Những người giữ bình yên cho nhân dân vui Tết

Thứ ba - 27/02/2018 07:27
Đã thành thông lệ, khi mà người người nhà nhà nô nức đón Tết thì cũng là lúc cán bộ chiến sĩ (CBCS) công an phải căng mình ra để giữ gìn trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân dân vui Xuân.

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp, và đặc biệt là từ ngày 30 đến mùng 6 Tết, đã có hàng ngàn lượt  CBCS Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội ứng trực tại nhiều địa điểm, sẵn sàng xử lý mọi tình huống đột xuất bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Có mặt tại trụ sở Phòng CSHS Công an TP Hà Nội vào một sớm đầu xuân, Đại úy Bùi Quang Tùng, cán bộ Đội 10 cho chúng tôi biết, đã thành nếp, cả chục năm nay anh chỉ tranh thủ về quê thăm gia đình được chốc lát, còn thì luôn phải có mặt tại Hà Nội theo lịch trực của đơn vị.

Từ chiều tối đến đêm ngày 30 Tết, tất cả cán bộ chiến sỹ Phòng CSHS trực 100% quân số. Đêm ngày mùng 1 Tết, anh và đồng đội vẫn tiếp tục thực hiện Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc công an TP, cùng tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, bảo đảm trật tự trên địa bàn hai quận Hoàn Kiếm, Long Biên.

"Có lẽ do sự ra quân đồng bộ, quyết liệt, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an TP và Phòng CSHS mà hoạt động tội phạm hình sự trên địa bàn TP trong xuân Mậu Tuất đã giảm đi rất nhiều. Toàn TP gần như không xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng nào".

Những người giữ bình yên cho nhân dân vui Tết
Cán bộ chiến sĩ Công an luôn thường trực để bảo vệ cho nhân dân yên vui đón Tết.

Thượng tá Ngô Văn Đáp, điều tra viên giàu kinh nghiệm của Phòng CSHS cho biết, theo thống kê trong hơn 20 năm làm cảnh sát điều tra thì hầu như năm nào Hà Nội cũng xảy ra các vụ trọng án vào dịp Tết Nguyên đán. Nhưng năm nay thì trên toàn TP hầu như không xảy ra một vụ việc nào đáng kể. Ngoại trừ một vụ hỗn chiến xảy ra trên địa bàn quận Long Biên từ ngày 10 tháng Chạp, hay vụ xô xát tại một quán karaoke trên địa bàn quận Đống Đa vào ngày mùng 4 Tết.

Cũng theo Thượng tá Ngô Văn Đáp, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của công an TP , với những sự việc đột xuất, bất ngờ xảy ra thì lực lượng CSHS vẫn sẽ có mặt giải quyết kịp thời.

Theo đồng chí Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS, xác định việc đảm bảo tốt an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô, đảm bảo cho nhân dân vui đón Tết Mậu Tuất 2018 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CSHS Công an TP trong những tháng đầu năm 2018, phòng CSHS đã có kế hoạch tổ chức bảo vệ rất chủ động và chi tiết.

Vào đêm 30 Tết, thủ đô Hà Nội có hàng chục sự kiện văn hóa nghệ thuật cùng hơn 30 trận địa bắn pháo hoa cần được bảo vệ. Phòng CSHS đã bố trí nhiều tổ công tác ứng trực để phối hợp với công an các quận huyện bảo vệ tuyệt đối an toàn.

Ngay sau đêm giao thừa, các đội nghiệp vụ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công an các quận huyện, thị xã làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm. Kiên quyết không để hoạt động của tội phạm có diễn biến bất thường, trong đó tập trung vào các ổ nhóm trộm cắp móc túi cướp giật tài sản, lừa đảo cờ bạc đỏ đen… trong các lễ hội, di tích lịch sử và tại các địa bàn công cộng như đình, chùa, phủ…

Đặc biệt ngay từ trước Tết, Phòng CSHS đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP, tăng cường phối hợp thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, nhất là trộm đột nhập nhà dân, trộm cắp xe máy nơi công cộng và các đối tượng hoạt động cưỡng đoạt tài sản dưới dạng đòi nợ thuê, "tín dụng đen" cho vay nặng lãi, dùng chất bẩn ném vào nhà dân đe dọa đòi tiền, hay bắt giữ người trái pháp luật để xiết nợ…

Ngoài các biện pháp mạnh nêu trên, cũng trong khoảng thời gian trước và trong Tết, lực lượng CSHS - Công an TP đã phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác 141, 142 và 15 tổ công tác thực thi nhiệm vụ bảo vệ các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm đường phố, nơi công cộng và đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội và các đình chùa, miếu trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra lực lượng CSHS còn phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an TP, thường xuyên kiểm tra hành chính ban đêm trên địa bàn thành phố, phát hiện và xử lý nghiêm nhiều vụ phạm pháp hình sự, góp phần kiềm chế, làm giảm số vụ phạm pháp hình sự và làm cho tội phạm khiếp sợ, không dám hoạt động lộng hành.

Với việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả những biện pháp đồng bộ trong đợt cao điểm đấu tranh trấp áp tội phạm và thực hiện Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an TP, cũng như giải pháp phòng ngừa có chiều sâu đối với các loại tội phạm của lực lượng CSHS đã góp phần tạo nên một Hà Nội bình yên cho nhân dân yên vui đón tết. Những nỗ lực đó đã được nhân dân ghi nhận, tin yêu.

Triệt phá ổ nhóm đánh bạc đầu xuân

Nằm trong kế hoạch bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật… trên địa bàn thủ đô dịp Tết Mậu Tuất, ngày 21-2-2018, Phòng CSHS đã tổ chức triệt phá một ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội). 

Tiến hành vây ráp cơ sở sản xuất nước uống đóng chai của đối tượng Lê Quý Sơn (35 tuổi, trú tại Quang Tiến) CSHS đã bắt giữ hàng chục con bạc đang say sưa sát phạt. Các đối tượng khai nhận tổ chức đánh từ ngày 20-1 đến nay. Bọn chúng chia 2 ca/ngày và tổ chức thu tiền "phế" của các con bạc 500 ngàn/ca/lượt. Tang vật thu giữ gồm 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị và gần 30 triệu đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, phân loại lập hồ sơ xử lý.

Minh Tiến

Nguồn tin: http://antg.cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay94,513
  • Tháng hiện tại3,171,260
  • Tổng lượt truy cập155,206,864
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây