HOICHOTHUONGMAI

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Thứ tư - 29/07/2020 23:02
Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc Kênh truyền hình CAND – ANTV chủ trì hội nghị. ...


Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc Kênh truyền hình CAND – ANTV chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Đại tá Lương Ngọc Dùng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, các đồng chí Phó Cục trưởng, lãnh đạo các phòng, ban thuộc Cục Truyền thông CAND và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Cục công tác, công tác chính trị; Cụm thi đua số 7, Bộ Công an.

Đặc biệt là 50 điển hình tiên tiến đại diện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, giai đoạn 2015 – 2020.

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”
Các cá nhân điển hình tiên tiến tham gia giao lưu tại hội nghị.

Quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản quan trọng của Đảng và Nhà nước ta về thi đua khen thưởng. Thời gian qua, phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng của Cục Truyền thông CAND đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua được tổ chức với hình thức đa dạng, công tác khen thưởng được đổi mới, có sức lan tỏa trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng.

Đặc biệt, trong 2 năm kể từ khi sáp nhập (năm 2018 đến nay), phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Cục Truyền thông CAND đã được phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tích nổi bật như: Cục Truyền thông CAND được tặng Cờ Thi đua của Bộ Công an; 4 đơn vị trực thuộc được tặng Cờ Thi đua của Bộ Công an; 29 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 151 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 1 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”; 15 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị tiến tiến”; 550 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”; 35 tập thể được công nhận “Đơn vị văn hóa, gương mẫu, chấp hành điều lệnh Công an nhân dân”; hơn 500 lượt tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của các cấp khen thưởng.

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 2

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Lương Ngọc Dùng, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an trao hoa và biểu trưng tặng các điển hình tiên tiến.

Nhiều tập thể, cá nhân đã đạt được những giải thưởng cao trong các cuộc thi, giải báo chí, liên hoan giai đoạn 2015 – 2020 như: Truyền hình CAND đoạt 1 giải A, 2 giải C – Giải báo chí Quốc gia và 2 Huy chương Bạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2018- 2019…; Báo CAND đoạt 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C – Giải Búa liềm vàng lần thứ III, IV; 2 giải B, 1 giải C, 1 giải Khuyến khích – Giải Báo chí quốc gia năm 2018 – 2019… Phát thanh CAND đoạt 1 giải vàng, 1 giải bạc, 2 giải đồng, 1 Bằng khen tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII, XIV; Điện ảnh CAND đoạt 1 giải B – Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Chủ đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nhà Xuất bản CAND đoạt 1 giải B – Giải thưởng sách quốc gia 2019.

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 3

Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc Nhà xuất bản CAND; Đại tá Phạm Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập Báo CAND trao hoa và biểu trưng tặng các điển hình tiên tiến.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà biểu dương các điển hình tiên tiến được tuyên dương.

Phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2020 – 2025 của Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà nhấn mạnh, giai đoạn 2015 – 2020, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy lãnh đạo các đơn vị Nhà xuất bản CAND, Báo CAND, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND trước đây và Cục Truyền thông CAND từ năm 2018 đến nay đã quan tâm, lãnh đạo, duy trì phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong đơn vị; thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức, gắn với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” phù hợp với đặc điểm, tình hình và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời chú trọng xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng, biểu dương các điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua... Kết quả đạt được là những phần thưởng xứng đáng đối với tập thể, cá nhân.

Để phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong Cục ngày càng phát triển, tạo không khí thi đua sôi nổi, thành động lực cho mỗi CBCS, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, Trung tướng Mai Văn Hà đề nghị, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục cần tăng cường vai trò lãnh đạo, xác định rõ trách nhiệm rõ nêu gương của người đứng đầu. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong đơn vị, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sỹ, nhân viên về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào tự giác của mỗi CBCS.

Trung tướng Mai Văn Hà nêu rõ, bám sát chủ đề phong trào thi đua chung của Bộ, các đơn vị tổ chức phát động phong trào thi đua sát với tình hình, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; hướng vào giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những mặt còn tồn tại, yếu kém, những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, tạo đột phá trong công tác chuyên môn, nhất là việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, chỉ đạo về các mặt công tác thông tin, tuyên truyền. Có kế hoạch, định hướng xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến của đơn vị ngay từ khi phát động phong trào thi đua; trong quá trình triển khai phong trào thi đua cần chú ý phát hiện các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng không chỉ trong Cục mà trong toàn lực lượng CAND.

Tại Hội nghị đã tôn vinh 5 tập thể và 45 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020.

 Trong phần giao lưu, các đại biểu xúc động trước những chia sẻ, đồng thời hiểu rõ hơn nữa về công việc, kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” của các gương điển hình tiên tiến. 

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Trị sự, Báo CAND

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 4

Để vừa duy trì, phát huy những truyền thống tốt đẹp của Ban, vừa tạo ra những năng lực tích cực để các đồng chí trong đơn vị phát huy tốt nhất năng lực của mình, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn nhận thấy bản thân là người cầu toàn, do vậy đồng chí luôn khắt khe với chính bản thân mình và các đồng chí trong Ban. Đồng chí luôn khơi gợi những khả năng tốt nhất của mỗi người để hoàn thành tốt phần việc của mình. Đồng thời, cố gắng tạo được sự công bằng, làm tốt công tác tư tưởng để mọi người yên tâm công tác.

Trung tá Phan Đăng Trường, Trưởng ban Thời sự-Chính trị, Báo CAND

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 5

Đồng chí Phan Đăng Trường cho rằng, để cho ra đời những tác phẩm báo chí có chất lượng và dễ “lọt” vào danh sách các giải thưởng báo chí cần có 3 thành tố mang ý nghĩa quyết định. Đó là năng khiếu, sự đam mê và môi trường hoàn cảnh. Bởi khi có năng khiếu, có đam mê những khó khăn sẽ khắc phục được; khi đam mê ta sẽ dấn thân, chủ động tìm tòi đề tài, sáng tạo tìm điểm mới, lĩnh vực mới để tác phẩm có tính thuyết phục, sống động. Môi trường ở đây chính là sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, lãnh đạo Báo CAND và sự đồng hành, cộng hưởng của đồng chí, đồng đội.  

Trung tá Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng ban Ban Quay phim – Đạo diễn Truyền hình CAND 

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 6
Để làm nên thành công của đơn vị, lãnh đạo cấp uỷ đã luôn đoàn kết. Với vai trò là thủ trưởng đơn vị, bản thân đồng chí cùng các lãnh đạo Ban phải luôn lắng nghe và chia sẻ, nắm bắt tâm tư, tình cảm của CBCS để cùng họ vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, vấn đề kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị cũng cần được giữ vững. 

Đại uý Đặng Thị Trung Kiên, Ban Thời sự Truyền hình CAND

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 7
Đại uý Đặng Thị Trung Kiên cho rằng, để truyền tải thông tin một cách nhanh, chính xác và hiệu quả nhất các sự kiện ngoại giao có liên quan đến lực lượng CAND trên sóng truyền hình CAND (ANTV), lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, lãnh đạo Ban Thời sự Truyền hình CAND đã có định hướng rõ ràng; đó là những thông tin phải gắn bó với Công an, gắn bó với lĩnh vực ANTT. Bên cạnh đó, những phóng viên mảng quốc tế Ban Thời sự Truyền hình CAND cũng có những định hướng riêng, đó là ngoài kỹ năng báo chí, phải nắm được những đường lối, chính sách đối ngoại của đất nước để làm sao đưa tin chính xác, đúng đường lối. Do phát sóng trên kênh chuyên biệt ANTV nên cũng phải có những kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ Công an để góc tiếp cận của phóng viên truyền hình ANTV sẽ khác với những phóng viên báo, đài khác, làm sao để mỗi thông tin độc giả tiếp cận được trên kênh truyền hình ANTV có sự khác biệt. 

Đại úy Đoàn Thị Xuyên, Ban Thư ký biên tập, Truyền hình CAND

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 8

Khung chương trình truyền hình cần bám sát vào tôn chỉ, mục đích và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị. Dựa trên tâm lý của khán giả cũng như kênh đối thủ cạnh tranh về các khung giờ và chất liệu đã có để làm sao sắp xếp chương trình một cách khoa học, thu hút được nhiều khán giả nhất. Nhờ các tác phẩm xuất sắc của các êkip phóng viên, những người làm nội dung có thêm nhiều “món ăn” để bày cho “mâm cỗ” được hấp dẫn.

Thượng úy Nguyễn Công Triện, Ban Chuyên đề, Truyền hình CAND 

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 9

Trao đổi về khó khăn khi thực hiện các chương trình về xây dựng Đảng, Thượng uý Nguyễn Công Triện cho rằng, đó là một lĩnh vực vừa rộng lại vừa hẹp khi đề tài ở đâu cũng có, nhưng làm thế nào để biến những nghị quyết, chỉ thị trở thành ngọn lửa soi rọi vào thực tiễn, đảm bảo chính xác, hấp dẫn. Do vậy, khi làm những chương trình này, những người làm báo luôn cố gắng để bản thân sống công tâm, khách quan, dân chủ, đảm bảo hài hoà.

Trung uý Trần Thị Ngọc Anh, Ban Kế hoạch sản xuất, kinh doanh, xuất bản CAND

Những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” - Ảnh minh hoạ 10

Vì phải tham mưu trên nhiều lĩnh vực Trung uý Trần Thị Ngọc Anh cho rằng cán bộ tham mưu luôn phải tìm tòi, học hỏi từ những người xung quanh, từ những đồng chí đồng đội và đặc biệt là đọc tài liệu, để tham mưu lãnh đạo đơn vị những mặt công tác sát thực tế và hiệu quả. Đồng thời, để tập hợp và tuyên truyền nâng cao văn hoá đọc cho đoàn viên thanh niên, từ năm 2015, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ ban hành Ngày sách Việt Nam, Nhà Xuất bản CAND đã thường xuyên tham mưu lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo đơn vị tổ chức nhiều chương trình triển lãm, trưng bày, giới thiệu, toạ đàm, giao lưu để giới thiệu sách, nhằm duy trì, phát triển và nâng cao văn hoá đọc, nhất là trong đoàn viên, thanh niên CAND.

Tác giả: M.Hiền – V.Linh – N.Thắng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay68,442
  • Tháng hiện tại2,659,295
  • Tổng lượt truy cập150,379,771
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây