Người đứng đầu phải là người dẫn đầu

Thứ năm - 20/08/2020 21:51
Được bổ nhiệm lãnh đạo cấp đội từ năm 2013, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng ở vị trí công tác nào Thiếu tá Trần Việt Đông, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an thành phố Bắc Kạn cũng luôn thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu, dẫn dắt tập thể mình phụ trách để đạt kết quả công tác tốt nhất.
Thiếu tá Trần Việt Đông đang đấu tranh với đối tượng cướp giật tài sản
Thiếu tá Trần Việt Đông đang đấu tranh với đối tượng cướp giật tài sản
Biến trăn trở thành đam mê, biến thử thách trở thành cơ hội điều đó giúp anh cùng đồng đội đến với chiến công. Những thắng lợi trong đấu tranh phòng chống tội phạm ấy, đã trở thành động lực để anh thêm nhiệt huyết với công việc. Trước khi trở thành đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Bắc Kạn, Từ năm 2014, Thiếu tá Trần Việt Đông đã có một thời gian dài công tác giữ chức vụ lãnh đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tại Công an huyện Bạch Thông. Nhờ cái duyên đấu tranh với tội phạm ma túy năm 2017, anh được điều động trở lại  Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy và tiếp tục giữ chức vụ Đội trưởng Đội này. Tại đây, anh đã phát huy tốt khả năng của một người đứng đầu. Luôn động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Nghiêm khắc nhưng không cứng nhắc, không ngừng tìm tòi cái mới mà vẫn bám sát công tác nghiệp vụ, đảm bảo an ninh trật tự, giữ bình yên cho nhân dân. Là đội trưởng của một đội được coi là mũi nhọn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện, lại trực tiếp phụ trách tổ ma túy. Với anh đó là trách nhiệm, là vinh dự mà cũng đầy thử thách. Bình tĩnh, thận trọng, giỏi về nghiệp vụ cùng với sức mạnh của tập thể đã giúp anh và đồng đội làm rõ nhiều vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội luôn đạt và vượt mức chỉ tiêu. Đã có 78 điểm, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy bị triệt xóa, thu giữ hơn 80kg hêrôin, 385,5, viên ma túy tổng hợp. Điển hình như trong các tháng 1, tháng 6, tháng 10 năm 2018, anh cùng đồng đội đã lần lượt bắt giữ các đối tượng: Linh Thị Huyên vận chuyển 2 bánh hêrôin; đối tượng Hoàng Thị Duyên vận chuyển 4 bánh hêrôin; đối tượng Vàng A Minh, Giàng A Di vận chuyển, mua bán 198 bánh hêrôin; tháng 9/2019, bắt giữ 3 đối tượng Lăng Văn Thủy, sinh năm 1975, Lăng Văn Vân, Lương Văn Bằng cùng sinh năm 1988, trú tại Cao Bằng vận chuyển 22 bánh hêrôin và 384 viên ma túy tổng hợp…
Tháng 4/2020, anh được điều động nhận nhiệm vụ đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Bắc Kạn, một môi trường mới anh nhanh chóng tiếp cận công việc, địa bàn. Đặc biệt sau một thời gian dài bị hạn chế bởi ảnh hưởng của dịch Covid- 19, công tác phòng ngừa vẫn được duy trì thực hiện. Và ngay sau khi mọi hoạt động trở lại bình thường anh đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ siết chặt kỷ luật, đẩy mạnh công tác đấu tranh trấn áp với các hành vi vi phạm trật tự an toàn xã hội. Với tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương, khi có vụ việc xảy ra anh và đồng đội lập tức có mặt để thu thập tài liệu, điều tra truy xét. Điển hình như vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 21/4/2020 tại phường Nguyễn Thị Minh Khai chỉ sau hơn 4h đối tượng Luân Đoạn Tiếp, 34 tuổi, trú tại Nà Lốc, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn thủ phạm gây ra vụ trộm đã bị bắt giữ. Ngày 7/6/2020, anh và đồng đội tiếp tục bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Thuận, 26 tuổi, trú tại tổ 1, phường Xuất Hóa cướp giật tài sản. Hay trong hai ngày đầu tháng 7 này, 1 đối tượng truy nã bị bắt giữ, 1 vụ chiếm đoạt tài sản được làm rõ đã cho thấy tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm của anh và đồng  đội.
Với anh chiến công không chỉ là thành công, mà đích đến của anh đó là được cống hiến, được góp sức cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, được đem đến sự bình yên cho nhân dân. Ghi nhận những cố gắng đó 5 năm liền từ 2015- 2019 anh được suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở và trở thành Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng, vinh dự là điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc” Công an Bắc Kạn giai đoạn 2015- 2020. Được các cấp, ngành tặng 5 giấy khen, 8 Bằng khen trong đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,196,746
  • Tổng lượt truy cập155,232,350
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây