HOICHOTHUONGMAI

Người đội trưởng với kỹ năng điều tra, khui lộ tội phạm mạng

Thứ hai - 22/07/2019 07:39
Bằng nhiệt huyết, bản lĩnh và tinh thần mưu trí, dũng cảm, Đại úy Phạm Văn Hiểu, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm sử dụng công...


Bằng nhiệt huyết, bản lĩnh và tinh thần mưu trí, dũng cảm, Đại úy Phạm Văn Hiểu, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã cùng đồng đội lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Anh đã trực tiếp đề xuất xác lập và tham gia vào nhiều chuyên án lớn, khiến các đối tượng lì lợm, manh động phải cúi đầu nhận tội.

Là đội trưởng của một đội nghiệp vụ, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; cùng tập thể đội xác lập nhiều chuyên án trinh sát về trật tự xã hội, chuyên án truy xét về bắt đối tượng truy nã; phối hợp với Công an các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh điều tra, khám phá nhiều vụ án chưa rõ thủ phạm, đề xuất triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm, kịp thời ngăn chặn và kiềm chế các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xã hội. 

Trực tiếp sát cánh cùng các cán bộ chiến sỹ trong đội xử lý, điều tra các vụ án, đảm bảo quá trình tố tụng luôn tuân thủ các yêu cầu về pháp luật, chính trị và nghiệp vụ. Có những chuyên án, anh cùng đồng đội đã phải mất hàng tháng, đi đến nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh để lần theo dấu vết của các đối tượng; dành thời gian nghiên cứu nhằm đưa ra những tình tiết trọng yếu cùng lập luận sắc bén khiến các đối tượng không thể quanh co, chối tội. 

Với kinh nghiệm và sự nhạy bén của mình, anh thường được lãnh đạo đơn vị tin tưởng, giao đảm nhận nhiều phần việc quan trọng trong các vụ án, chuyên án lớn, phức tạp. Tiêu biểu như trong 2 năm 2017, 2018, anh đã trực tiếp xác lập và tham gia triệt phá 6 chuyên án về đánh bạc và tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn, cho vay lãi nặng, bắt đối tượng truy nã. Trực tiếp thụ lý, điều tra 11 vụ án với 87 bị can; tham gia bắt, vận động đầu thú 4 đối tượng truy nã, trong đó có 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm...

Người đội trưởng với kỹ năng điều tra, khui lộ tội phạm mạng
Đồng chí Hiểu (bên phải) sắp xếp vật chứng thu giữ trong một vụ án.

Phụ trách đội nghiệp vụ mũi nhọn trong công tác đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao – đây là loại tội phạm mới lợi dụng sự phát triển của Internet để hoạt động, đa phần là ẩn danh với nhiều thủ đoạn tinh vi, do vậy, Đại úy Hiểu cùng đồng đội đã phải rất vất vả để tìm kiếm các manh mối, chứng cứ phạm tội và truy tìm các đối tượng. 

Bên cạnh việc nắm vững các quy định của pháp luật, anh đã chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ thường xuyên cập nhật và đưa những ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Dưới sự chỉ huy, hướng dẫn của anh, thời gian qua, tập thể đội đã liên tiếp khám phá, điều tra được nhiều vụ án liên quan đến tội phạm sử dụng công nghệ cao, trong đó, anh đã tham gia điều tra và trực tiếp thụ lý 11 vụ án, chuyên án. Nổi bật là đã tham gia chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet vào tháng 1-2019, bắt giữ 26 đối tượng ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, thu trên 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều vật chứng liên quan; được biết tổng số tiền các đối tượng đã giao dịch đánh bạc là trên 4.000 tỷ đồng.

11 năm làm cán bộ điều tra, Đại úy Phạm Văn Hiểu đã sở hữu một bảng thành tích không nhỏ với 6 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; 12 Giấy khen; 2 năm liền (2017, 2018) đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đặc biệt, mới đây, anh là một trong 3 cá nhân tiêu biểu vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. 

Với anh, đấu tranh phòng chống tội phạm không chỉ là trách nhiệm mà hơn hết, còn là đam mê, là tâm huyết; thành công của mỗi vụ án, chuyên án chính là động lực để anh nỗ lực, phấn đấu, góp sức mình bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.              

Tác giả: Phương Huyền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay71,041
  • Tháng hiện tại3,929,148
  • Tổng lượt truy cập151,649,624
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây