HOICHOTHUONGMAI

Hình phạt nào cho tài xế xe 16 chỗ "ủi" Trung úy Công an gần 100m trên phố?

Thứ tư - 17/10/2018 06:29
Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ việc tài xế xe ôtô chống lại lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ, gây nguy hiểm cho những người thực thi nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như gây nguy hiểm cho xã hội.

Vụ việc mới nhất xảy ra vào khoảng 11h24’ ngày 16-10, Trung úy Trần Văn Bình và Thượng sỹ Nguyễn Văn Long, cán bộ Công an phường 8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đang làm nhiệm vụ trên đường Bùi Thị Xuân - đoạn trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thì phát hiện xe ôtô BKS 49X-3186 đi vào đường cấm giờ cao điểm. 

Thượng sỹ Long ra hiệu cho tài xế dừng xe nhưng tài xế vẫn cố tình điều khiển xe đi tiếp. Thấy vậy, Trung úy Bình chạy lên phía trước xe dùng điện thoại quay lại cảnh tài xế vi phạm để làm bằng chứng xử lý thì bất ngờ bị tài xế điều khiển xe tông thẳng vào người. 

Trước tình huống trên, Trung úy Bình buộc phải nắm vào cần gạt nước của xe ôtô. Không dừng lại, tài xế xe vi phạm vẫn thản nhiên điều khiển xe tiến lên phía trước, “ủi” Trung úy Bình đi tiếp gần 100m trên đường Bùi Thị Xuân. Đến đoạn trước siêu thị Xanh cũ, Trung úy Bình đã may mắn nhảy thoát được ra ngoài còn tài xế xe vi phạm lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hình phạt nào cho tài xế xe 16 chỗ
Trung úy Trần Văn Bình bị xe ô tô ủi lê trên đường.

Ngay sau đó, lực lượng Công an TP Đà Lạt đã nhanh chóng xác định chiếc xe ôtô BKS 49X-3186 là của nhà xe Việt Tân, chiếc xe vi phạm cũng được tìm thấy tại đường Trần Nhân Tông, TP Đà Lạt.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định người điều khiển xe ôtô đi vào đường cấm giờ cao điểm và cố tình tông vào Trung úy Trần Văn Bình trong lúc đang làm nhiệm vụ có tên là Tuấn (thường gọi là Tuấn “trọc”, ngụ tại xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) - là tài xế của nhà xe Việt Tân.

Trao đổi với PV Báo CAND về xử lý trách nhiệm của tài xế xe ôtô BKS 49X-3186 trong vụ việc này, Ths-Luật sư Nguyễn Đào Tơ – Trưởng VPLS Hoàng Huy cho biết, trong vụ việc này, khi có hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế vẫn cố tình điều khiển xe đi tiếp. Sau khi tông vào người Trung uý Bình, Trung uý Bình nhảy được xuống xe thì lái xe thản nhiên rời bỏ hiện trường đi tiếp. Hành vi này của lái có thể xác định là hành vi dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ. Hành vi này thoả mãn tội chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015.

Sau khi chống đối lại hiệu lệnh của Thượng sỹ Long, lái xe đã đâm thẳng vào người của Trung úy Bình. Bản thân lái xe khi thực hiện hành vi đâm vào người Trung úy Bình đã buộc phải biết sẽ xâm phạm đến tính mạng của Trung úy Bình.

Hơn nữa, sau khi Trung úy Bình bám được vào cần gạt nước thì lái xe vẫn cố tình di chuyển thêm 100m nữa cho thấy lái xe thực hiện tội phạm đến cùng và mong muốn đoạt tính mạng của Trung úy Bình. Việc Trung úy Bình bám được vào cần gạt nước và nhảy ra khỏi xe, thoát chết là nằm ngoài mong muốn của lái xe. Hành vi này của lái xe thoả mãn dấu hiệu của tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Vụ việc tài xế xe 16 chỗ "ủi" Trung úy Công an Trần Văn Bình gần 100m trên phố cho thấy sự manh động, nguy hiểm của người này. Đây cũng là bài học về ý thức chấp hành pháp luật của mỗi người dân khi tham gia giao thông nhằm xây dựng văn hóa giao thông ngày một hoàn thiện hơn.

Tác giả: V.Cường (thực hiện)

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập650
  • Máy chủ tìm kiếm225
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay85,127
  • Tháng hiện tại2,675,980
  • Tổng lượt truy cập150,396,456
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây