HOICHOTHUONGMAI

Gặp lại bé gái được Giám đốc Công an tỉnh giải cứu

Thứ sáu - 01/02/2019 01:46
Sự việc diễn ra cách đây gần 2 tháng nhưng người dân thôn Thọ Sơn, xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang (Hải Dương) vẫn còn nhắc đến sự mưu trí, trách nhiệm của các cán bộ Công an tỉnh Hải Dương. Đặc biệt, khi đoàn công tác của Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đến Thọ Sơn, thăm gia đình cháu bé vào những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề..., thì câu chuyện càng được hâm nóng.

Nhớ lại sự việc xảy ra, Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Hôm đó là ngày 28-11-2018, cháu Phạm Thiên Nga (3 tuổi, con chị Đàm Thị Hương (34 tuổi, trú tại thôn Thọ Sơn) đang thơ thẩn chơi một mình thì bị đối tượng Phạm Ngọc Hậu (29 tuổi, người cùng thôn) bất ngờ bế cháu bé vào nhà tắm của gia đình rồi dùng dao khống chế.

Hay tin, người dân trong thôn ai cũng bàng hoàng, sợ hãi, bởi lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra một sự việc nghiêm trọng như vậy. Trong khi đó, Hậu lại là đối tượng vừa mãn hạn tù, thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người nghi Hậu bị “ngáo đá”.

Khi Đại tá Vũ Thanh Chương nhận thông tin về vụ việc, anh đang có chuyến công tác tại Hà Nội. Song trước tính chất vụ việc, anh vội trở về Hải Dương; trực tiếp về tại hiện trường chỉ đạo việc giải cứu con tin. “Khi nhìn thấy người mẹ khóc ngất vì lo sợ; còn cô bé 3 tuổi bị kẻ ngáo đá cố thủ trong nhà tắm, lăm lăm kề con dao vào cổ, tôi tự nhủ với lòng mình, phải giải cứu cháu bé trong thời gian sớm nhất”, Đại tá Vũ Thanh Chương nhớ lại.

Từ chỗ tỉ tê trò chuyện, phân tích, thuyết phục, anh đã tạo được sự tin tưởng của đối tượng... Trong quá trình nói chuyện, anh bảo Hậu cho cháu bé uống nước. Nhưng khi chai nước vừa được đưa vào thì Hậu lại ném trả, do nghi ngờ bên trong có thuốc mê.

Nắm bắt được tâm lý của đối tượng, Đại tá Vũ Thanh Chương thản nhiên mở nắp chai uống nước. Anh đồng thời xưng danh, chức vụ công tác, cho đối tượng xem thẻ ngành của mình. Những hành động của vị giám đốc Công an tỉnh đã khiến đối tượng dần có niềm tin.

Gặp lại bé gái được Giám đốc Công an tỉnh giải cứu
Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương (ngồi ôm cháu bé) động viên gia đình cháu bé bị đối tượng ngáo đá khống chế.

Quá trình thuyết phục từ khoảng 10h15 – 12h, anh nhận thấy Hậu đã tỉnh táo và bản thân đã ý thức được hành vi do anh ta gây ra. Chính vì vậy khi nói chuyện, đối tượng đã không còn cảnh giác như trước và con dao trên tay cũng có lúc lơi lỏng hơn trước, không còn kè kè vào cổ cháu bé.

Khi phát hiện Hậu đặt cháu bé ngồi lên đùi, anh đã tính chuyện phải làm thế nào khiến đối tượng phân tâm. Tuy nhiên, trong cuộc đối thoại đó, Hậu cũng đưa ra nhiều yêu sách khác nhau. Vừa nói chuyện, anh vừa giám sát đối tượng thông qua việc livestream bằng chiếc điện thoại trước đó được bí mật đặt vào trong nhà tắm.

Và vào đúng thời cơ chín muồi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã ra hiệu cho lực lượng chức năng ập vào nhà tắm, khống chế thành công đối tượng, giải cứu an toàn cho cháu bé, kết thúc gần 2h đồng hồ căng thẳng, đấu trí với đối tượng.

Gặp lại Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương vào những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang cận kề, chị Nga, mẹ của cháu bé 3 tuổi chia sẻ: “Đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn không khỏi bàng hoàng, bởi sự việc xảy ra quá nhanh, trong khi đối tượng lại manh động và liều lĩnh. Nếu như hôm đó, không có Đại tá Vũ Thanh Chương và các cán bộ Công an tỉnh Hải Dương mưu trí giải cứu thì không biết sự việc sẽ ra sao. Xuân này, đối với gia đình chúng tôi càng thêm có ý nghĩa. Chúng tôi cảm ơn những cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương tận tụy, vì nhân dân phục vụ”.

Nhân kịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, Công an tỉnh Hải Dương và huyện Ninh Giang tặng quà Tết cho gia đình cháu Nga; đồng thời kiểm tra công tác an ninh trật tự, biểu dương và chúc Tết Công an xã Quang Hưng.

Sau 2 tiếng đồng hồ đấu trí, lực lượng Công an huyện Ninh Giang đã giải cứu thành công cháu Phạm Thiên Nga 3 tuổi khỏi tay kẻ ngáo đá Phạm Ngọc Hậu. Với chiến công trên, ngày 28-1, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã trao thưởng 10 triệu đồng cho lãnh đạo và tập thể, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Ninh Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân của đơn vị trong việc giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị đối tượng Hậu khống chế.

Đồng thời, đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho Thượng tá Hoàng Kim Thái - Trưởng Công an huyện và Thượng úy Nguyễn Duy Miền - Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Ninh Giang.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập403
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,997,496
  • Tổng lượt truy cập151,717,972
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây