HOICHOTHUONGMAI

Dũng cảm cứu cháu nhỏ thoát khỏi lũ dữ

Chủ nhật - 02/09/2018 12:57
Sự việc xảy ra ngày 1-9 tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, vào thời điểm đó, 2 cháu Nguyễn Gia Long (6 tuổi) và Nguyễn Bảo Khánh (5...

Sự việc xảy ra ngày 1-9 tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, vào thời điểm đó, 2 cháu Nguyễn Gia Long (6 tuổi) và Nguyễn Bảo Khánh (5 tuổi) ra mép sông Mã chơi. Do không có người trông nom nên cả 2 cháu đã rơi xuống dòng nước lũ. Nhiều người dân gần đó phát hiện đã hô hoán mọi người đến cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, Trung úy Dương Công Thịnh (32 tuổi), hiện đang công tác tại Đội Thi hành án, Công an thị xã Bỉm Sơn và bà Nguyễn Thị Chung (dì ruột đồng chí Thịnh), ở thôn 4, xã Thiệu Dương đang ở gần đó liền chạy vội đến. Thấy 2 cháu bé đang chới với giữa dòng nước lũ, Trung úy Thịnh lập tức lao xuống dòng nước siết để cứu 2 cháu bé. Lúc này, bà Chung đã nhanh chóng vớt được cháu Nguyễn Bảo Khánh lên bờ. Riêng cháu Nguyễn Gia Long đã bị dòng nước cuốn trôi.

Không nản chí, sau một hồi ngụp lặn, Trung úy Thịnh đã vớt được cháu Nguyễn Gia Long khi nước lũ đang đẩy ra xa bờ trong tình trạng ngưng thở, da biến sắc. Sau một hồi sơ cứu, cháu Long đã hồi tỉnh, trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình, người dân

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (24 tuổi), mẹ của cháu Long, chưa hết run cho biết: Hai hôm nay lũ sông Mã dâng cao, vợ chồng tôi lo khuân đồ chạy lũ, nên không có thời gian quan tâm, để ý được các cháu. Nếu không có anh Thịnh, thì chúng tôi ân hận suốt đời. Chỉ chậm vài giây nữa thôi, là tính mạng con tôi không thể cứu được”.

Dũng cảm cứu cháu nhỏ thoát khỏi lũ dữ
Trung úy Dương Công Thịnh cùng gia đình và 2 cháu bé vừa được cứu dưới dòng nước lũ.

Nói về hành động dũng cảm của mình, anh Thịnh cho biết: “Quê tôi quanh năm bị lũ, nên biết bơi từ nhỏ. Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi cũng chẳng nghĩ gì cả, chỉ biết lao xuống để cứu người. Rất may là đã vớt được cháu bé kịp thời.

Được biết, trước đây đồng chí Thịnh đã từng cứu rất nhiều trường hợp đuối nước. Hành động dũng cảm của Trung úy Thịnh rất đáng biểu dương, khen thưởng.

Tác giả: Đình Hợp

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay94,086
  • Tháng hiện tại3,952,193
  • Tổng lượt truy cập151,672,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây