HOICHOTHUONGMAI

Anh Nguyễn Lê Minh Đăng nhiệt huyết giữ gìn an ninh

Thứ tư - 08/08/2018 04:13
Ấp 4, xã Tam An, huyện Long Thành (Đồng Nai) là địa bàn giáp ranh với KCN Long Thành, lại là khu vực có nhiều nhà trọ nên tình hình...

Ấp 4, xã Tam An, huyện Long Thành (Đồng Nai) là địa bàn giáp ranh với KCN Long Thành, lại là khu vực có nhiều nhà trọ nên tình hình ANTT trên địa bàn nhiều năm trước đây khá phức tạp. 

Để góp phần lập lại trật tự cho địa bàn có hơn 1.100 hộ dân, anh Nguyễn Lê Minh Đăng, Công an viên phụ trách ấp đã tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận cùng các đoàn thể của ấp xây dựng 1 tổ tự quản với 13 thành viên là những người có nhiệt huyết với công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. 

Sau khi thành lập, tổ tự quản được sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an xã Tam An, được hỗ trợ đồng phục, công cụ hỗ trợ, anh Đăng đã  tham mưu cho Ban chỉ huy Công an xã xây dựng tổ liên gia với 98 hộ gia đình và 26 cơ sở nhà trọ tham gia. 

Các mô hình này hoạt động có hiệu quả đã góp phần không nhỏ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong công tác hàng ngày, anh Đăng thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, phối hợp với lãnh đạo và các đoàn thể ở ấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh Đăng thường xuyên cập nhật, thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, phòng chống tội phạm. 

Anh Đăng luôn chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản, quản lý chặt chẽ địa bàn, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm từng hộ gia đình, từng loại đối tượng, nhất là những đối tượng có biểu hiện trộm cắp, hay gây gổ đánh nhau… nên ngay khi có vụ việc liên quan đến ANTT, anh luôn có mặt kịp thời để giải quyết. 

Trước những vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, anh Đăng đều tích cực hòa giải để triệt tiêu hiềm khích, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Anh Nguyễn Lê Minh Đăng nhiệt huyết giữ gìn an ninh
Anh Nguyễn Lê Minh Đăng (phải) cùng đồng đội chuẩn bị kế hoạch công tác.

Hơn 6 năm gắn bó với địa bàn ấp 4, anh Nguyễn Lê Minh Đăng đã cùng Công an xã ngăn chặn, xử lý hàng chục vụ phạm pháp, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm. 

Gần đây nhất, chiều 19-6, chị Đàm Thị Kim Anh (31 tuổi, ngụ ấp 4) đến Công an xã trình báo bị kẻ gian đột nhập phòng trọ, lấy trộm 378 triệu đồng. 

Tiếp nhận tin báo, anh Đăng đã báo cáo Ban chỉ huy Công an xã và tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát các đối tượng nghi vấn, qua đó phát hiện Nguyễn Vũ Phong (38 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) là đối tượng khả nghi. 

Được anh Đăng khéo léo vận động, 20h cùng ngày, Phong đã đến Công an xã Tam An đầu thú và giao nộp số tiền 378 triệu đồng đã trộm của chị Kim Anh. 

Trưởng Công an xã Tam An – anh Nguyễn Văn Hiệp, cho biết, anh Đăng là Công an viên phụ trách ấp rất nhiệt tình trong công tác, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và là người có uy tín trong nhân dân. 

Trong thời gian phụ trách địa bàn ấp 4, anh Đăng thường xuyên bám sát địa bàn, tham mưu lãnh đạo nhiều biện pháp đảm bảo tốt tình hình ANTT, được nhân dân tín nhiệm, yêu quý.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay88,517
  • Tháng hiện tại4,053,417
  • Tổng lượt truy cập151,773,893
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây