Người cán bộ khảo thí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Thứ hai - 28/01/2019 14:39
Bền bỉ tự học để tìm lối đi riêng trong một lĩnh vực mới mẻ là Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; trực tiếp và tham gia chỉ...

Bền bỉ tự học để tìm lối đi riêng trong một lĩnh vực mới mẻ là Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; trực tiếp và tham gia chỉ đạo đơn vị thực hiện nhiều sáng kiến kinh nghiệm hữu ích, Thượng tá Phan Anh Tuấn đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Một điều khá đặc biệt là trong gần 20 năm học tập, công tác tại Học viện ANND thì Thượng tá Phan Anh Tuấn đã có hơn 6 năm giữ vai trò của người lãnh đạo, quản lý tại Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo. Sinh năm 1975 tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đỗ cùng lúc 3 trường đại học nhưng Phan Anh Tuấn đã chọn vào Học viện ANND để thực hiện giấc mơ ấp ủ từ những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường phổ thông.

Người cán bộ khảo thí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
Thượng tá Phan Anh Tuấn nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do Giám đốc Học viện ANND trao tặng.

Năm 1999, sau khi tốt nghiệp khóa D26 - Học viện ANND, anh được giữ lại trường công tác tại Phòng Quản lý khoa học và Đào tạo sau đại học. Năm 2011, anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Luật học và là một trong những tiến sĩ trẻ tuổi nhất thời kỳ đó. 

Tháng 1 năm 2013, khi Học viện ANND thành lập Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo, anh được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng và đến tháng 1năm 2017, anh vinh dự được giao trọng trách Trưởng phòng.

Không được đào tạo sâu về khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, lại là lãnh đạo đơn vị mới thành lập, chức năng, nhiệm vụ hoàn toàn mới, công tác chuyên môn có liên quan đến nhiều lĩnh vực và trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện nói riêng, ngành Công an nói chung, Thượng tá Phan Anh Tuấn luôn trăn trở, suy nghĩ, tích cực học hỏi và tham gia các khóa tập huấn chuyên môn về khảo thí, kiểm định. Hầu như không có khóa tập huấn nào về lĩnh vực này mà anh bỏ sót.

Với đặc thù của một đơn vị mới có 100% cán bộ trẻ, đồng chí Phan Anh Tuấn  đã tìm đến một cách quản lý riêng để phát huy được tối đa sức mạnh của từng cá nhân và tập thể theo nguyên tắc “tuân thủ cấp trên, kèm cặp cấp dưới”.

Thay vì quản lý cán bộ theo mô hình cứng, anh chọn mô hình quản lý mềm và phân công công việc theo năng lực, sở trường cán bộ. Cán bộ được chia thành các tổ riêng theo từng nhóm công việc của đơn vị, mỗi nhóm có từ 2-3 người, lãnh đạo chủ yếu nắm việc qua các trưởng nhóm.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên tắc cứng của anh là chỉ cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng đúng với chuyên môn công việc. Kết quả là hiện nay đội ngũ cán bộ có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ về quản lý giáo dục; đo lường và đánh giá trong giáo dục của Phòng chiếm khoảng 50% quân số.

Trong  6 năm làm cán bộ quản lý, đồng chí Phan Anh Tuấn đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo đơn vị xây dựng nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác chuyên môn; xây dựng các bộ công cụ khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện; tổ chức triển khai, xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống ngân hàng câu hỏi tuyển sinh liên thông, văn bằng 2, vừa làm vừa học và thi kết thúc học phần, góp phần nâng cao tính khách quan, khoa học trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. 

Triển khai kiểm tra, rà soát khóa luận, luận văn, luận án qua phần mềm chống đạo văn, từ  đó tham mưu giúp Giám đốc Học viện có biện pháp xử lý phù hợp đối với các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện.

Người cán bộ khảo thí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen - Ảnh minh hoạ 2
Thượng tá Phan Anh Tuấn nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, để chuẩn bị sẵn sàng cho học viên có thể gia nhập đội ngũ cán bộ chiến sĩ CAND, đáp ứng yêu cầu cao về phát triển công nghệ và hội nhập quốc tế, Học viện ANND hợp tác với tổ chức khảo thí hàng đầu của Hoa Kỳ áp dụng chuẩn đầu ra về tiếng Anh bằng bài thi TOEIC, chuẩn đầu ra về trình độ sử dụng Tin học văn phòng bằng bài thi MOS cho sinh viên Học viện, bắt đầu từ khóa D45.

Với việc thay đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ, nhất là khâu kiểm tra đánh giá do Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chủ trì thực hiện, khả năng sử dụng ngoại ngữ và tin học của học viên đều được nâng cao cả về chất lượng đại trà lẫn mũi nhọn khi tại các sân chơi trí tuệ như Olympic Tin học, Olympic Ngoại ngữ sinh viên toàn quốc, học viên Học viện ANND đều giành thứ hạng cao.

Chia sẻ thêm về kiểm tra, rà soát khóa luận, luận văn, luận án qua phần mềm chống đạo văn - nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo xem là một trong những “điểm sáng” tại Học viện ANND, Thượng tá Phan Anh Tuấn cho biết: Năm 2014, Giám đốc Học viện ANND đã chỉ đạo một số cán bộ chuyên trách về CNTT của Học viện xây dựng phần mềm chống đạo văn. Sau khi phần mềm hoàn thiện, Giám đốc Học viện giao cho Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung tâm Lưu trữ và Thư viện; Khoa Đào tạo sau đại học thực hiện.

Hoạt động của phần mềm chống đạo văn đã phát huy tác dụng, cảnh báo cho học viên, nghiên cứu sinh trích dẫn tài liệu tham khảo đúng quy định, đảm bảo bản quyền; phòng ngừa các hành vi đạo văn (nếu có) và góp phần nâng cao chất lượng khóa luận, luận văn, luận án. Sau khi ứng dụng thành công tại Học viện ANND, phần mềm này đã nhân rộng ra một số Học viện, trường đại học, trong đó có Học viện CSND.

Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục là lĩnh vực tương đối đặc thù và nhạy cảm vì liên quan đến tất cả các lĩnh vực công tác trong đơn vị nên ngoài sự chắc chắn, chuẩn xác, trách nhiệm, công việc này còn đòi hỏi người cán bộ phải có bản lĩnh vững vàng để có thể vượt qua mọi cám dỗ thường nhật.

Nhận thức rõ điều này nên trong suốt 6 năm dẫn dắt đơn vị “chèo lái” con thuyền khảo thí, Thượng tá Phan Anh luôn thực hiện từng bước đi thận trọng, bài bản, làm đến đâu chắc đến đó. Với sự cố gắng, nỗ lực đóng góp tích cực vào sự phát triển của đơn vị, từ năm 2013 đến nay, Thượng tá Phan Anh Tuấn liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 18 lần được lãnh đạo các cấp tặng bằng khen, giấy khen, trong đó có 5 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

Cá nhân đồng chí Phan Anh Tuấn Tuấn vinh dự là cán bộ đầu tiên của khối các trường CAND được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục; tham gia Đoàn đánh giá ngoài Trường Đại học Luật Hà Nội và đại học Luật thuộc Đại học Huế. Năm 2018, Thượng tá Phan Anh Tuấn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay110,678
  • Tháng hiện tại3,297,602
  • Tổng lượt truy cập155,333,206
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây