Lính chữa cháy gối đầu trên vòi, chợp mắt tại hiện trường để phòng lửa tái bùng phát

Thứ năm - 12/11/2020 11:34
Ngày 12/11, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với đơn vị chủ quản tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ...

Ngày 12/11, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với đơn vị chủ quản tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra ngày 10/11 tại Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre thuộc Công ty CJ Foods (nằm trong đường số 22, KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh).

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè, vụ cháy xảy ra khoảng 8h ngày 10/11 tại kho đông lạnh của Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre thuộc Công ty CJ Foods. Bên trong nhà máy chứa khá nhiều bao bì, giấy, thực phẩm, nguyên vật liệu, máy móc nên nhanh cóng lan sang các khu vực bên cạnh. Thời điểm này tại huyện Nhà Bè có gió mạnh, ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm lên nhà máy.

Sau khi nhận được tin báo từ công nhân vệ sinh, lực lượng PCCC KCN Hiệp Phước đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và thông báo đến các cơ quan chức năng (xã Hiệp Phước và Công an Huyện Nhà Bè). Từ đó, Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng, điều động lực lượng tại chỗ đến chữa lửa. Do đám cháy quá lớn, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Nhà Bè phải xin chi viện từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh.

Lính chữa cháy gối đầu trên vòi, chợp mắt tại hiện trường để phòng lửa tái bùng phát
Lính chữa cháy gối đầu trên vòi, chợp mắt tại hiện trường để phòng lửa tái bùng phát - Ảnh minh hoạ 2
Đám cháy khiến khu nhà máy bị thiệt hại nặng.
Lính chữa cháy gối đầu trên vòi, chợp mắt tại hiện trường để phòng lửa tái bùng phát - Ảnh minh hoạ 3
Cán bộ chiến sĩ PCCC chợp mắt tại hiện trường trong đêm để sẵn sàng dập lửa lửa bùng phát trở lại.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động nhiều 9 đội chữa cháy đến hiện trường với tất cả 23 phương tiện và 149 cán bộ chiến sĩ. Thượng tá Dương Văn Thành – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh chỉ huy các mũi tấn công, triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. 

Xe thang được điều động đến để chữa cháy trên cao. Đến khoảng 11h, đám cháy cơ bản được khống chế và đến 13h, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Nhà xưởng của nhà máy trên bị đổ sập, các thiết bị bên trong nhà xưởng cùng nguyên liệu và sản phẩm bị cháy và hư hỏng. Ngày 11/11, xe chữa cháy vẫn có mặt tại hiện trường để dập lửa tàn và đến ngày 12/11, công tác chữa cháy kết thúc.

Bước đầu xác định vụ hỏa hoạn khiến 12.000m2 khu vực tầng 2 nhà xưởng bị cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được 9.900m2 tại khu vực tầng 2 và toàn bộ khu vực tầng 1. Được biết Công ty CJ Food có nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre tọa lạc tại lô đất EA2-7 (đường nội khu số 22, KCN Hiệp Phước giai đoạn 2) với tổng diện tích mặt bằng là 8 hecta. Nhà máy được xây dựng với diện tích sử dụng hơn 42.000m2 với 2 tầng gồm khối hành chính và khối sản xuất, có 1.200 công nhân.  

Đáng chú ý, quá trình chữa cháy, nhiều CBCS bị xuống sức nhưng vẫn kiên trì chiến đấu với giặc lửa cho đến khi khống chế được đám cháy. Sau khi cắt cử lực lượng trực chiến, nhiều anh em mệt lả song vẫn không rời hiện trường, họ nằm ngay trên đường, gối đầu lên ống vòi chữa cháy để sẵn sàng vùng dậy dập lửa nếu nó bùng phát.

Hình ảnh trên khiến nhiều người xúc động, trân trọng sự gian khổ, hi sinh của những người lính chữa cháy. 



Tác giả: Nghinh Phong

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm149
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,229,881
  • Tổng lượt truy cập154,265,485
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây