Bàn giao trên 100 triệu cho khách du lịch nước ngoài bỏ quên

Thứ năm - 03/01/2019 13:17
Theo đó, vào khoảng 8h ngày 2-1-2019, ông Tomasz Jaworki đến Trung tâm hướng dẫn, phát triển du lịch (TTHDPTDL) Cát Hải trình báo về...

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 2-1-2019, ông Tomasz Jaworki đến Trung tâm hướng dẫn, phát triển du lịch (TTHDPTDL) Cát Hải trình báo về việc: vào tối ngày 1-1-2019, khi ông cùng gia đình đi tham quan, mua sắm tại khu du lịch Cát Bà đã bỏ quên một chiếc ba lô trong đó có số tài sản nêu trên nhưng không nhớ quên ở đâu, ông nhờ được giúp đỡ để tìm lại.

Ngay khi nhận thông tin, TTHDPTDL đã phối hợp với Công an huyện Cát Hải một mặt nhanh chóng thông báo đến người dân, đồng thời áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm số tài sản cho du khách.

Bàn giao trên 100 triệu cho khách du lịch nước ngoài bỏ quên
Ông Tomasz Jaworki nhận lại tài sản của mình trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Sau đó, Công an huyện cũng nhận được thông tin của anh Hoàng Văn Thắng, chủ một cửa hàng bán Ngọc trai trong khu du lịch cho biết: “Vào đêm 1-1, anh Trần Quang Hoà là nhân viên của cửa hàng khi thu dọn cửa hàng đã phát hiện thấy chiếc balo như trên. Anh Hoà đã báo cho anh, ngay trong đêm anh cùng mọi người đã đi tìm chủ nhân của chiếc balo đó để trả lại nhưng do không có thông tin về việc khách lưu trú ở khách sạn nào nên chưa trả được. Sáng 2-1 nghe thông báo của cơ quan chức năng nên anh đã mang chiếc balo đến trình báo với công an huyện…”.

Sau khi xác minh đúng chủ nhân của chiếc balo và số tài sản trong đó, Công an huyện đã làm thủ tục bàn giao lại cho họ.

Bàn giao trên 100 triệu cho khách du lịch nước ngoài bỏ quên - Ảnh minh hoạ 2
Gia đình ông Tomasz Jaworki chụp ảnh lưu niệm với những người giúp ông tìm lại tài sản.

Nhận lại số tài sản và giấy tờ, ông Tomasz Jaworki cùng gia đình rất xúc động. Ông bày tỏ “...Tôi cùng gia đình rất vui mừng khi nhận lại được tài sản...Con người Cát Bà và Công an Việt Nam rất thân thiện, cởi mở và nhiệt tình giúp đỡ khi du khách chúng tôi gặp khó khăn, Cát Bà thật sự là điểm đến tuyệt vời…”

Hành động tự giác của những người dân Cát Bà như anh Thắng cũng như tinh thần trách nhiệm của Công an và TTHDPTDL Cát Hải đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch Cát Bà với tiêu chí “ Cát Bà điểm đến an toàn - thân thiện - nghĩa tình”.

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm421
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,212,640
  • Tổng lượt truy cập155,248,244
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây