HOICHOTHUONGMAI

Hình ảnh đẹp trên sân Thiên Trường

Thứ sáu - 09/08/2019 17:13
Khoảnh khắc chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) nén đau khi đặt ngón tay vào miệng cháu bé đang bị co giật được phóng viên Tiến Tuấn của Báo điện tử Tri Thức Trẻ chụp tại sân Thiên Trường (Nam Định) làm rung động lòng người.

Một hình ảnh đẹp với tinh thần trách nhiệm, nhân văn có sức lan tỏa lớn trên cộng đồng mạng xã hội.

1. Trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 Giải vô địch quốc gia giữa đội chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai thu hút sự chú ý của nhiều người bởi lượng cổ động viên đến sân Thiên Trường đông kỷ lục và màn thi đấu kịch tính đến phút bù giờ cuối cùng.

Chiều tối 4-8, trên mạng xã hội Facebook, hình ảnh hai chiến sĩ CSCĐ bế một cháu nhỏ chạy trên đường pitch sân Thiên Trường được yêu thích, chia sẻ và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trong ảnh, ấn tượng nhất là khuôn mặt lộ rõ sự đau đớn của Đại úy Trần Đức Giảng (Đại đội trưởng - Phòng CSCĐ) khi đưa tay vào giữa hai hàm răng của em bé đang co giật, tránh cho cháu khỏi bị cắn vào lưỡi trong quá trình di chuyển tới xe cấp cứu.

Bé T.M.Nhật (4 tuổi) theo bố mẹ đến cổ vũ đội nhà. Sân Thiên Trường với sức chứa 30 nghìn khán giả đã gần như không còn chỗ trống. Khán đài B, nơi gia đình bé Nhật ngồi chính là khu vực sôi động nhất. Không khí ngột ngạt khiến cháu xuống sức và ngất xỉu.

Hình ảnh đẹp trên sân Thiên Trường
Khoảnh khắc lay động lòng người được phóng viên Tiến Tuấn lưu lại.

Thiếu úy Trần Quang Đạt, cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và Thiếu úy Bùi Văn Mạnh, Thượng sĩ Phan Quốc Việt (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) đang làm nhiệm vụ gần đó lập tức sơ cứu rồi nhanh chóng di chuyển cháu xuống hàng ghế phía dưới, trao cho Đại úy Trần Đức Giảng và Hạ sĩ Trần Thanh Hiếu (Phòng CSCĐ) giữa biển người đông nghịt. Hai đồng chí CSCĐ sau đó khẩn trương bế cháu tới bộ phận y tế.

Quan sát tình huống bất ngờ ngoài sân cỏ, các phóng viên đã kịp thời ghi lại khoảnh khắc ấn tượng này. Một hành động tưởng chừng bản năng song lại đầy trách nhiệm và tình người chính là lí do khiến những bức ảnh về Đại úy Giảng lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Từ các nhà báo, những cổ động viên Nam Định cho đến người dân trên khắp cả nước đều bày tỏ cảm xúc tích cực và đánh giá cao việc làm của đồng chí đại đội trưởng CSCĐ.

2. Trên mạng xã hội Facebook, có người đã chia sẻ những dòng viết đầy cảm xúc và sự trân trọng: “Trong tình huống khẩn cấp, người chiến sĩ CAND đã tức tốc hành động theo mệnh lệnh trái tim bằng lời thề thứ ba trong 5 lời thề danh dự - sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân... Nếu tôi là cha cháu bé, tôi xin phép cúi đầu cảm ơn anh đã cứu con tôi - một đứa trẻ anh chưa hề quen biết. Anh hoàn toàn có thể để cháu nằm dưới đất, dùng dùi cui để dạt đám người xung quanh cho thoáng đợi bác sĩ chạy ra, nhưng anh đã ôm đứa con của nhân dân như ôm đứa con của chính mình, mím môi chạy về phòng cấp cứu trong tâm thế của một người cha, người anh và hơn cả là tâm thế của người chiến sĩ CAND... Xin một lần nữa trân trọng anh...”.

Đó chỉ là một trong số hàng trăm bài viết trên mạng xã hội Facebook yêu thích, chia sẻ và lan tỏa hình ảnh đẹp.

Đại úy Trần Đức Giảng - “nhân vật nổi tiếng sau một đêm” theo cách nói vui của đồng đội cho chúng tôi biết, sân vận động khi ấy rất ồn ào và ngột ngạt, sự việc diễn biến quá nhanh và mọi hành động của anh lúc đó đều theo bản năng với suy nghĩ duy nhất là làm thế nào có thể giúp em bé qua cơn nguy kịch và đưa cháu đi cấp cứu kịp thời...

Hình ảnh đẹp trên sân Thiên Trường - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trao Giấy khen cho các cán bộ chiến sĩ đã tham gia cấp cứu cháu bé tại sân Thiên Trường.

Chiều 5-8, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức biểu dương, khen thưởng, động viên tinh thần 5 cán bộ chiến sĩ đã trực tiếp tham gia giúp đỡ gia đình cháu T. M. Nhật. Có mặt tại trụ sở Phòng CSCĐ dự buổi lễ này, chị Nguyễn Hồng Nhung - mẹ cháu Nhật cho biết, trước khi theo bố mẹ đến sân, sức khỏe bé vẫn bình thường. Đang xem, đột nhiên bé gục xuống và có biểu hiện co giật khiến vợ chồng chị hoảng sợ. Khán đài gần như không còn lối đi, muốn xuống sân lúc này là điều nan giải. Trước sự cầu cứu của gia đình chị, mọi người xung quanh đều quan tâm giúp đỡ.

“Trước đây, con tôi cũng từng có lần co giật. Nếu có gì đó muốn nói với những người đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn thì điều đầu tiên chính là lời cảm ơn chân thành nhất” - chị Nhung cảm động nói. Sau khi được các y, bác sĩ trong tổ y tế làm nhiệm vụ trên sân cấp cứu, cháu Nhật đã hồi phục, sức khỏe ổn định.

Biểu dương tinh thần vì nhân dân phục vụ của các cán bộ công an làm nhiệm vụ trên sân, Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, việc làm này không chỉ góp phần vào thành công chung của phương án đảm bảo an ninh trật tự cho trận đấu mà còn tạo hình ảnh đẹp và hiệu ứng tốt trong cộng đồng mạng nói riêng và dư luận xã hội nói chung về người chiến sĩ Công an nhân dân.

Trên mạng xã hội, bên cạnh sự cảm kích trước hành động đẹp của các chiến sĩ công an, còn có sự luận bàn về cách xử trí tình huống cấp cứu cho cháu bé. Thậm chí có người còn tỏ ra trách móc cách xử lý về y tế chưa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giữa trận đấu kịch tính, giữa sự cuồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên, trong thời khắc nguy hiểm và gấp gáp đó, việc đảm bảo an toàn tính mạng cho cháu bé thành công như vậy là rất tuyệt vời. Cháu bé được an toàn, đó là điều quan trọng nhất.

Ngọc Thương

Nguồn tin: http://antg.cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay100,306
  • Tháng hiện tại4,065,206
  • Tổng lượt truy cập151,785,682
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây