Tình quân dân trong "Chiến dịch"

Thứ hai - 26/04/2021 22:26
Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an toàn tỉnh, được sự hỗ trợ của các lực lượng. Đặc biệt là các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong “Chiến dịch” thu nhận hồ sơ Căn cước công dân, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Đông đảo người dân có mặt tại các điểm thu nhận
Đông đảo người dân có mặt tại các điểm thu nhận
Để đảm bảo phục vụ cấp thẻ CCCD, Công an thành phố Bắc Kạn đã ngày đêm tăng ca để hoàn thành nhiệm vụ, trong đó không ít người già yếu, đã được cán bộ chiến sỹ quan tâm chăm sóc, tận tình hỗ trợ làm sáng lên hình ảnh về người chiến sỹ Công an nhân dân, tình quân dân trong chiến dịch đặc biệt này.

Tại điểm làm căn cước công dân Công an phường Sông Cầu, tổ 13, phường  Sông Cầu , thành phố  Bắc Kạn. Trung uý Hoàng Tiến Bộ khi nhìn thấy cụ già đến làm căn cước công dân không thể tự đi lại, anh đã chủ động đến và đưa các cụ vào bàn làm CCCD. Làm xong trung uý Bộ tận tình đưa các cụ ra về.
 
Trung uý Hoàng Tiến Bộ hỗ trợ người cao tuổi đến làm CCCD
Trung uý Hoàng Tiến Bộ hỗ trợ người cao tuổi đến làm CCCD
 
Để bà con nắm được thông tin về thời gian thực hiện cấp CCCD tại các điểm  lưu động, Công an thành phố Bắc Kạn đã đến từng nhà vận động, phát giấy mời… Phối hợp với chính quyền sở tại, sử dụng hệ thống loa truyền thanh ở khu vực liên tục phát thông báo lịch trình, thời gian, địa điểm nhất là những yếu tố cần và đủ như: yêu cầu về trang phục, giấy tờ tùy thân khác giúp cho quá trình thu nhận hồ sơ được nhanh chóng, chính xác. Nhờ vậy mà công việc thu nhận luôn được thực hiện liên tục, tỷ lệ người dân được phục vụ ngày sau cao hơn ngày trước.
 
Cán bộ chiến sỹ luôn tận tình hỗ trợ người cao tuổi trong mọi hoàn cảnh
 
tận tình
Cán bộ chiến sỹ luôn tận tình hỗ trợ người cao tuổi trong mọi hoàn cảnh 
 
Ân cần, tỷ mỷ, chu đáo giúp cho công dân có được hình ảnh đẹp và đúng quy định
Ân cần, tỷ mỷ, chu đáo giúp cho công dân có được hình ảnh đẹp và đúng quy định
 
Chia sẻ về đặc thù khi làm CCCD lưu động, Thiếu tá Lê Đình Tùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố Bắc Kạn cho biết: "Đa số bà con lao động nặng nhọc, bàn tay bị chai sần, nhiều người mất dấu vân tay, chúng tôi đã học hỏi sáng kiến của Công an huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng để bà con ngâm tay trong nước, cho tay mềm ra, mới nhận được vân tay. Biết là hơi phiền cho bà con nhưng CBCS ai cũng ân cần nên người dân đều vui vẻ đồng ý".
 
vân tai chai sần
Những bàn tay chai sần rất khó để thu nhận dấu vân tay
 
 Để đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ căn cước công dân cho người dân, lực lượng Công an đã làm việc không kể ngày, đêm. Những bữa cơm ăn vội, những ngày dài xa gia đình… tất cả vì một mục tiêu đó là phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Bắc Kạn nguyện đem hết trí lực cống hiến cho đất nước.

Tác giả: Nguyệt Lăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập471
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay102,681
  • Tháng hiện tại3,179,428
  • Tổng lượt truy cập155,215,032
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây