HOICHOTHUONGMAI

Đến tận nhà làm giấy CMND cho hơn 110 người nghèo

Thứ sáu - 04/05/2018 19:36
Ngày 4-5, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai xuống cơ sở đến tận nhà để cấp đổi, làm mới chứng minh...

Ngày 4-5, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai xuống cơ sở đến tận nhà để cấp đổi, làm mới chứng minh nhân dân cho người già, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng đi lại.

Đến tận nhà làm giấy CMND cho hơn 110 người nghèo
Cán bộ Công an tận tình giúp người dân hoàn tất thủ tục làm giấy CMND

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng, Công an xã An Lập tổ chức rà soát công dân thuộc diện trên. Sau đó, thống kê, lập danh sách cụ thể, đồng thời bố trí cán bộ xuống hướng dẫn các thủ tục hồ sơ và triển khai cấp đổi, làm mới CMND theo tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện và đúng theo quy định pháp luật. 

Đối với các đối tượng có sức khỏe và đang có khả năng đi lại được thì bố trí làm tập trung tại trụ sở UBND xã; những trường hợp lớn tuổi, neo đơn, ốm đau thì cử cán bộ đến tận nhà làm các thủ tục cấp giấy CMND cho người dân. Kết quả đã cấp đổi cho 112 trường hợp.

Được biết, việc cấp CMND tại nhà sẽ mất nhiều thời gian và công sức, vì phải di chuyển liên tục mới kịp thời gian đáp ứng được mong mỏi của người dân, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” cán bộ, chiến sĩ đã không ngại đường xa, vất vả để người dân không phải mất thời gian chờ đợi. 

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Nói dân tin, đi dân nhớ, ở dân thương” của cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Dương, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an Bình Dương trong lòng người dân.

Tác giả: K.Chung-Đ.Mừng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay103,924
  • Tháng hiện tại4,068,824
  • Tổng lượt truy cập151,789,300
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây