Cảnh sát hiến máu hiếm cứu bệnh nhân nguy kịch

Chủ nhật - 28/04/2019 11:46
Hưởng ứng lời kêu gọi của một tài khoản trên mạng Facebook, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an Đắk Lắk tình nguyện hiến máu cứu sống một bệnh nhân đang nguy kịch.

Sáng 28-4, gần 30 cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cùng bạn bè, người thân của bệnh nhân đã đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tham gia xét nghiệm, tìm nhóm máu O cứu một bệnh nhân nguy kịch đang điều trị ở đây.Bệnh nhân là ông Nguyễn Danh Lập (54 tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào khuya 27-4, ông Lập bị đau nặng và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán ông bị viêm tụy nặng và tắc ruột rất nguy kịch. Ngay sau khi hội chẩn, các bác sỹ thống nhất phải mổ gấp mới cứu được mạng sống cho bệnh nhân.

Cảnh sát hiến máu hiếm cứu bệnh nhân nguy kịch
Cảnh sát hiến máu hiếm cứu bệnh nhân nguy kịch - Ảnh minh hoạ 2
Nhờ những giọt máu nghĩa tình của cán bộ, chiến sỹ, ông Lập đã được cứu sống.

Tuy nhiên, sau khi mổ, ông Lập bị thiếu trầm trọng tiểu cầu thuộc nhóm máu O. Và tại thời điểm này, trong ngân hàng máu của bệnh viện cũng không còn tiểu cầu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân… Sau khi thấy thông tin cầu cứu của người nhà ông Lập lan truyền trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị hưởng ứng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sỹ đã đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tình nguyện hiến máu cứu người và rất may, một trong số đó có Trung sỹ Trần Nam Cường (21 tuổi) thuộc nhóm máu O và đủ các điều kiện nên bác sỹ đã lấy máu, kịp thời truyền cứu cho bệnh nhân.

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, ngay sau khi bệnh nhân Lập được tiếp nhận máu thì hiện sức khoẻ dần ổn định và đã qua cơn nguy kịch. “Hành động đẹp của các cán bộ, chiến sỹ rất đáng ghi nhận. Thay mặt tập thể bệnh viện cũng như người nhà bệnh nhân xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí”, vị lãnh đạo nói.


Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập568
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay57,858
  • Tháng hiện tại3,244,782
  • Tổng lượt truy cập155,280,386
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây