Chiến sỹ Công an dũng cảm cứu người đuối nước

Thứ tư - 19/12/2018 19:04
Hôm nay, sau khi đã thu xếp xong công việc ở cơ quan, Thượng úy Hà Đình Biên cùng với đồng đội đã tổ chức đến thăm gia đình chị...


Hôm nay, sau khi đã thu xếp xong công việc ở cơ quan, Thượng úy Hà Đình Biên cùng với đồng đội đã tổ chức đến thăm gia đình chị Hoàng Thị Tỉnh, 38 tuổi, trú tại Tổ 33, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, nạn nhân trong vụ đuối nước vừa được anh cứu sống. 

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc xảy ra ngày hôm đó, chị Tỉnh cho biết, do quá hoảng loạn sau khi bị đuối nước, chị đã không kịp hỏi về tên và địa chỉ của người vừa cứu sống mình.

Chiến sỹ Công an dũng cảm cứu người đuối nước
Thượng úy Hà Đình Biên tại hiện trường nơi chị Tình bị đuối nước.

Sau khi tìm hiểu và biết được đó là Thượng úy Hà Đình Biên, chị đã đến trụ sở Công an phường Nam Cường kể lại sự việc và gửi thư cảm ơn anh cùng Công an thành phố.

Trước đó, khoảng 16h30' ngày 2-12-2018, tại khu vực Đầm Tràn Bãi, thuộc tổ Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, chị Hoàng Thị Tỉnh cùng con nhỏ đang đi bắt ốc thì không may chị bị tụt xuống một hố gạch có mực nước sâu khoảng hơn 4 mét, do không biết bơi nên sau khi chới với chị đã chìm dần xuống nước, trên đầu vẫn đội mũ bảo hiểm và quai mũ đã thít chặt vào cổ chị. 

Đang có việc đi ngang qua đó, phát hiện sự việc, Thượng úy Hà Đình Biên đã chạy ngay đến và lao xuống để cứu nạn nhân. Tuy nhiên lúc này chị Tỉnh đã chìm hẳn dưới nước nên anh phải lặn xuống mò tìm và vớt đưa vào bờ trong tình trạng bất tỉnh, mặt mũi, tay chân tím tái. Sau khi dùng các biện pháp sơ cứu đã được học trước đó, thấy nạn nhân đã tỉnh lại và có thể tự đi về, Thượng úy Biên mới trở về nhà, lúc này anh mới để ý mình đã bị thương ở chân trong lúc chạy đến cứu nạn nhân. Kể lạiviệc làm của mình, Thượng úy Hà Đình Biên chỉ khiêm tốn cho biết, hành động  đó là hết sức bình thường và ai cũng sẽ làm khi gặp hoàn cảnh như vậy.

Được biết trong thời gian công tác tại Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái, Thượng úy Hà Đình Biên luôn hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo cấp trên tin tưởng đánh giá cao. 

Trung tá Trần Văn Hiền - Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an thành phố Yên Bái, nơi đồng chí Biên đang công tác cho biết: “Đồng chí Hà Đình Biên là một cán bộ trẻ, năng động, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.Đối với nhân dân đồng chí cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ khi gặp những hoàn cảnh khó khăn…”

Chiến sỹ Công an dũng cảm cứu người đuối nước - Ảnh minh hoạ 2
Thượng úy Hà Đình Biên phát biểu tại buổi họp đơn vị.

Nhiều năm liên tục được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, với hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của mình, Thượng úy Hà Đình Biên xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ chiến sỹ trẻ toàn Công an tỉnh học tập và noi theo.

Tác giả: Cảnh Toàn, Văn Cường, Hoàng Hóa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay85,064
  • Tháng hiện tại3,161,811
  • Tổng lượt truy cập155,197,415
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây