Một tổ Tự quản an ninh trật tự hoạt động có hiệu quả

Thứ năm - 09/03/2017 02:37
Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nói chung và công tác xây dựng, quản lý chỉ đạo hoạt động của các tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở nói riêng, đã góp phần xây dựng, củng cố, phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn dân cư. Ở tổ 12 TT Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn có một mô hình tự quản về an ninh trật tự hoạt động rất hiệu quả.
Có lẽ những buổi đi tuần, hay những cuộc hội ý trao đổi thông tin của những thành viên tổ tự quản về an ninh trật tự đã không còn xa lạ gì với nhân dân tổ 12, thị trấn Bằng Lũng. Người dân ai nấy đều cảm thấy yên tâm khi thấy bóng dáng của các thành viên tổ tự quản về an ninh trật tự của tổ đi tuần.  Được thành lập  đầu năm 2016, Tổ tự quản về an ninh trật tự của tổ 12, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn có 16 thành viên, họ đã làm thay đổi nếp nghĩ của nhân dân trong tổ về vai trò trách nhiệm của mỗi Công dân trong việc giữ gìn an ninh trật tự. Đúng như cái tên “Tự quản”, tự bảo vệ tính mạng, bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị, gia đình và cá nhân; không sơ hở, mất cảnh giác để tội phạm lợi dụng xâm hại...Tổ đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp 29 bóng điện chiếu sáng trên các trục đường trong tổ, lắp đặt 3 hòm thư an ninh tại vị trí thuận lợi, dễ quan sát để thu thập những thông tin từ phía người dân, treo kẻng ở vị trí trung tâm để sử dụng báo hiệu khi có vụ việc hoặc tổ chức hội họp. Bà Nguyễn Thị Thái, 86 tuổi đã hơn 30 năm sinh sống tại tổ cho biết, các thành viên của tổ an ninh luôn tích cực, không nề hà đêm hôm, góp phần cho tổ 12 của bà luôn ổn định, thành tổ xuất sắc của thị trấn.
 Là địa bàn trung tâm, có bến xe khách, trường nghề, các cơ sở kinh doanh có điều kiện ...gần đây nhất khi công viên nhỏ của thị trấn nằm trên địa phận tổ được đưa vào sử dụng đã trở thành nơi vui chơi của nhân dân, đặc biệt là  thanh niên, nhưng lại là nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự. Tổ tự quản đã tăng cường tuần tra, tuyên truyền nhân dân xung quanh khu vực và khách đến vui chơi giữ gìn an ninh trật tự, cảnh quan môi trường, sự văn minh, sạch đẹp cho khu dân cư.
Khi tìm hiểu về tổ tự quản về an ninh trật tự của tổ, chúng tôi khá ngạc nhiên khi ¼ trong số các thành viên của tổ an ninh này và người tổ trưởng là nữ. Nhưng không vì thế mà hoạt động của tổ không hiệu quả. Chị Nguyễn Thị Nga, người tổ trưởng Tổ tự quản cho biết: Biết là chị em tham gia tổ có những bất lợi khi phải tham gia các hoạt động của tổ, nhưng các chị em trong tổ luôn biết đoàn kết, phối hợp với các anh nam giới để tổ chức vận động, tuần tra đạt hiệu quả.
Những cố gắng của các thành viên đã được đền đáp khi trong 1 năm đi vào hoạt động các vụ việc đã giảm hẳn, người dân có ý thức tự giác chấp hành quy chế, hương ước, chấp hành pháp luật và giám sát lẫn nhau. Tuy còn gặp nhiều khó khăn về công cụ, vật chất, nhưng với nguyên tắc tự nguyện các thành viên vẫn luôn nhiệt tình cống hiến tài trí, sức lực cho công tác bảo vệ an ninh trật tự.
 

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay83,493
  • Tháng hiện tại3,160,240
  • Tổng lượt truy cập155,195,844
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây