Nhặt được túi tiền 150 triệu đồng, người dân đem nộp Công an

Thứ hai - 01/04/2019 13:41
Mới đây, tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên câu chuyện về hai người dân trả lại túi tiền bên trong có 150 triệu đồng bị bỏ quên trong quán Cà phê đã khiến người dân địa phương vô cùng cảm kích, một lần nữa lại tô thêm những nét đẹp đáng trân quý trong cuộc sống thường ngày.


Vào khoảng 10h ngày 25-3, anh Phạm Ngọc Tú, sinh năm 1995 và cậu ruột là anh Phạm Khắc Hiếu, sinh năm 1973 đều ở khu I, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đang ngồi uống nước tại quán Cà phê Mạnh Hùng, ở phố Nguyễn Trung Ngạn, thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi thì phát hiện một chiếc túi xách của khách hàng để quên.

Nhặt được túi tiền 150 triệu đồng, người dân đem nộp Công an
Anh Tú mang túi tiền đến Công an huyện Ân Thi để trình báo.

Kiểm tra chiếc túi, phát hiện bên trong có rất nhiều tiền. Anh Tú và cậu của mình đã mang chiếc túi trên cùng toàn bộ số tiền đến Công an huyện Ân Thi để trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Ân Thi đã kiểm tra, xác định trong túi có 150 triệu đồng; 1 Chứng minh nhân dân mang tên Trần Huy Yên, sinh năm 1981, trú tại xã Tân Phúc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên; 1 giấy lĩnh tiền ngày 25-3-2019 tại ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Mỹ Hào, phòng giao dịch Ân Thi với số tiền rút là 149.670.000đ. 

Nhặt được túi tiền 150 triệu đồng, người dân đem nộp Công an - Ảnh minh hoạ 2
Anh Yên, chủ nhân của túi tiền bị bỏ quên.

Công an huyện Ân Thi đã nhanh chóng xác minh và xác định số tài sản trên là của anh Trần Huy Yên. Ngày 26-3, Công an huyện Ân Thi đã tổ chức trao trả tài sản cho anh Yên.

Nhặt được túi tiền 150 triệu đồng, người dân đem nộp Công an - Ảnh minh hoạ 3
Công an huyện Ân Thi tổ chức trao trả tài sản cho anh Yên.

Cảm kích trước tấm lòng của hai cậu cháu anh Phạm Ngọc Tú và sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Ân Thi, anh Yên cho biết: Về đến nhà tôi mới nhớ ra mình để quên túi tiền ở quán Cà phê, tôi liền quay lại quán. Sau khi nhân viên của quán cho biết có người đã mang chiếc túi cùng toàn bộ số tiền của tôi lên Công an huyện để trình báo, tôi thấy mình thật may mắn. Thật sự, lúc nhớ ra mình để quên túi tiền, tôi đã rất lo lắng, không biết mình có thể tìm lại được không. Đến giờ, khi đã được Công an huyện Ân Thi và hai cậu cháu anh Tú trao trả lại toàn bộ số tiền, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công an huyện Ân Thi và hai cậu cháu anh Tú đã giúp tôi nhận lại được tài sản của mình.”.

Tấm lòng và hành động đẹp của anh Tú và anh Phạm Khắc Hiếu một lần nữa khiến chúng ta phải cảm kích, phải suy nghĩ để sống tốt hơn, đẹp hơn, cùng xây dựng một cộng đồng xã hội văn minh, hiện đại.

Tác giả: Phương Huyền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập533
  • Máy chủ tìm kiếm149
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay115,477
  • Tháng hiện tại3,302,401
  • Tổng lượt truy cập155,338,005
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây