạnh Mỹ Lợi từ năm 2016 đến nay. Với nhiệm vụ nội cần tiếp dân, mỗi ngày chị tiếp, hướng dẫn và làm thủ tục hành chính cho khoảng 30 người dân, đồng thời xây dựng các văn bản do lãnh đạo Công an phường giao.

Nữ Công an phường nhiệt huyết, gần gũi với nhân dân1
Trung tá Châu Thị Huỳnh Nga nhận giấy khen của Hội LHPN quận 2.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, được đồng nghiệp quý mến, nhân dân tin yêu, Trung tá Nga còn làm tốt công tác xã hội. Các phong trào của Hội phụ nữ hay phong trào của Đoàn thanh niên chị đều xung phong tham gia. Trong đó, phải kể đến công trình thanh niên “Nồi cháo nghĩa tình” của Công an phường Bình Trưng Tây.

Bắt đầu tháng 4-2017, nồi cháo đầu tiên được nấu và phát cho bệnh nhân tại Bệnh viện quận 2. Từ đó đến nay đã trên 70 kỳ, mỗi kỳ 350 suất cháo cho bệnh nhân nghèo. Trung tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an phường Bình Trưng Tây tâm sự: “Đồng chí Nga như là người thân, người trong gia đình của chúng tôi. Trong quá trình công tác tại Công an phường, đồng chí luôn tận tụy, hết mình với công việc nên được đồng đội quý mến và nhân dân tin yêu. Nếu không có đồng chí Nga, có lẽ “Nồi cháo nghĩa tình” khó có thể tồn tại đến ngày hôm nay”.

Có người thắc mắc sao chị Nga công tác tại Công an phường Thạnh Mỹ Lợi mà tham gia nấu cháo nghĩa tình ở Công an phường Bình Trưng Tây. Chị Nga giải thích: “Trước khi về Thạnh Mỹ Lợi, tôi có 13 năm công tác tại Công an phường Bình Trưng Tây. Tôi nhớ “Nồi cháo nghĩa tình” được đồng chí Trưởng Công an phường Bình Trưng Tây khởi xướng và mời tôi cùng tham gia. Sau khi được chỉ huy Công an phường Thạnh Mỹ Lợi đồng ý, tôi đã gắn bó với hoạt động từ thiện này”.

“Đây là việc làm có ý nghĩa xã hội rất lớn, đồng chí Nga có khả năng nấu ăn rất ngon nên chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi để đồng chí tham gia cùng anh em đồng nghiệp bên Công an phường Bình Trưng Tây nấu cháo giúp bệnh nhân nghèo”, Trung tá Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng Công an phường Thạnh Mỹ Lợi nói.

Hằng tuần, cứ xong việc chiều thứ sáu là chị Nga lại đến Công an phường Bình Trưng Tây cùng với cán bộ, chiến sĩ ở đây nấu cháo để phát cho bệnh nhân nghèo. Một lần, chị đi mua đồ về nấu cháo cho bệnh nhân, khi đi qua đường không may bị xe đụng gãy chân, mặc dù chân bị bó bột nhưng chị vẫn chống tó đến nấu cháo, không nghỉ ngày nào. “Tinh thần làm việc của đồng chí Nga là động lực rất lớn cho anh em chúng tôi, chị như người thân của anh em ở đây”, Thiếu tá Phạm Văn Thành, cán bộ Công an phường Bình Trưng Tây tâm sự.

“Việc làm của bản thân tôi rất nhỏ, trong công việc mình giúp được gì cho người dân thì mình giúp bằng tất cả khả năng của mình. Còn “Nồi cháo nghĩa tình” thì mình góp phần nhỏ công sức để động viên tinh thần cho người bệnh nhanh khỏe. Và khi nhìn bà con ăn cháo ngon lành, trong lòng tôi rất phấn khởi nên làm không thấy mệt gì cả”, Trung tá Nga tâm sự.

Tò mò về nguyên nhân khiến chị nấu ăn ngon, chúng tôi được biết thêm. Trước đây, chị Nga từng công tác tại nhà khách của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an). Năm 1984, chị được tuyển dụng vào ngành và được điều động về công tác tại nhà khách của Cục Quản trị, Tổng cục Hậu cần ở TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Sau khi được đi học thực tế nấu ăn ở một khách sạn nổi tiếng tại Vũng Tàu, chị được tham gia nấu ăn phục vụ lãnh đạo Bộ cùng khách trong nước và quốc tế. Do đó, các món ăn Á, Âu chị đều biết nấu...

Năm 1995, chị được cử đi học tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân ở Thủ Đức. Năm 1997 ra trường, chị được phân công công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an quận 2. Từ năm 2002 đến 2008, chị tham gia học tại Học viện Hành chính quốc gia, hệ vừa làm vừa học. Năm 2003, chị được phân công về Công an phường Bình Trưng Tây và hơn chục năm sau, chị được điều động về Công an phường Thạnh Mỹ Lợi. 

Với 34 năm công tác  trong lực lượng Công an, dù ở bất cứ đơn vị nào, Trung tá Châu Thị Huỳnh Nga cũng luôn hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nên nhận được nhiều khen thưởng của các cấp. Dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 2 tặng giấy khen “Gương điển hình nữ tiêu biểu” năm 2018.

Tác giả: Nhân Sơn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay94,900
  • Tháng hiện tại3,171,647
  • Tổng lượt truy cập155,207,251
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây