HOICHOTHUONGMAI

Người có mặt trong nhiều chuyên án ma túy lớn ở vùng biên

Thứ sáu - 07/07/2017 16:49
Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La luôn được coi là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy với những chuyến “hàng” số lượng lớn có vũ trang...


Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La luôn được coi là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy với những chuyến “hàng” số lượng lớn có vũ trang vận chuyển từ bên kia biên giới vào nội địa, rồi vận chuyển về xuôi tiêu thụ. Đây cũng là địa bàn có số người nghiện tương đối đông. Có mặt ngay từ những ngày đầu Công an huyện Vân Hồ thành lập, hầu hết các chuyên án ma túy lớn tại địa bàn Thượng úy Nghĩa đều trực tiếp tham gia. Trong từng chuyên án anh đều được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hay ở tuyến đầu đối mặt với tội phạm.

Người có mặt trong nhiều chuyên án ma túy lớn ở vùng biên
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Hồ tuyên truyền, vận động nhân dân không mua bán, tàng trữ  chất ma túy.

Trong những năm qua Thượng uý Cà Văn Nghĩa đã cùng đồng đội lập công xuất sắc, điều tra khám phá bóc gỡ nhiều đường dây buôn bán vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Chỉ tính riêng năm 2016, anh đã trực tiếp tham gia bắt giữ 78 vụ, 123 đối tượng phạm tội về ma túy. Đặc biệt anh đã trực tiếp tham gia triệt phá thành công 6 giai đoạn trong chuyên án đấu tranh với các toán, nhóm vận chuyển ma túy có vũ trang qua biên giới, tiêu diệt và bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ 410 bánh heroin, gần 16.000 viên MTTH, 9 súng AK, 5 súng Cabin, 1 súng ngắn cùng nhiều viên đạn các loại…

Đây là chuyên án lớn phức tạp và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến tình hình an ninh, chính trị tuyến biên giới và TTATXH trên địa bàn của hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ của tỉnh sơn La. Trong quá trình đấu tranh chuyên án này, Thượng úy Cà Văn Nghĩa đã cùng với đồng đội nhiều đêm không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, khắc phục các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, địa hình rừng núi hiểm trở, thậm chí có những thời điểm phải độc lập tác chiến để góp phần đấu tranh thắng lợi chuyên án.

Ngay cả đấu tranh với bọn tội phạm ma túy ở nội địa, Thượng úy Cà Văn Nghĩa và đồng đội cũng luôn phải đối mặt với hiểm nguy khi bọn tội phạm luôn tìm mọi cách tẩu thoát khi bị phát hiện, bất chấp mọi thủ đoạn. Một số chuyên án điển hình phải kể đến là chuyên án bắt 4 đối tượng, thu giữ 30 bánh heroin vào ngày 1-12-2016, tại bản Co Chàm, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Ngay sau đó không lâu, ngày 22-12-2016, một chuyên án ma túy “khủng” nữa được lực lượng Công an huyện Vân Hồ tiếp tục khám phá thành công. Hai đối tượng bị bắt cùng tang vật là 50 bánh heroin. 

Vì số lượng ma túy lớn nên các đối tượng đã liều mình lao thẳng xe vào tổ công tác nhưng chúng đã nhanh chóng bị khống chế, bắt giữ nhờ sự mưu trí, dũng cảm của CBCS Công an huyện Vân Hồ, trong đó có Thượng úy Cà Văn Nghĩa. Đây chỉ là hai trong nhiều chuyên án ma túy lớn mà thượng úy Cà Văn Nghĩa trực tiếp tham gia, trực tiếp đối mặt với nguy hiểm khi đối tượng phạm tội tìm mọi cách chống trả đến cùng hòng thoát thân.

Nhận xét về người đồng chí, đồng đội của mình, Đại úy Nguyễn Quốc Việt, Phó Trưởng Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đồng chí Nghĩa có năng lực công tác tốt và tinh thần trách nhiệm cao. 

Ở những chuyên án lớn, đồng chí Nghĩa luôn thể hiện là chiến sỹ mưu trí, dũng cảm luôn chấp hành tốt mọi quy định mệnh lệnh của cấp trên góp phần hoàn thành tốt chuyên án. Trong sinh hoạt, đồng chí Nghĩa có phẩm chất đạo đức tốt, quan hệ với đồng chí đồng đội luôn hòa nhã, thân ái.

Với thành tích nổi bật, Thượng úy Cà Văn Nghĩa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen; là Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2015, 2016 anh được nhận giải thưởng Thanh niên Công an Sơn La tiêu biểu; nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cơ sở. Tháng 3-2017 anh vinh dự được nhận danh hiệu gương mặt trẻ Thanh niên CAND tiêu biểu toàn quốc lần thứ VII, năm 2016.

Tác giả: Minh Phong

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập480
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay105,433
  • Tháng hiện tại4,070,333
  • Tổng lượt truy cập151,790,809
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây