HOICHOTHUONGMAI

Lưu ý những hành vi tưởng là lỗi nhưng sẽ không bị phạt

Thứ sáu - 21/09/2018 20:05
Lái mô tô bằng một tay Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có...

Lái mô tô bằng một tay

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8-2016, đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng; buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng.

Tuy nhiên, đối với hành vi lái xe mô tô bằng một tay thì không bị xử phạt.

Mặc dù pháp luật không xử phạt hành vi lái mô tô bằng một tay, thế nhưng để đảm bảo an toàn giao thông, xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ thì người tham gia giao thông cần lái mô tô bằng hai tay.

Lưu ý những hành vi tưởng là lỗi nhưng sẽ không bị phạt
Ảnh minh họa: Mặc dù pháp luật không quy định xử phạt hành vi đi lái xe mô tô bằng một tay nhưng người tham gia giao thông cần lái xe bằng cả hai tay để đảm bảo an toàn.

Xe mô tô không có gương chiếu hậu bên phải

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, quy định xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng nếu không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

Như vậy, nếu lái xe không có gương chiếu hậu bên phải nhưng có gương chiếu hậu bên trái (còn tác dụng) thì sẽ không bị xử phạt.

Không xi nhan khi đi vào đường cong

Cũng theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức thì không cần bật xi nhan báo rẽ.

Tác giả: Việt Cường

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập638
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm507
  • Hôm nay135,114
  • Tháng hiện tại2,725,967
  • Tổng lượt truy cập150,446,443
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây