HOICHOTHUONGMAI

Người góp phần xây dựng những mô hình an ninh trật tự hiệu quả

Chủ nhật - 03/01/2021 16:14
Những năm qua, Trung tá Phạm Minh Triều, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao; chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể bám sát địa bàn, gần dân làm tốt công tác dân vận, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, nhân dân tin yêu, quý mến.

22 năm công tác trong ngành Công an, trải qua nhiều vị trí công tác, Trung tá Phạm Minh Triều luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc và nhận được sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội và sự tin yêu, tin tưởng của quần chúng nhân dân. Là Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an huyện Cầu Kè, anh hiểu vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở. 

Căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tế từng địa bàn xã, thị trấn, Trung tá Phạm Minh Triều chủ động tham mưu với lãnh đạo Công an huyện xây dựng nhiều mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở cơ sở. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, anh tiến hành rà soát cụ thể tình hình hoạt động của các mô hình làm cơ sở đề xuất lãnh đạo có biện pháp chỉ đạo phù hợp.

Người góp phần xây dựng những mô hình an ninh trật tự hiệu quả

Trung tá Phạm Minh Triều thường xuyên xuống địa bàn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Mô hình nào phát huy hiệu quả thì củng cố, kiện toàn các câu lạc bộ, đồng thời giải thể các câu lạc bộ hoạt động không hiệu quả hoặc hoạt động cầm chừng. Huyện Cầu Kè có 12 mô hình, với 196 câu lạc bộ. Kết quả đánh giá mới đây cho thấy, hiện đang có nhiều mô hình thiết thực, hoạt động hiệu quả, như: “Tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối tượng” tại gia đình, cộng đồng dân cư và tại cơ sở tôn giáo, “địa bàn không ma túy”, “phụ nữ quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, “không ma túy, không bạo lực học đường và vi phạm giao thông” đã được nhân rộng.

Mô hình được Trung tá Phạm Minh Triều đặc biệt quan tâm là “Tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối tượng” tại cơ sở tôn giáo. Trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm tình hình, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, anh tham mưu với lãnh đạo quan tâm hơn người có uy tín trong các cơ sở tôn giáo, nhằm phát huy vai trò của họ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, nhất là giáo dục, cảm hóa các đối tượng tại cơ sở tôn giáo. Ban đầu khi mới đề xuất thành lập, nhiều người cho rằng mô hình này khó xây dựng và khó phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, với sự tận tụy, tâm huyết của mình, Trung tá Phạm Minh Triều đã thuyết phục và đưa ra nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp. Bên cạnh đó, anh luôn quan tâm, theo dõi sâu sát tình hình hoạt động của các thành viên trong các câu lạc bộ, kịp thời thăm hỏi, động viên, cũng như đề xuất khen thưởng kịp thời các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả. Từ đó, anh củng cố mối quan hệ giữa chính quyền, Công an với các cơ sở tôn giáo và phát huy vai trò người đứng đầu trong việc huy động quần chúng tín đồ tôn giáo tham gia giữ gìn ANTT.

Đối với mô hình, câu lạc bộ “Không ma túy, không bạo lực học đường, không vi phạm luật giao thông”, Đội trưởng Phạm Minh Triều dành nhiều thời gian và tâm huyết để tuyền truyền, nhắc nhở các em học sinh. Anh chủ động phối hợp với nhà trường, sắp xếp thời gian hợp lý để trực tiếp đến từng lớp hướng dẫn các em học sinh tránh xa ma túy, nói không với bạo lực học đường và vi phạm luật giao thông.

Trung tá Phạm Minh Triều xác định, công tác dân vận khéo là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng trong quá trình thực hiện công tác bảo đảm ANTT cũng như TTATXH. Để quản lý tốt địa bàn, xây dựng, phát động và duy trì được phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh, phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm thì mỗi cán bộ, đảng viên lực lượng Công an nhân dân nói chung, cán bộ, đảng viên làm công tác phong trào bảo vệ ANTQ phải luôn sâu sát, gắn bó với cơ sở, kịp thời phát hiện những vấn đề bức xúc ở cơ sở đề xuất với cấp trên giải quyết phù hợp.

Anh thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân thông qua các cuộc họp các câu lạc bộ hàng tháng, đồng thời thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội để các thành viên trong câu lạc bộ nắm và tuyên truyền tại gia đình cũng như cộng đồng dân cư.

Từ năm 2016 đến nay, Công an huyện Cầu Kè đã tiếp nhận gần 700 tin có giá trị của người dân cung cấp phục vụ cho công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm. Thượng tá tá Võ Văn Liệt, Phó trưởng Công an huyện Cầu Kè nhận xét: “Đồng chí Phạm Minh Triều rất nhiệt tình, trách nhiệm. Đồng chí có nhiều ý kiến tham mưu, đề xuất kịp thời, giúp cấp ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo tốt các mặt công tác bảo đảm ANTT.

Có nhiều cách làm hay, xây dựng và củng cố nhiều mô hình, hiệu quả được nâng lên, nhất là các mô hình quần chúng tự quản về ANTT, tạo được niềm tin của các cấp, các ngành đối với lực lượng Công an. Đồng chí được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao về năng lực và hiệu quả làm việc, nhất là trong công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở”.

Thực hiện tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Trung tá Phạm Minh Triều đã góp phần tạo được lòng tin của nhân dân đối với lực lượng Công an. Từ đó tạo sự đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ, tạo bước chuyển biến mới trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh được nhân dân yêu mến và hỗ trợ giúp đỡ khi thực hiện nhiệm vụ.

Từ năm 2016 đến nay, Trung tá Phạm Minh Triều vinh dự được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng 7 bằng khen và giấy khen các hình thức. Anh cũng vừa được đơn vị đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen về thành xuất sắc qua thực hiện Đề án tăng cường quản lý, giáo dục, cảm hóa, phòng ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật tại cơ sở và Đề án tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm; phòng, chống ma túy.

Thầy Trần Quốc Dự, Tổng phụ trách Đội, Trường THCS thị trấn Cầu Kè tâm đắc cách làm của Trung tá Phạm Minh Triều khi anh đã phân ra từng khối lớp để tuyên truyền, có hình ảnh trực quan sinh động, qua đó giúp nhà trường rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng sống, giúp các em hiểu và có ý thức hơn với việc chấp hành luật giao thông, tránh xa ma túy và bạo lực học đường, nhằm giúp các em loại bỏ những hành động tiêu cực ngay từ trong suy nghĩ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Kha, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Phụ nữ giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” ở ấp Trà Ốt, xã Thông Hòa cho biết: “Trung tá Phạm Minh Triều có phong cách gần gũi, hòa nhã, tận tình đối với người dân, giải thích thấu đáo những thắc mắc của người dân về tình hình ANTT, được người dân nơi đây quý mến, tín nhiệm và ngày càng tin tưởng lực lượng Công an”.

Tác giả: Xuân Thảo

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập530
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay68,262
  • Tháng hiện tại2,659,115
  • Tổng lượt truy cập150,379,591
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây