HOICHOTHUONGMAI

Những đêm trắng của cán bộ Công an nơi tâm dịch Đà Nẵng

Chủ nhật - 16/08/2020 07:24
“0h ngày 28-7, đêm trắng đầu tiên của đồng đội tôi, các chiến sĩ Công an, CGST tại nhiều điểm nóng,  khu vực có ca nhiễm dương...

“0h ngày 28-7, đêm trắng đầu tiên của đồng đội tôi, các chiến sĩ Công an, CGST tại nhiều điểm nóng,  khu vực có ca nhiễm dương tính với SARS-CoV-2.  Những giây phút lắng đọng này, những người lính áo xanh chúng tôi truyền cho nhau niềm tin, mong rằng ngày mai sẽ không còn phải nghe thêm một ca nhiễm mới nào nữa”... 

Những dòng nhật ký viết vội của các chiến sĩ Công an lúc 0h gửi cho đồng đội, người thân; lời tâm sự sau một đêm trắng vất vả với những ca bệnh phải thở máy, hồi sức khẩn cấp của các bác sĩ  bên trong bệnh viện Đà Nẵng đang  bị phong tỏa… thực sự đã khiến người dân cả nước xúc động và dành nhiều tình cảm hướng về “điểm nóng” Đà Nẵng lúc này.

Từ 0h và trắng đêm 28-7, ngay trước khu vực Bệnh viện Đà Nẵng, trực tiếp kiểm tra, động viên các cán bộ chiến sĩ (CBCS) chốt trực trên địa bàn, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chia sẻ: “CBCS của toàn đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng, tất cả chung quyết tâm bảo vệ an toàn các chốt mục tiêu nóng”.

Theo Đại tá Trần Phước Hương, quận Hải Châu là địa bàn “nóng nhất”, nơi có đến 3 bệnh viện trung tâm, đến 4 tuyến đường, phố lớn xung quanh bệnh viện cùng lúc bị phong tỏa, cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 

Nên để đảm bảo ANTT, bảo vệ mục tiêu các điểm nóng này, ngay sau khi tiến hành đặt các rào chắn phong tỏa tại các tuyến đường xung quanh 3 bệnh viện, Công an quận Hải Châu đã dốc toàn lực lượng hơn 100 CSGT, Công an các phường, Đội An ninh, Đội hình sự để tiếp quản và thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn tại các khu vực được phân công. 

Thực hiện nghiêm quy định cách ly, phong tỏa của chính quyền thành phố nhằm phối hợp với các ngành chức năng nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch và tổ chức điều trị cho các ca bệnh tại bệnh viện đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân, nhân viên y tế trong quá trình tổ chức thăm khám, điều trị bệnh cho các bệnh nhân.

Những đêm trắng của cán bộ Công an nơi tâm dịch Đà Nẵng
Lực lượng Công an bám chốt gác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian phong tỏa các bệnh viện và thực hiện giãn cách xã hội Công an quận Hải Châu tăng cường công tác tuyên truyền, theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người để tuyên tuyền về công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh trật tự; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về lưu trú, tạm trú, thực hiện các biện pháp khai báo y tế.

Hơn lúc nào hết, cùng các lực lượng Y tế, Quân đội thì nhiệm vụ “tuyến đầu” chống dịch của các CBCS Công an TP Đà Nẵng luôn phải đặt lên hàng đầu và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các điểm, khu vực cách ly. Nhưng bên cạnh nhiệm vụ, chính những sẻ chia, quan tâm của lực lượng Công an, các y bác sĩ trong các bệnh viện đang bị phong tỏa cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho cuộc chiến chống dịch bệnh COVID -19 tại thành phố này. 

Có những dòng nhật ký “Thương nữ nhân viên bệnh viện” của Trung tá Huỳnh Đức Lâm, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an TP Đà Nẵng khiến chúng tôi không khỏi xúc động: “Vợ tôi làm nhân viên bệnh viện (BV) Đà Nẵng, đã 4 ngày qua cô ấy “xa nhà” túc trực tại BV. 

Trưa 26-7 dòng tin nhắn vội, "Chồng! Vợ được lệnh cách ly tại bệnh viện". Hơn 12h15’, cô ấy ào về nhà như một cơn gió, rồi ào đi mà không dám gọi các con để tạm biệt. Không phải vợ tôi, mà tất cả y, bác sĩ, nhân viên y tế, phục vụ đều phải vào bệnh viện Đà Nẵng để tự cách ly và phục vụ bệnh nhân. Họ chỉ có vài phút để chuẩn bị tư trang, xác định ở đó ít nhất là 14 ngày để chiến đấu với COVID-19, cùng sống chết với người bệnh.

Chở cô ấy trên đường, cả hai vợ chồng đều im lặng. Tôi hiểu tâm trạng cô ấy, một người vợ tất bật lo toan cho chồng con từng miếng ăn, giấc ngủ giờ phải vào viện 14 ngày chưa kịp mua sắm gì cho chồng con. Còn tôi một nỗi lo lắng mơ hồ, vào trong đấy ăn ở, sinh hoạt ra sao... Phía sau cánh cổng kia là cuộc chiến sinh - tử, và những chiến binh như vợ tôi không được phép thất bại, giá nào cũng không được thất bại. Cầu mọi người được bình an, 14 ngày qua nhanh thôi!.

Những đêm trắng của cán bộ Công an nơi tâm dịch Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 2
Một đêm trắng “thức cho sự bình yên của TP Đà Nẵng” của Chiến sĩ Công an tại chốt trực mục tiêu.

0h ngày 28-7, cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19 của cả thành phố Đà Nẵng, của người dân, chính quyền và nhất là hàng nghìn các y bác sĩ, bệnh nhân cả 3 BV trung tâm của thành phố đã chính thức bắt đầu.

Đêm trắng đầu tiên của đồng đội tôi, các chiến sĩ Công an, CGST chốt chặn mục tiêu ngay tại các điểm chốt cổng BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và hàng chục điểm chốt tại 7 quận huyện, khu vực có ca nhiễm dương tính với SARS-CoV-2. 

Những giây phút lắng đọng này, những người lính áo xanh chúng tôi truyền cho nhau niềm tin, mong rằng ngày mai sẽ không còn phải nghe thêm một ca nhiễm mới nào nữa. Đà Nẵng sẽ trở lại những ngày thường... Bên trong bức tường kia, các chiến sĩ áo trắng trong đó có vợ tôi chắc cũng sẽ một đêm không ngủ để chăm sóc cho bệnh nhân, chiến đấu với giặc COVID.

Hay những tâm sự nhanh của Thiếu úy Dương Ngọc Tứ (Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu) và hạ sĩ Nguyễn Văn Toàn (Phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Đà Nẵng): “Đêm thứ 3 chốt trực mục tiêu cùng đồng đội, 3h sáng, bên trong cổng BV C, BV Đà Nẵng, BV Đa khoa chỉnh hình vẫn sáng rực đèn. Chúng tôi cũng vậy, trắng đêm nay để người dân khu phố, các bệnh nhân được trọn giấc nghỉ ngơi. 

Chắc giờ này, các đồng đội chúng tôi tại nhiều điểm chốt trực trên khắp thành phố, quận huyện như: Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn cũng đang tuần tra, chốt chặn. Cha, mẹ và các em ở nhà hãy yên lòng, chúng con đang canh “điểm nóng”, nhưng luôn ấm tình người, được các cô chú ngay trong khu cách ly quan tâm lắm.

Hôm qua đến giờ liên tiếp nhận được nhiều quà, nước cam, sửa, lương thực từ nhiều đơn vị, cá nhân đến trực tiếp trao động viên tinh thần các tổ gác trực. 6h sáng ngày 30-7, thay ca trực chốt với đồng đội, chúng tôi lại tiếp tục bước vào cuộc chiến chống COVID”.

Đà Nẵng đang bước vào trận chiến chống đại dịch COVID-19. Những cán bộ, chiến sĩ Công an lại tiếp tục tuyến đầu xung trận. Các anh, chị sẽ là những điểm tựa vững vàng cho người dân thành phố biển miền Trung trong cuộc chiến chống dịch.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: công an, khu vực, chiến sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,650,862
  • Tổng lượt truy cập150,371,338
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây