HOICHOTHUONGMAI

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Công an

Thứ hai - 10/06/2019 16:38
Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Trong phong trào này, nhiều ĐVTN đã trở thành “ngân hàng” máu sống, luôn sẵn sàng tham gia cung cấp máu để cứu người không may gặp TNGT, hoặc mắc bệnh hiểm nghèo…


Một ngày trung tuần tháng 6-2019, tại Trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế có hơn 100 CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đến đăng ký hiến máu tình nguyện. Hoạt động này do Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn và trách nhiệm của tuổi trẻ CAND với cộng đồng.

Sau khi làm các thủ tục kiểm tra, xét nghiệm, các ĐVTN đã hiến 100 đơn vị máu, góp vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Đây chỉ là một trong số nhiều đợt hiến máu tình nguyện của ĐVTN Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trong năm 2019.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Công an
CBCS Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều ĐVTN Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn chủ động đăng ký tham gia “ngân hàng” máu sống, sẵn sàng hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp. Đại úy Trương Công Tuyên, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện yêu cầu hỗ trợ nguồn máu, dù trong thời gian nào các ĐVTN tham gia “ngân hàng” máu sống cũng có mặt kịp thời, đảm bảo cung cấp nguồn máu sạch để phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân.

“Tại Chi đoàn, việc tham gia hiến máu đã trở thành ý thức tự nguyện của các đoàn viên. Với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đơn vị”, Đại úy Tuyên nói. Tìm hiểu được biết, bình quân hằng tháng, lượng máu được Trung tâm huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế phân phối cho các địa bàn miền Trung là rất lớn.

Ngoài phân bổ cho Bệnh viện Trung ương Huế hơn 1.000 lít máu mỗi tháng, Trung tâm còn cung cấp một lượng máu lớn cho Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế và một số bệnh viện khác thuộc khu vực miền Trung, để phục vụ cho hoạt động cấp cứu, cứu chữa bệnh nhân. Đặc biệt, ngoài những ca cấp cứu thông thường chỉ cần truyền máu một lần, có nhiều trường hợp cần lượng máu lớn như, bị đa chấn thương, nhiễm độc, hay những bệnh nhân thiếu máu mạn tính như suy tủy xương, tan máu bẩm sinh…

Nắm bắt được điều này nên mỗi đợt hiến máu tình nguyện luôn có đông đảo ĐVTN Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia. Đối với các tổ chức Đoàn cơ sở có đông quân số trẻ, mỗi đợt đều huy động trên 120 đơn vị máu, đảm bảo cung ứng lượng máu kịp thời cho nhu cầu cứu chữa người bệnh.

Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung hằng năm 2 đợt, các tổ chức Chi đoàn cơ sở còn triển khai thực hiện các đợt hiến máu xen kẽ giữa các đợt hiến máu tập trung nhằm phục vụ nhu cầu thiếu hụt máu.

Có thể nói, “ngân hàng” máu sống của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế do các ĐVTN làm nòng cốt được duy trì hoạt động rất hiệu quả, khi hằng năm có hơn 400 trường hợp đăng ký tham gia hiến máu.

Đại úy Phương bày tỏ: “Ý thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu sống người bệnh nên hiện phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN Công an tỉnh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc hiến máu không những cứu người, mà còn giúp các ĐVTN rèn luyện sức khỏe để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, sẵn sàng phục vụ nhân dân trong mọi tình huống”.

300 đơn vị máu thu được từ chương trình “Sắc màu Hành trình Đỏ”

Sáng 9-6, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Câu lạc bộ Hành trình Đỏ, Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức ngày hội hiến máu “Sắc màu Hành trình đỏ” nhằm đáp ứng sự khan hiếm máu trong mùa hè. Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu 14-6 và khởi động cho chiến dịch “Hành trình Đỏ” lần thứ VII bắt đầu từ 13-6. Dù thời tiết nắng nóng nhưng chương trình thu hút nhiều người dân Thủ đô đến hiến máu, có người hiến máu từ 25 - 30 lần. Qua 4 năm tổ chức, ngày hội “Sắc màu Hành trình đỏ” đã tiếp nhận gần 2.000 đơn vị máu, năm nay tiếp nhận khoảng 300 đơn vị. Ngày hội là sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, chia sẻ tấm lòng nhân ái hiến máu cứu người, khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp hè. (Trần Hằng)

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay74,639
  • Tháng hiện tại3,932,746
  • Tổng lượt truy cập151,653,222
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây