HOICHOTHUONGMAI

Công an Mỹ Tho hỗ trợ phương tiện rước dâu được nhiều người khen ngợi

Thứ hai - 21/11/2016 21:10
Chiếc xe trên đường đi rước dâu gặp nạn chở xử lý, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) linh động, hỗ trợ phương tiện cho nhà trai đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ người dân và cộng đồng mạng.

 

Liên quan đến vụ việc, Công an TP Mỹ Tho đã cho gia đình bảo lãnh tại ngoại điều tra đối với Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi) và Lê Trường Hận (42 tuổi, cùng ngụ phường 4, TP Mỹ Tho), chờ xử lý về hành vi “huỷ hoại tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

Qua điều tra, ban đầu, khoảng 5h sáng 20-11, tài xế Trần Trọng Nhân (44 tuổi) chở gia đình chú rể Nguyễn Thanh Tâm (26 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) lên TP HCM để rước dâu. Khi xe lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào địa phận TP Mỹ Tho thì bị hai nghi phạm trên dùng mũ bảo hiểm đập kính chắn gió, hành hung tài xế. Hai nghi phạm cho rằng, do bị xe rước dâu chèn ép trên đường nên đánh cho bõ tức. 

 
Công an Mỹ Tho hỗ trợ phương tiện rước dâu được nhiều người khen ngợi
Hai anh em Quốc cùng tang vật. Ảnh Thành Danh

Người dân bức xúc đã khống chế cả hai và báo Công an TP Mỹ Tho đến hiện trường xử lý. Qua kiểm tra, trên xe của hai nghi phạm có tang vật gồm dụng cụ bắn trộm chó và 2 con chó đã chết.

Sau đó, lực lượng Công an đưa cả hai nghi phạm về trụ sở lập hồ sơ, phục vụ công tác điều tra. Lúc này, do xe rước dâu bị bể kính nên không thể tiếp tục hành trình đưa đoàn đến TP HCM, kịp thời gian hẹn với nhà gái.

Tài xế đã gọi cho nhiều mối quen nhưng đành bất lực vì ngày cuối tuần, các phương tiện hầu như đều kẹt khách. Thông cảm cho hoàn cảnh của đoàn rước dâu, Thượng tá Phạm Thế Kim, Phó Trưởng Công an đã báo cáo toàn bộ diễn biến vụ việc và xin ý kiến của Đại tá Nguyễn Hồng Khắc, Trưởng Công an TP Mỹ Tho. Đại tá Khắc đã chỉ đạo điều xe 16 chỗ của đơn vị cùng tài xế để hỗ trợ cho đoàn rước dâu kịp giờ lên TP HCM.

Sau đó, xe của Công an TP Mỹ Tho cũng đã đưa đoàn quay về lại Bến Tre. Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Công an TP Mỹ Tho và hôn sự không bị ảnh hưởng, nhà trai và họ tộc rất cảm kích, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho và lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang. “Đây là việc nên làm. Cô dâu chú rể và họ hàng hai họ đều vui thì chúng tôi cũng vui”, Đại tá Khắc cho hay.

Đại tá Nguyễn Văn Tảo - Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: “Trước tình hình khẩn cấp, việc Công an TP Mỹ Tho linh động cho hỗ trợ phương tiện cho nhà trai kịp giờ rước dâu là việc làm hợp tình hợp lý. Lãnh đạo Công an thành phố đã có cách ứng xử tốt, linh hoạt. Việc làm như thế rất đáng hoan nghênh”.

 

Người nhà chú rể cũng bộc bạch: “Lúc đó, qua báo chí phản ánh, gia đình ở quê cũng biết xảy ra sự cố nên rất lo lắng. Sau khi rước dâu, đoàn về đến Bến Tre thì cả gia đình, họ tộc ai cũng vui. Nghe kể lại, toàn bộ sự việc, ai nấy cũng cảm kích việc làm của lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho. Đây cũng là kỷ niệm hiếm hoi, một nghĩa cử làm ấm lòng người”.

 

 

Văn Vĩnh
 

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay89,118
  • Tháng hiện tại4,054,018
  • Tổng lượt truy cập151,774,494
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây