Thông tin về việc đền bù nhà dân bị nứt khi thi công đường vào Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh

Thứ tư - 26/02/2020 02:45
Trước một số phản ánh về việc chủ đầu tư chưa đền bù cho một số hộ dân có nhà bị nứt do ảnh hưởng của việc thi công xây dựng đường vào Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn. Chủ đầu tư công trình này là Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin việc này như sau.
Đường vào Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn hôm nay.
Đường vào Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn hôm nay.
Công trình đường vào Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Kạn được Bộ Công an đầu tư xây dựng, giao cho Công an tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư. Công trình này được xây dựng trên nền đường đất dân sinh, đi qua địa phận tổ 10 và 12 phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn.  Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành, bước đầu đưa vào sử dụng…Trong quá trình thi công công trình, đơn vị thi công phải múc đất để đặt cống dọc tuyến đường, việc này đã  ảnh hưởng, gây nứt tường nhà của một số hộ dân (có 4 hộ dân bị ảnh hưởng). Khi sự việc xảy ra, Chủ đầu tư, Nhà thầu thi công đã làm việc cụ thể với các hộ dân bị ảnh hưởng bằng biên bản và Nhà thầu thi công hứa sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ phối hợp với các hộ dân thống kê, lập phương án cụ thể để đền bù, khắc phục theo quy định. Chủ đầu tư đã cam kết nếu Nhà thầu không khắc phục, đền bù cho các hộ dân sẽ mời đơn vị tư vấn độc lập xác định thiệt hại và giữ lại phần giá trị bảo hành công trình để đền bù cho các hộ dân.
Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2021. Thời điểm này mặc dù đã được đưa vào sử dụng, nhưng công trình vẫn đang trong giai đoạn thi công,  hạng mục đường còn tiếp tục thi công rải nhựa át phan mặt đường lượt 2. Công trình cũng chưa được bàn giao toàn bộ cho Chủ đầu tư. Việc đền bù những thiệt hại do quá trình thi công công trình thuộc trách nhiệm của Nhà thầu, đơn vị thi công, được thực hiện khi công trình thi công xong.  Tuy nhiên để bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Hiện nay Chủ đầu tư (Công an tỉnh)  đang đôn đốc Nhà thầu thực hiện việc thống kê thiệt hại, thống nhất phương án đền bù cho các hộ dân bị thiệt hại như đã cam kết tại biên bản làm việc.
Đường vào Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ công an tỉnh đi qua địa phận tổ 10 và 12 phường Phùng Chí Kiên trước kia là đường đất dân sinh, xen lẫn cấp phối,  đường nhỏ hẹp đi lại rất khó khăn, thường xuyên bị ngập úng, trơn trượt khi có mưa. Sau khi được đầu tư xây dựng mặt đường là đường nhựa át phan và đặt cống thoát nước đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc đi lại của các hộ dân trong khu vực và không còn xảy ra tình trạng ngập úng như những năm trước.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay76,634
  • Tháng hiện tại3,263,558
  • Tổng lượt truy cập155,299,162
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây