HOICHOTHUONGMAI

Ghi ở chốt chống dịch Sơn Động

Thứ ba - 11/08/2020 02:47
Trong những ngày này, khi mà địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) có tới 6 trường hợp dương tính với COVID -19 thì với lực...

Trong những ngày này, khi mà địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) có tới 6 trường hợp dương tính với COVID -19 thì với lực lượng Công an huyện Sơn Động, nhiệm vụ phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Những cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm bám chốt, bám địa bàn, dồn sức, chung tay cùng các cấp, các ngành, toàn dân phòng chống dịch bệnh.

Ghi ở chốt chống dịch Sơn Động
Công an huyện Sơn Động tham gia chốt kiểm soát y tế

Vượt qua ngầm tràn nước dâng cao vì mưa to, lũ ống kéo dài trong nhiều ngày nay, chúng tôi cùng Thượng tá Đinh Quang Hiệp – Trưởng Công an huyện Sơn Động đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID -19 tại tổ dân phố Lừa, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động cũng là lúc, các thành viên trong chốt kiểm soát này đang thu dọn đồ đạc lên chiếc xe tải để di chuyển tới một điểm khác gần khu dân cư hơn để thuận tiện hơn cho việc sinh hoạt hàng ngày. 

Bởi đây là tuyến đường men theo những quả núi, không có đường điện. Trong cơn mưa, mỗi người một tay nhanh chóng khiêng bàn ghế, giường, bạt và những đồ dùng thiết yếu nhất phục vụ chốt kiểm soát như: nước sát khuẩn, nhiệt kế, nồi cơm điện… 

Ghi ở chốt chống dịch Sơn Động - Ảnh minh hoạ 2
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người dân

Anh Hiệp cho biết, chốt kiểm soát này được thiết lập lúc 4h30’ ngày 5/8, ngay sau cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID -19 của huyện kết thúc. Chốt kiểm soát bao gồm các lực lượng: công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ… Đồng chí Đinh Thị Chín, cán bộ Công an huyện Sơn Động cho biết: Buổi trưa đi làm về, thấy anh em công an và các lực lượng khác đang lập chốt ở cạnh nhà nên chị đã dọn dẹp căn nhà cũ ở gần đó, lợp lại ngói để anh em có chỗ ăn, nghỉ. Còn chị Hoàng Thị Hoa thì sẵn sàng giúp chốt kéo điện thắp sáng. 

Chị Hoa cho biết: “Người dân chúng tôi thấy các anh, các chị giữa mưa gió thế này mà làm vì nhân dân, chống dịch bệnh, chúng tôi cảm động lắm và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các anh, các chị”. Dưới mưa, các anh công an, quân đội, y tế, dân quân tự vệ vẫn miệt mài dựng lều bạt, kê những chiếc giường chiếu tuềnh toàng, dựng biển chốt kiểm soát cách ly, dựng barie gác chắn…

Cách thị trấn An Châu hơn 20 km, chúng tôi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại khu vực thôn Sản 3, xã Hữu Sản – nơi giáp ranh giữa hai huyện Sơn Động (Bắc Giang) – Đình Lập (Lạng Sơn). Ở đây, riêng Công an huyện Sơn Động bố trí 5 cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ cùng các lực lượng khác. Trong ngày đầu mới cắm chốt, lưu lượng người qua đây đông. Do được tuyên truyền nên người dân hiểu được nên hầu như người dân không đi qua đây. Có một số ít người dân trao đổi các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày thì đều được y tế kiểm tra các thông tin liên quan đến dịch bệnh, đeo găng tay, sát khuẩn tay trước khi giao nhận thực phẩm.

Ở chốt kiểm soát này, các thành viên cũng đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân. Bà Lê Thị Côi, 73 tuổi, ở thôn Sản 3, xã Hữu Sản đã dọn dẹp căn nhà của mình để anh em trong chốt kiểm soát có nơi ăn, chốn nghỉ. Không chỉ có các cán bộ, chiến sỹ công an mà ai nấy trong chốt kiểm soát đều cảm động vì những tình cảm mà người dân nơi đây dành cho. 

Thượng sỹ Ước bày tỏ: “Chúng tôi thật sự cảm động trước những tình cảm mà người dân nơi đây dành cho các thành viên trong chốt kiểm soát dịch bệnh. Bà con có quả bầu, quả bí, củ hành… cũng mang tới cho. Hơn nữa, cấp ủy, chính quyền xã Hữu Sản đã rất quan tâm. Đồng chí Bí thư Đoàn xã Hữu Sản và Bí thư chi đoàn thôn Sản 3 đã tình nguyện làm cấp dưỡng, nấu nướng lo bữa ăn hàng ngày cho các thành viên trong chốt kiểm soát. Trực tiếp đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động cũng đã đến chốt để kiểm tra tình hình, động viên các thành viên cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ”.

Ghi ở chốt chống dịch Sơn Động - Ảnh minh hoạ 3
Cán bộ Công an huyện Sơn Động tham gia lập chốt chống dịch

Thượng tá Đinh Quang Hiệp cho biết thêm: Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID -19 huyện Sơn Động, Công an huyện đã nhanh chóng thành lập 9 tổ công tác, trong đó có 8 tổ cắm tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường, 1 tổ đi tuần tra lưu động, với tổng số 33 cán bộ, chiến sỹ. Ngoài ra, lực lực lượng Công an huyện trong những ngày này đã tăng cường lực lượng, tập trung các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình; “đi từng ngõ, ngõ từng nhà, rà từng người” để tổng rà soát đầy đủ những người đến và từ Đà Nẵng và Quảng Nam về Sơn Động, người Việt Nam xuất cảnh, người nước ngoài nhập cảnh vào Sơn Động; tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch; tham gia các tổ công tác liên ngành kiểm tra thực tế chấn chỉnh việc tuân thủ quy trình cách ly tại nhà...

 

Tác giả: Minh Thuý

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập760
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm643
  • Hôm nay119,370
  • Tháng hiện tại2,710,223
  • Tổng lượt truy cập150,430,699
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây