Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1

Thứ hai - 26/11/2018 07:32
14h, ngày 24-11, người thân và đồng đội vô cùng thương xót tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sự đau buồn, thương tiếc bao trùm lên cả ấp vùng biên giới An Thạnh (thị trấn An Phú, huyện An Phú, tỉnh An Giang), mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Đại úy Kha. 

CBCS Công an huyện An Phú, Công an tỉnh An Giang, người thân, bà con hàng xóm đều cũng không cầm được nước mắt, thắp nén nhang tiễn biệt người cán bộ CSGT hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ về với đất mẹ...

Vào lúc 1h sáng 22-11, Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện An Phú nhận được tin báo có một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở xã Quốc Thái. Tổ công tác trực ban gồm Đại úy Nguyễn Văn Kha – Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự và các đồng chí khác được phân công xuống địa bàn khám nghiệm, ghi nhận hiện trường, phục vụ công tác điều tra, xác minh xử lý. 

Khi đến nơi, Tổ công tác cho xe ô tô đậu sát vào lề đường hướng An Phú về Long Bình, mở đèn tín hiệu và tiến hành đo vẽ hiện trường, điều tiết giao thông. 

Trong lúc điều tiết giao thông, Tổ công tác phát hiện một ô tô tải biển kiểm soát 67C-074.99 đi hướng từ thị trấn An Phú về Long Bình chạy với tốc độ cao, nên đã dùng đèn pin ra tín hiệu cho xe ô tô giảm tốc độ, nhưng phương tiện vẫn lao nhanh về phía trước. Lúc này, đồng chí Kha và đồng đội nhanh chóng chạy vào lề đường, đứng sát vào phía trước xe ô tô của lực lượng làm nhiệm vụ.

Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1
Sự hy sinh của Đại úy Kha là sự mất mát, đau thương đối với gia đình và đồng đội.

Chiếc ô tô tải vẫn không giảm tốc mà lao nhanh và đâm trực diện vào đuôi ô tô của lực lượng làm nhiệm vụ. Cú tông mạnh khiến chiếc xe ô tô của lực lượng CSGT trượt về phía trước, cán qua người Đại úy Kha. Anh nhanh chóng được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên đã hy sinh trước khi đến bệnh viện.
Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1 - Ảnh minh hoạ 2
Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1 - Ảnh minh hoạ 3
Đồng đội bên Đại úy Kha lần cuối.

Sự ra đi của đồng chí Kha quá bất ngờ khiến mọi người bàng hoàng, thương xót. Đồng đội và người dân gần nhà Đại úy Kha cho biết, sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân, được sự giáo dục từ gia đình và nổ lực, phấn đấu của bản thân, sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 1999, đồng chí Kha đã tình nguyện đăng kí thực hiện nghĩa vụ, tham gia vào lực lượng CAND thuộc Công an tỉnh An Giang.

Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1 - Ảnh minh hoạ 4
Đại úy Nguyễn Văn Kha được Chủ tịch nước tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì, ba.

Trong quá trình học tập đồng chí Kha nhận được nhiều giấy khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh, được xét chuyên nghiệp và được phân công nhiệm vụ tại Công an tỉnh An Giang. 

Đến tháng 6-2010, anh được điều động và phân công công tác tại Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện An Phú, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ và tuyên truyền đảm bảo TTATGT.

Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1 - Ảnh minh hoạ 5
Nghẹn ngào phút tiễn đưa Đại úy Nguyễn Văn Kha về đất mẹ1 - Ảnh minh hoạ 6
Đồng đội, người thân không cầm được nước mắt khi tiễn đưa Đại úy Kha về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đại úy Kha là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Bà Lê Thị Sậy – mẹ của Đại úy Kha, năm nay đã gần 60 tuổi, đôi mắt đỏ hoe khóc suốt 3 ngày ròng vì thương xót con. Bà Sậy, ngậm ngùi: “Ngày xưa gia đình làm nông, cuộc sống rất khó khăn, nhưng Kha là thằng chịu thương chịu khó nhất. Nó đi học mà không nghỉ buổi nào, tính tình hiền lành mà cương trực. Sau này, nó được vào ngành Công an làm cho gia đình hãnh diện, con cháu trong nhà ai cũng xem đó là gương để noi theo. Nhưng nay, Kha bỏ tôi đi sớm quá…”, nước mắt người mẹ già chảy dài trên khuôn mặt.

Trong quá trình công tác đồng chí Kha, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạng nhì, hạng ba và nhiều giấy khen của lãnh đạo Công an tỉnh, huyện. 

Thượng tá Hồ Văn Tấn – Trưởng Công an huyện An Phú không giấu được giọt nước mắt khi nói về người đồng đội của mình: “Đồng chí Kha là một người bản lĩnh, năng nổ trong công tác. Suốt 18 năm từ khi tham gia lực lượng CAND, đồng chí Kha luôn nỗ lực phấn đấu, thể hiện được phẩm chất, năng lực của mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tại đơn vị ai cũng yêu quý bởi sự nhiệt tình nhưng đầy tính kỷ luật của đồng chí Kha. 

Dù nhận nhiệm vụ vào bất kì thời gian nào, điều kiện ra sao, thì đồng chí Kha luôn nỗ lực để hoàn thành. Có những đêm mưa to, nhưng khi có nhiệm vụ, đồng chí Kha là người hăng hái xung phong đi đầu, tạo khí thế làm việc hăng say, đoàn kết cho anh em trong đơn vị". 

"Sự hy sinh của đồng chí Kha là nỗi mất mát quá lớn cho gia đình và đơn vị. Tới đây, chúng tôi sẽ không còn được sát cánh cùng người đồng đội, người anh em nhiệt thành, chí tình chí nghĩa, nhưng với những gì đồng chí Kha thể hiện, đó là một tấm gương của sự vượt khó, bản lĩnh của người CBCS CAND mà toàn đơn vị sẽ học tập và phấn đấu”. 

Lãnh đạo Công an huyện An Phú cũng cho biết, đơn vị đang hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để đề nghị cơ quan có thẩm quyền công nhận Liệt sĩ đối với Đại úy Nguyễn Văn Kha.

Hiện, cơ quan chức năng đang tạm giữ đối với tài xế Nguyễn Thanh Nhứt (26 tuổi, cư trú xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) người điều khiển phương tiện ô tô tải biển kiểm soát 67C-074.99 gây ra tai nạn giao thông, dẫn đến cái chết của Đại úy Kha, để tiếp tục điều tra làm rõ. Bước đầu, tài xế Nhứt khai nhận, do điều khiển xe ô tô tải trong trạng thái ngủ gật nên không thấy tín hiệu đèn báo hiệu của xe CSGT và báo hiệu giảm tốc độ của lực lượng điều tiết giao thông.




Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,229,500
  • Tổng lượt truy cập154,265,104
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây