Cán bộ Công an được bà con K’ho tin yêu

Thứ hai - 11/09/2017 17:22
Nơi đây, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới 98%. Khi đường Trường Sơn Đông chưa mở qua địa bàn xã, vào mùa mưa, Đưng Knớ gần như hoàn...

Nơi đây, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới 98%. Khi đường Trường Sơn Đông chưa mở qua địa bàn xã, vào mùa mưa, Đưng Knớ gần như hoàn toàn cô lập với bên ngoài. Khó khăn, cách trở là thế, nhưng vị cán bộ Công an trẻ Nguyễn Quang Tuyến vẫn tràn đầy nhiệt huyết, bám sát địa bàn, hăm hở với công việc.

Anh Tuyến cho biết, đây là quãng thời gian anh cùng ăn, cùng ở, cùng làm và chia sẻ với bà con địa phương những khó khăn để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ. “Khi đã được bà con đặt niềm tin thì mình nói gì bà con cũng nghe, có chuyện gì bà con cũng tới hỏi mình. Chuyện lớn cũng sẽ được hóa giải thành những chuyện nhỏ để nhẹ nhàng giải quyết…”- Thượng úy Nguyễn Quang Tuyến chia sẻ.

Nói đi đôi với làm, xử lý công việc kiên quyết và mềm dẻo, sống gương mẫu, khiêm tốn, lễ phép với nhân dân… là những “tôn chỉ” mà Thương úy Nguyễn Quang Tuyến đặt ra và thực hiện ngay từ khi bắt đầu nhận nhiệm vụ ở xã đặc biệt khó khăn Đưng Knớ.

Chính vì thế, để “an dân”, ngay ngày đầu mới nhận công tác, đồng chí Nguyễn Quang Tuyến đã chủ động tìm tới những già làng, là người có uy tín nhất trong cộng đồng người K’ho tại địa phương để trao đổi, nắm bắt tình hình an ninh, trật tự.

Đồng thời, Thượng úy Nguyễn Quang Tuyến cũng đề nghị các già làng phối hợp để cùng lực lượng Công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động người dân từ bỏ những hủ tục, thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành, giải quyết các vụ việc theo quy định của pháp luật thay vì những luật tục không còn phù hợp.

Chỉ sau vài tháng về nhận công tác tại xã Đưng Knớ, bằng nhiệt huyết của sức trẻ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Quang Tuyến đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân địa phương trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, an ninh, trật tự trên địa bàn ngày càng được củng cố.

Cán bộ Công an được bà con K’ho tin yêu
Thượng úy Nguyễn Quang Tuyến.

Không những thế, vào năm 2010, khi Công an huyện Lạc Dương tổ chức Hội thi cán bộ Công an xã giỏi, dưới sự hướng dẫn tận tình của Thượng úy Nguyễn Quang Tuyến, Đội Công an xã Đưng Knớ đã đạt giải nhất toàn huyện. Đội được chọn đi tham dự hội thi cấp tỉnh và tiếp tục đạt giải nhất.

Dưới sự hướng dẫn sát sao của đồng chí Nguyễn Quang Tuyến, tại Hội thi Công an xã giỏi Cụm phía Nam, đội Công an xã Đưng Knớ một lần nữa gây ngạc nhiên khi đoạt giải Nhì toàn cụm, trong khi 100% cán bộ Công an xã Đưng Knớ tham gia hội thi đều là người dân tộc thiểu số, trình độ chuyên môn và nhận thức vẫn còn hạn chế.

“Đây là hoạt động khiến tôi có lẽ suốt đời không bao giờ quên!...” - Thượng úy Nguyễn Quang Tuyến tự hào kể lại.

“Bây giờ, với vai trò là Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, Công an huyện Lạc Dương, đồng chí Nguyễn Quang Tuyến đã tích cực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời luôn hướng dẫn, đôn đốc hoạt động của lực lượng Công an xã. Đồng chí cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ an ninh trật tự…

Qua các mặt công tác đã góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phát triển sâu rộng, đạt hiệu quả cao!...” - đồng chí Vũ Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Lạc Dương cho biết.

Với những thành tích đóng góp trên, những năm qua Thương úy Nguyễn Quang Tuyến liên tục được lãnh đạo Công an huyện, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, rồi Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khen thưởng, vinh danh.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,248,417
  • Tổng lượt truy cập154,284,021
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây